Mobile

Thương hiệu di động của Nokia ra mắt điện thoại thông minh trị giá 415 đô la với 5G khi họ đang đấu tranh để đối đầu với Samsung và Apple

Cập nhật567
0
0 0 0 0

HMD Global, công ty đứng sau thương hiệu di động Nokia, đã làm mới dòng sản phẩm điện thoại thông minh của mình vào thứ Năm với một loạt các mẫu giá rẻ mới.
Nokia X20 là thiết bị nổi bật trong cả sáu chiếc, có giá bán lẻ 349 euro (415 USD) và đi kèm với camera bốn ống kính ở mặt sau.
Nokia đã phải vật lộn để giành được sức hút đáng kể trên thị trường điện thoại thông minh do sự cạnh tranh gay gắt từ những công ty như Apple và Samsung.


LONDON - Công ty đứng sau thương hiệu điện thoại di động Nokia đã làm mới dòng sản phẩm điện thoại thông minh của mình vào thứ Năm với một loạt các mẫu giá rẻ mới, khi họ phải vật lộn để cạnh tranh với các đối thủ lâu đời như Samsung và Apple.
thi-truong-phan-mem-mobile-vhroCông ty khởi nghiệp Phần Lan HMD Global đã nắm giữ giấy phép thiết kế và bán các thiết bị cầm tay của Nokia kể từ khi họ mua lại bộ phận điện thoại di động của tập đoàn viễn thông từ Microsoft vào năm 2016. Kể từ đó, công ty đã phát hành một số điện thoại thông minh và “điện thoại ngu ngốc” - bao gồm các phiên bản tân trang của các thiết bị hoài cổ như 8110 điện thoại quả chuối và 2720 điện thoại nắp gập.

Hôm thứ Năm, công ty đã công bố sáu điện thoại thông minh mới. Chúng được chia thành ba loạt khác nhau: X, đứng đầu phạm vi về giá cả và thông số kỹ thuật; G, giá cả phải chăng hơn một chút so với X; và C, là rẻ nhất trong nhóm. Giá bắt đầu từ 75 euro (89 đô la) cho Nokia C10, trong khi Nokia X20 là thiết bị nổi bật trong cả 6 chiếc, có giá bán lẻ 349 euro, tương đương khoảng 415 đô la.

Với X20, bạn sẽ có màn hình 6,67 inch, bốn camera ở mặt sau với ống kính chính 64 megapixel và khả năng kết nối internet 5G siêu nhanh. X20 và X10 rẻ hơn, có giá 309 euro, đều được trang bị chipset Snapdragon 480 5G của Qualcomm, chạy trên hệ điều hành Android của Google và đi kèm với ba năm cập nhật bảo mật, cũng như bảo hành ba năm - nhiều hơn một năm được cung cấp bởi dòng G và C.

X20 cũng có tính năng ngắm kép cho phép bạn sử dụng hai máy ảnh của điện thoại cùng lúc để chụp các góc khác nhau từ một bức ảnh.
thi-truong-phan-mem-mobile-vhroNó sẽ không bao gồm bộ sạc trong hộp vì lý do bền vững, thay vào đó, nó sẽ đi kèm với một hộp đựng hoàn toàn có thể phân hủy được. Điện thoại sẽ xuất xưởng ở châu Âu vào tháng tới, trong khi tính khả dụng ở Mỹ vẫn chưa được tiết lộ.

Cạnh tranh khốc liệt

Nokia đã phải vật lộn để giành được sức hút đáng kể trên thị trường điện thoại thông minh, do sự cạnh tranh gay gắt từ Apple, Samsung và các đối thủ Trung Quốc như Huawei và Xiaomi. Đây là một vấn đề mà các nhà sản xuất như Sony và LG phải đối mặt. Đầu tuần này, hãng từng là thương hiệu Android hàng đầu cho biết hãng sẽ rời bỏ thị trường điện thoại thông minh.

“Tôi nghĩ sẽ tiếp tục rất khó khăn để (Nokia) có thể cạnh tranh trong các danh mục đầu tư cao nhất trên thị trường - đó là lý do tại sao họ hiện đang nhắm mục tiêu các dải giá thấp hơn,” Francisco Jeronimo, phó chủ tịch phụ trách thiết bị châu Âu tại nghiên cứu thị trường công ty IDC, nói với CNBC.

“Mặt khác, họ đã làm việc khá chăm chỉ để thâm nhập vào thị trường B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), đây là một cơ hội rất tốt cho họ vì không có nhiều người chơi cung cấp danh mục đầu tư hấp dẫn.”

Theo số liệu của IDC, điện thoại thông minh mang nhãn hiệu Nokia chỉ chiếm 0,6% thị trường vào năm ngoái, bán ra ít thiết bị cầm tay hơn LG và China’s Honor. Tuy nhiên, HMD đã hoạt động tốt trong lĩnh vực điện thoại phổ thông - còn được gọi là “điện thoại ngu ngốc” - chiếm 16% thị phần vào năm 2020.
thi-truong-phan-mem-mobile-vhroHMD đang hy vọng mở rộng sang lĩnh vực bán hàng doanh nghiệp và các dịch vụ mới để tìm các nguồn thu nhập khác. Công ty được Nokia, Google và các nhà đầu tư lớn khác hỗ trợ về mặt tài chính, đã tung ra thẻ SIM chuyển vùng dữ liệu toàn cầu có tên HMD Connect vào năm ngoái. Nó xoay sở để hòa vốn sau khi ưu tiên bán hàng trực tuyến trong đại dịch coronavirus.

HMD cũng đang tung ra một mạng di động mới ở Vương quốc Anh có tên HMD Mobile. Nó sẽ hoạt động như một nhà khai thác mạng ảo di động, hoặc MVNO, có nghĩa là nó phải dựa vào cơ sở hạ tầng mạng của một công ty viễn thông khác. Các gói sẽ bắt đầu từ £ 6,50 ($ 9) mỗi tháng. Nó sẽ không ra mắt với 5G ngay lập tức nhưng công ty cho biết họ đang làm việc để làm cho dịch vụ “sẵn sàng 5G”.


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Mobile

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự Online

NguồnCNDC
Lượt xem27/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng