Game PC

Dota 2 - Sử thi MOBA

Cập nhật498
0
0 0 0 0
Dota 2 là thể loại game Moba đã từng gây sốt cộng đồng game thủ và rất được nhiều người chơi trên thế giới ưa thích. Người chơi sẽ cùng tham gia trên một đấu trường với nhiều người chơi khác trong 1 trận đấu 5v5 và đánh bể nhà chính của đối thủ để giành chiến thắng. Hãy cùng tìm hiểu tựa game này ngay bên dưới nhé!

Thông tin Game Dota 2
  • Thể loại: MOBA
  • Đồ hoạ: 3D
  • Chế độ: Multiplayer, Coop, Online
  • Độ tuổi: 18 tuổi trở lên
  • Nhà phát hành: Valve Corporation.
  • Nền tảng: Windows, Linux, Mac OS.
  • Ngày ra mắt: 09/07/2013
  • Giá game: Miễn Phí
Gameplay Dota 2
DotA có gameplay khá phức tạp với việc phân bổ đội hình theo các vai trò, qua đó làm game trở nên đa dạng hơn. Tính chiến thuật của DotA rất cao với hơn 119 Hero chia thành 9 role chính và 3 hệ Strength, Agility và Intel. Bạn có thể thấy được sự căng thẳng, kích tính của DotA 2 ngay từ vòng Cấm và Chọn trong các trận đấu giải.
thitruongphanmem-com-dota-2-su-thi-moba-1
Mỗi trận đấu ở chế độ thường là các trận đấu 5vs5, bạn sẽ chọn 1 hero và tham gia vào trận chiến bảo vệ nhà chính của team mình và phá vỡ nhà chính của đối thủ bằng mọi cách.
thitruongphanmem-com-dota-2-su-thi-moba-3Nhà chính của Radiant và The Dire

Gameplay của DotA hoàn toàn khác xa với Liên Minh Huyền Thoại, bạn có thể thấy được bản đồ DotA rộng hơn, khả năng hồi mana của tướng cũng chậm hơn nên việc spam skill để farm là rất khó xảy ra trừ 1 số tướng có kỹ năng năng yêu cầu mana thấp.

Có thể nói khi chơi DotA bạn sẽ cần nhiều kỹ năng hơn như là stack camp, deny nên giữa các lane không chỉ đơn thuần là farm thôi mà còn nhiều chuyện để làm. Việc bạn chết dưới tay đối thủ không chỉ giúp họ mạnh hơn mà bạn cũng sẽ bị mất 1 số lượng gold lớn. Bạn không thể biến về nhà hồi máu như Liên Minh mà phải mua teleport để trở về hoặc đi đến bất kỳ đâu có trụ team bạn. 
 
thitruongphanmem-com-dota-2-su-thi-moba-4Creep Stacking trong DotA, với kỹ năng này bạn có thể farm nhanh hơn

Tầm nhìn trong DotA cũng có sự khác biệt cực kỳ lớn khi game có ngày và đêm, vào ban đêm một số tướng sẽ có lợi thế như Mirana, Night Stalker với bộ kỹ năng của mình được cường hoá, các tướng khác sẽ bị giảm tầm nhìn. 
 
thitruongphanmem-com-dota-2-su-thi-moba-5Night Stalker được tăng tầm nhìn vào ban đêm

Dota 2 bao gồm 4 chế độ: chế độ thường (Normal Mode), chế độ đấu hạng (Rank Mode), chế độ đấu máy (Heroes Mode), chế độ tùy chọn (Custom Mode).

Ngoại trừ custom mode thì các chế độ khác đều là trận đấu 5v5, chế độ thường thì đôi khi người chơi không đặt nặng vấn đề thắng thua quá nhiều. Họ chỉ chơi để trau dồi thêm kỹ năng hay đơn giản chỉ lả để giải trí. Còn ở chế độ hạng thì ngược lại, người chơi luôn phải cẩn trọng hơn, quan tâm hơn đến việc thắng thua và từ đó chơi một cách nghiêm túc hơn.
thitruongphanmem-com-dota-2-su-thi-moba-5
Chế độ máy và chế độ tùy chọn cũng tương tự như chế độ thường nhưng sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Và riêng với chế độ tùy chọn thì người chơi có thể tự tạo phòng tổ chức các cuộc thi đấu với những người chơi cụ thể khác.

Ở mỗi chế độ sẽ có những điểm khác nhau nhưng cách thức hoạt động đều giống nhau. Ví dụ, ở Normal Mode thì người chơi sẽ tham gia vào trận đấu 5v5 với tâm thế vui vẻ và thoải mái còn ở Rank Mode thì phải luôn cẩn trọng hơn vì việc này sẽ ảnh hưởng đến điểm xếp hạng của bạn. Những cách chơi và mua items hay map thì đều hoàn toàn giống nhau.
thitruongphanmem-com-dota-2-su-thi-moba-6
Ở tựa game này mang tính cộng đồng khá cao, nên người chơi có thể giao lưu, kết bạn với nhiều người trên thế giới. Người chơi còn có thể mời bạn bè mình cùng tham gia để tạo thêm nhiều niềm vui từ những trận đấu giải trí nữa.

Hầu như ở những thể loại game Moba này đều có tính năng Report (Báo cáo). Ở Dota 2 cũng vậy, hệ thống Report của Dota 2 rất nghiêm khắc. Khi những người chơi có hành vi hay lời nói xúc phạm, quấy phá đồng đội làm ảnh hưởng đến game thủ khác và nếu bị tố cáo thì chắc chắn rằng nhà phát hành Valve sẽ xem xét việc này khá cẩn trọng.

thitruongphanmem-com-dota-2-su-thi-moba-7
Những hình phạt như hành động chat của bạn sẽ bị giảm đi, có thể là cấm tìm trận 6 tháng hoặc nặng nhất là bị khóa tài khoản trong vòng 19 năm. Sự khác biệt lớn giữa DotA và Liên Minh Huyền Thoại có lẽ là DotA không có tính năng đầu hàng, người chơi sẽ phải cố gắng cho đến khi nhà chính sập xuống.
thitruongphanmem-com-dota-2-su-thi-moba-8
Tuy nhiên ở tính năng này vẫn được diễn ra ở những trận đấu luyện tập hay những cuộc thi đấu chuyên nghiệp vì ở đây luôn là những đồi đội thân quen sẽ không có quá nhiều vấn đề xảy ra. Riêng với những trận đấu thông qua Public Matchmaking (hệ thống tìm trận) thì người chơi sẽ không thể kết thúc trận đấu sớm bằng cách đầu hàng được.

Bên cạnh đó, còn có nhiều tính năng hay đang chờ các bạn khám phá tiếp nữa đấy nhé. Chẳng hạn như tính năng tìm trận nhanh, mua gói PLUS để tránh các game thủ xấu tính,..
thitruongphanmem-com-dota-2-su-thi-moba-9
Ngoài những kỹ năng cần có để trở thành một người chơi giỏi thì nhà phát hành cũng luôn tạo điều kiện cho người chơi với những event cực kỳ hấp dẫn. Lần gần đây nhất vào tháng 01/2020 Dota 2 chào đón Tết Nguyên Đán với Event New Bloom Festival.

Một sự kiện với nhiều trang phục mới toanh và những phần thưởng vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt là cứ vào những dịp lễ thì Dota 2 sẽ cho ra những sự kiện tiếp theo với nhiều điều hay đang chờ bạn. 

Đồ Hoạ - Âm Thanh trong Dota 2
Với đồ họa 3D vô cùng sắc sảo và cách tạo hình nhân vật đẹp mắt, có phần hơi quái dị như những Hero không phải người. Ngoài ra, nhà phát hành còn cho ra mắt nhiều loại hình trang phục khác nhau với nhiều hiệu ứng cũng khác nhau, tạo nên một không gian trò chơi tuyệt vời.

Với tính năng trang phục của DotA có điểm sáng tạo, bạn có thể mix các bộ với nhau nếu bạn thích vì các skin không phải nguyên bộ như Liên Minh mà được tách ra từng phần như đầu, tay, chân, quần, ,áo, vũ khí phù hợp với hero đó

thitruongphanmem-com-dota-2-su-thi-moba-2
Skin Dragon Knight được chia thành các bộ phận

Bên cạnh đó, hiệu ứng kỹ năng hay đòn đánh thường cũng làm người chơi cảm thấy thích thú vì trông chúng rất bắt mắt và huyền ảo. Đặc biệt ở bản đồ có kết cấu vô cùng chi tiết. Hình ảnh về cỏ cây hay quái rừng, lính đều được mô tả rất rõ nét và sinh động.

Dota 2 có một bản nhạc nền hùng hồn, sôi động, mang đến cho người chơi một cảm giác vui vẻ và phấn khởi hơn. Những giọng nói của Hero cũng được lồng tiếng 1 cách có đầu tư.. Đôi khi có những âm thanh của các đòn đánh kỹ năng và tiếng la vang lên khi bạn bị hạ gục luôn khiến người chơi thấy thú vị vô cùng. 

Cấu hình DotA 2
  • Hệ điều hành: Windows 7/8/8.1/10
  • CPU:  Intel Dual core/AMD at 2.8 GHz
  • RAM: 4 GB
  • Đồ họa: nVidia GeForce 8600 hoặc 9600GT /  AMD ATI Radeon HD2600 trở lên
  • DirectX: 9.0c
  • Dung lượng đĩa trống: 15 GB
DotA 2 là bộ môn E-Sport (thể thao điện tử) có sức hút ở toàn thế giới. Gameplay hấp dẫn, đồ hoạ đẹp mắt cùng tính chiến thuật cao là những gì bạn có thể cảm nhận được khi trải nghiệm DotA 2. Còn chờ gi mà không thử ngay nào :D Đừng quên chia sẻ suy nghĩ của bạn về game cho tụi mình biết nhé!
Nguồnthegioididong
Lượt xem22/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng