Giải pháp doanh nghiệp lớn

Odoo ERP – Nguồn lực doanh nghiệp

Cập nhật1284
0
0 0 0 0
Odoo là một bộ công cụ phần mềm quản lý doanh nghiệp bao gồm CRM , thương mại điện tử, thanh toán, kế toán, sản xuất, kho hàng, quản lý dự án và quản lý hàng tồn kho. Phiên bản Community là một phần mềm mã nguồn mở, được cấp phép theo GNU LGPLv3 . Phiên bản Enterprise có các tính năng và dịch vụ bổ sung độc quyền.
thitruongphanmem-com-odoo-ERP-nguon-luc-doanh-nghiep-1
ERP là gì? Sơ lược các thông tin chính của ERP
ERP (Enterprise Resource Planning) hay Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp được đánh giá phần mềm quan trọng cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Hiện nay, trên thế giới đã có hơn 60% các công ty, tổ chức đã và đang triển khai hệ thống ERP. 

Với hơn 200 hệ thống ERP được phát hành trên toàn thế giới, thì phần mềm nào sẽ phù hợp với các doanh nghiệp Việt?

Câu trả lời đó chính là phần mềm Odoo ERP, hệ thống này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại nước ta với các tiêu chí: 
  • Open source:  Dễ dàng tùy chỉnh cho phù hợp với quy mô và nhu cầu của công ty
  • Giá thành rẻ: Giá Odoo được tính theo số lượng user và phần mềm cài đặt cho doanh nghiệp.
  • Triển khai nhanh: Nhiều phần mềm ERP sẽ cần từ 10 đến 12 tháng để triển khai. Đối với Odoo, thời gian đã được rút ngắn lại còn khoảng 6 tháng.
Cùng thị trường phần mềm tìm hiều về Odoo ERP là gì? Ưu nhược điểm của phần mềm này tác động đến doanh nghiệp ra sao.
thitruongphanmem-com-odoo-ERP-nguon-luc-doanh-nghiep-2
Odoo – hành trình của người tí hon thách đấu những gã khổng lồ
Câu chuyện bắt đầu từ năm 2005 khi Fabien Pinckaers bắt tay vào xây dựng một phần mềm open source để quản lý doanh nghiệp với cái tên TinyERP. 
Mục tiêu của ông là tối đa hóa giá trị của một phần mềm ERP và có thể đánh bại đối thủ lớn nhất trong thị trường này – SAP. Ông Fabient đã lao động chăm chỉ 12 tiếng/ ngày trong nhiều năm mà không có kỳ nghỉ.
Đến năm 2010, công ty ông có hơn 100 nhân viên đồng thời TinyERP đã đổi tên thành OpenERP. 
Vào thời điểm này, công ty bắt đầu tìm kiếm những nhà đầu tư mới với mục đích chuyển đổi từ một công ty dịch vụ sang thành một công ty xuất bản phần mềm.
Fabient đã nhận được một khoản tiền đầu tư lớn từ Sofinnova Partners và Xavier Niel. Số tiền này giup công ty OpenERP đạt chỉ tiêu tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 1549% (2007-2011), 
Đến năm 2013, OpenERP có hơn 2.000.000 người dùng trên toàn thế giới đồng thời với 1000 lượt cài đặt mỗi ngày. Các nhà phân tích đến từ Big 4 cũng đã bắt đầu ưa chuộng OpenERP hơn SAP. 
Từ năm 2014 đánh dấu một bước đi quan trọng khi OpenERP đổi tên thành Odoo, họ đã bước ra ngoài ranh giới của ERP truyền thống. 
Ngoài phát triển thêm các module về bán hàng, kế toán, hàng kho và mua sắm, Odoo đang bắt đầu tiến vào thị trường mới khi bắt đầu phát triển hệ thống CMS và eCommerce riêng. 
Từ một gã tí hon giờ Odoo ERP của Fabient Pinckaers đã được đánh giá là top 1 các phần mềm ERP trên thế giới (theo trang Capterra). 
thitruongphanmem-com-odoo-ERP-nguon-luc-doanh-nghiep-3
Odoo ERP là gì? Tổng quan về phần mềm Odoo ERP
Odoo là phần mềm open source ERP, có nghĩa khả năng tùy chỉnh và phát triển là vô hạn. Ngoài các module mặc định như CRM, POS, hay Sales, bạn có thể sáng tạo ra nhiều ứng dụng mới cho doanh nghiệp của mình để tích hợp trên nền tảng của Odoo. 

Ngoài ra, Odoo còn cung cấp các tính năng bảo mật cho các cộng đồng về công nghệ kinh doanh và phát triển phần mềm trên toàn thế giới.

Hiện nay, hệ thống ERP này có hơn 4,000,000 người dùng, nhờ ưu thế về tầm nhìn kinh doanh rộng  và giao diện người dùng thân thiện.
thitruongphanmem-com-odoo-ERP-nguon-luc-doanh-nghiep-4
Lợi ích phần mềm Odoo mang lại cho doanh nghiệp
Sau đây Magenest sẽ điểm qua những ưu điểm được đánh gia cao bởi khách hàng hay các lập trình viên đã từng phát triển trên hệ thống này.
thitruongphanmem-com-odoo-ERP-nguon-luc-doanh-nghiep-5
Phần mềm ERP toàn diện cùng kho ứng dụng đa dạng
Phần mềm Odoo ERP có một kho hệ thống đa dạng hỗ trợ từng bộ phận trọng công ty từ kế toán, quản lý dự án, chăm sóc khách hàng,  cho đến quản lý nhà kho, nguyên liệu sản xuất, …

Đặc biệt hệ thống Odoo được xây dựng theo cấu trúc module, người dùng có thể tùy ý lựa chọn các ứng dụng phù hợp trên kho apps và cài đặt về tài khoản của công ty. 

Hơn 1000 module hỗ trợ chính là điểm nổi bật của hệ thống Odoo. Doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn những chức năng phù hợp, loại bỏ được các chức năng thừa thãi không cần thiết.

Tính linh hoạt
Nhờ vào việc kho ứng dụng đa dạng được đề cập ở trên, Odoo có tính linh hoạt cao phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp (đặc biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ). 

Ban đầu người dùng có thể bắt đầu với những module mặc định để quản lý doanh nghiệp, theo thời gian có thể cài đặt thêm các module theo nhu cầu phát sinh hay kế hoạch phát triển của doanh nghiệp.

Dễ dàng tích hợp
Việc tích hợp giữa hai nền tảng khác nhau thường sẽ xảy ra sự cố và tốn thời gian để mapping dữ liệu. Nhưng Odoo được phát triển theo hướng dễ dàng tích hợp, hiệu quả sau khi tích hợp cũng được đánh giá cao.

Nhiều người dùng đã từng tích hợp Odoo với Magento, eBay,  hay Channel Advisor đều có những đánh giá rất tích cực. 

=> Xem thêm nhiều giải pháp quản lý nhân sự tại đây

Giá thành hợp lý
Hệ thống ERP ban đầu được phát triển để dành cho các doanh nghiệp lớn với quy mô nghìn người sử dụng để quản lý được sự liên kết làm việc giữa các phòng ban và tự động hóa, tối ưu hóa công việc tay chân của doanh nghiệp.

Thế nhưng, với tính chất open-source, hệ thống ERP Odoo được phát triển có đặc điểm cực kỳ tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). 

Phần mềm này được tải miễn phí trên trang chủ của Odoo để người dùng có thể trải nghiệm một số module cơ bản, ngoài ra giấy phép (license) của Odoo cũng có thể truy cập miễn phí, khoản tiền đó để dành cho việc triển khai và tùy biến phần mềm để phù hợp với quy trình làm việc của doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin hay giá thánh triển khai và tuy biến Odoo ERP, hãy liên hệ với chuyên gia của Magenest.

UI/ UX
Một điểm nữa được đánh giá cao trong hệ thống Odoo ERP là một nền tảng thân thiện với người dùng. Thiết kế đã được tối giản hóa, các module được sắp xếp đơn giản để người dùng dễ dàng quản lý. 

Việc chỉ cần lựa chọn các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu doanh nghiệp về cài đặt là trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Các module tích hợp linh hoạt đảm bảo hệ thống ERP thông minh và liền mạch.

Nhược điểm của Odoo ERP là gì?
Vừa rồi là những tính năng thiết thực của Odoo, nhưng việc gì sẽ là điểm yếu hay thứ cản trở hệ thống ERP này đến tay doanh nghiệp?

Tất nhiên không có hệ thống ERP nào là toàn diện, mà sẽ có chức năng thích hợp dành cho từng loại hình doanh nghiệp và những giới hạn riêng. 
  • Vấn đề về khả năng tương thích ngược (Backward Compatible): Odoo chưa có chức năng này, việc cập nhật hệ thống sẽ cần hỗ trợ của đội lập trình viên Odoo.
  • Một số module chưa theo chuẩn Việt Nam: Ví dụ module kế toán Odoo vẫn đang theo chuẩn kế toán quốc tế, một số điểm sẽ không phù hợp với kết toán Việt Nam.
  • Bug: Nhiều bài blog cũ cho rằng Odoo có khá nhiều lỗi, nhưng từ bản Odoo 8 họ đã bắt đầu các bản fix lỗi, hiện tại *Odoo 13 chỉ còn rất ít lỗi.
  • Thiếu hỗ trợ: Dù Odoo có hệ thống chăm sóc khách hàng, nhưng một số người không hẳn hài lòng với lời đề nghị này do thời gian đợi lâu.
Bạn có nên chọn Odoo ERP? 
Việc các nhược điểm còn tồn đọng là không thể tránh khỏi, nhưng có thể những vấn đề đó sẽ không thể làm ảnh hưởng tới bạn. Odoo cho người dùng 15 ngày miễn phí dùng thử để trải nghiệm.

Ngoài ra các nhược điểm trên cũng sẽ được khắc phục dễ dàng nhờ các công ty thứ 3 – đối tác của Odoo có nhiệm vụ tư vấn, triển khai và tùy chỉnh cho khách hàng. Magenest hiện là đối tác của Odoo với hơn 6 năm kinh nghiệm về eCommerce và Digital Transformation.

Sau khi đã làm việc với nhiều dự án Odoo, các điểm hạn chế của Odoo đã được Magenest giải quyết hoặc thay thế:
  • Đội ngũ IT triển khai Odoo với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn chính xác về các bước triển khai cho từng doanh nghiệp cụ thể
  • Hệ thống các module đã được tiêu chuẩn hóa đáp ứng được các quy định và quy trình làm việc tại Việt Nam
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng 24/7 với kiến thức sâu rộng về ERP
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang dùng nhiều phần mềm đơn lẻ để quản lý công việc, chúng không những đắt tiền mà còn có thể khó giao tiếp (nếu là hai loại ngôn ngữ lập trình khác nhau).

Bằng cách tổng hợp tất cả các phần mềm này vào chung một hệ thống Odoo duy nhất sẽ giúp doanh nghiệp giảm lỗi, giảm chi phí, và tối ưu hóa năng suất công việc.
NguồnTổng hợp
Lượt xem01/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng