Công ty phần cứng

Công ty IT, phần cứng mạng là gì? Bạn biết chưa?

Cập nhật1629
0
0 0 0 0

Công nghệ thông tin nói chung và IT phần cứng mạng nói riêng được xem là một ngành nghề mũi nhọn không chỉ trực tiếp góp phần vào sự phát triển kinh tế mà còn thúc đẩy những ngành kinh tế khác phát triển. Nổi bật trong đó phải kể tới các Công ty IT, phần cứng mạng góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế cũng như tạo cơ hội việc làm cho người lao động. Cùng tìm hiểu về các Công ty IT, phần cứng mạng tại nước ta cùng những thông tin liên quan khác để nắm rõ hơn điều này.


1. Tổng quan về Công ty IT, phần cứng mạng

Sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất, văn hóa, kinh tế phát triển. Chính sự phát triển mạnh mẽ này đã thúc đẩy việc ra đời, phát triển như vũ bão của các công ty IT, phần cứng mạng. Vậy hiểu đúng thì công ty IT phần cứng mạng là gì?
Công ty IT, phần cứng mạng là doanh nghiệp chuyên cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến phần cứng, phần mềm và mạng máy tính. Cụ thể thì:

  • Công ty IT, phần cứng mạng là doanh nghiệp chuyên cung cấp các trình sử liệu và thông tin thông qua việc liên kết các nhóm mạng thông qua việc sử dụng phần cứng như chuyển mạch trung tâm, cổng, điểm truy cập, thẻ giao diện mạng hay cáp mạng. Nói một cách chi tiết và cụ thể hơn thì công ty phần cứng mạng cung cấp một đường truyền, hệ thống kết nối và các thiết bị ngoại vi như máy tính, thẻ giao diện và các công cụ cần thiết khách để truyền thông và thực hiện xử lý dữ liệu trong mạng. 

  • Công ty IT, phần cứng mạng cũng đồng thời cung cấp các dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin như cài đặt mạng máy tính chuyên nghiệp. Những doanh nghiệp này cũng cung cấp các dịch vụ băng thông rộng, các dịch vụ về internet, phần cứng cũng như các hoạt động sao lực mạng và thông tin cho các doanh nghiệp khác trên cả nước.

  • Một trong những dịch vụ quan trọng mà Công ty IT, phần cứng mạng đem đến cho người dùng đó là đảm nhiệm việc bảo trì phần cứng máy tính trong khi các mạng liên quan đến kết nối một nhóm gồm hai hay cả một hệ thống máy tính để chia sẻ thông tin.

  • Công ty IT, phần cứng mạng tham gia việc nghiên cứu và phát triển các phần cứng và phần mềm máy tính. Song song với nhiệm vụ bảo trì máy móc họ chịu trách nhiệm thiết kế quá trình lắp đặt và sản xuất phần cứng.

  • Ngoài việc trực tiếp sửa chữa phần cứng và kết nối mạng thì các Công ty IT, phần cứng mạng còn phát triển các phần mềm, bảo trì phần mềm, xây dựng và thiết lập web….

Nhìn chung Công ty IT, phần cứng mạng cung cấp tất cả các dịch vụ bảo gồm buôn bán, sửa chữa, bảo dưỡng, phát minh ra các sản phẩm và phần mềm trong ngành công nghệ thông tin.
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin đã thúc đẩy các doanh nghiệp này phát triển, mở rộng nhanh chóng tại nước ta. Chính điều này đã mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho các kỹ sư it, phần cứng mạng nói riêng và người lao động ngành công nghệ thông tin nói chung. Chưa kể tới, sự đa dạng này cũng đem đến những chọn lựa dịch vụ đa dạng, linh hoạt về phía khách hàng.

 


2. Đặc điểm của các Công ty IT, phần cứng mạng tại Việt Nam

Theo thống kê mới nhất của
timviec365.vn thì hiện nay, tại nước ta sở hữu rất nhiều doanh nghiệp it, phần cứng mạng nói riêng đã đem về doanh thu ước tính đạt hơn 81 tỷ USD trên tổng số 85 tỷ USD thu về của các công ty CNTT nói chung. Các Công ty IT, phần cứng mạng tại nước ta tăng mạng trong thời gian gần đây từ trung bình 5000 doanh nghiệp lên 14.000 doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm yếu của Công ty IT, phần cứng mạng tại nước ta đó là vẫn khá nhỏ lẻ, nguồn vốn doanh nghiệp chưa cao. Bởi thế, nhiều nhà đầu tư nhận định rằng Công ty IT, phần cứng mạng tăng nhanh nhưng tiềm lực chưa mạnh. 
Mặc dù vậy nhưng số lượng doanh nghiệp này ngày càng phát triển hứa hẹn nhiều sự trỗi dậy mới trong tương lai cho các doanh nghiệp. 

Đối với vấn đề việc làm thì các Công ty IT, phần cứng mạng đã góp phần không nhỏ trong việc tạo công ăn việc làm cho người lao động. Mà biểu hiện cụ thể của nó chinh là tỷ lệ lao động tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin có việc làm sau khi ra trường chiếm tỉ lệ cao nhất hiện nay. Chưa kể tới, các doanh nghiệp nói chung hiện nay đều đẩy mạnh vào công nghệ và hoạt động thông tin vừa tạo cơ hội việc làm cho người lao động vừa tạo nguồn khách hàng đa dạng cho chính các Công ty IT, phần cứng mạng này. 

Quay trở lại với đặc điểm của các doanh nghiệp IT phần cứng mạng tại nước ta thì có thể thấy rằng, mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp rất đa dạng bao gồm theo mô hình chuỗi các hệ thống, công ty cổ phần, tập đoàn, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty một thành viên, … rất đa dạng. Tuy nhiên, tỉ lệ các Công ty IT, phần cứng mạng thuộc top doanh nghiệp lớn nhất nước ta chủ yếu là các tập đoàn lớn với nguồn vốn điều lệ cao là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp này phát triển. 

 


3. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự và chất lượng nhân lực Công ty IT, phần cứng mạng 

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp IT phần cứng mạng


Sau đợt dịch Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp đứng trước bờ vực phá sản, trong đó các doanh nghiệp ngành dịch vụ là những doanh nghiệp chịu tổn thất nặng nề nhất. Trong khi đó, các Công ty IT, phần cứng mạng có vẻ may mắn hơn một chút, có lẽ cũng một phần vì công nghệ thông tin là một trong những ngành mẫn cảm với khủng hoảng và dịch bệnh. Bởi thế số lượng doanh nghiệp IT phần cứng mạng tại nước ta vẫn giữ được mức ổn định của mình, nhu cầu tuyển dụng nhân sự có phần giảm vì tác động của những ngành kinh tế khác lên các Công ty IT, phần cứng mạng nhưng sau dịch thị trường việc làm lại sôi sục như phút ban đầu. 
Công ty IT, phần cứng mạng tại nước ta tuyển dụng nhân sự đa dạng các vị trí từ thực tập sinh cho tới những vị trí yêu cầu cao về kinh nghiệm và trình độ năng lực. Mức lương của các doanh nghiệp trả cho người lao động cũng rất hấp dẫn, tối thiểu một kỹ sư IT phần cứng mạng sẽ có mức lương ít nhất là 8 triệu đồng. 

Chất lượng nhân lực cung cấp cho các công ty IT phần cứng mạng hiện nay như thế nào?

Việc làm trong các Công ty IT, phần cứng mạng luôn yêu cầu người lao động phải có trình độ chuyên môn, nghĩa là phải tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành công nghệ thông tin tại các trường cao đẳng đại học trên cả nước. Nếu như những năm trước, người ta phải đau đầu về chất lượng nguồn nhân lực cho ngành IT phần cứng mạng thì hiện nay, với sự phát triển của chất lượng giáo dục, các trường đào tạo chuyên ngành công nghệ thông tin đa dạng hơn, nội dung học tập được hoàn thiện hóa đã giúp đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực cho ngành công nghệ thông tin nói chung và chất lượng lao động cho các công ty IT phần cứng mạng nói riêng. 
Chưa kể tới, việc liên kết giáo dục với các trường đại học hàng đầu trên thế giới cũng đã tạo cơ hội học tập cho các sinh viên ngành công nghệ thông tin chuyên ngành it phần cứng mạng. Riêng đối với các Công ty IT, phần cứng mạng, việc liên tục nâng cao chỉ tiêu tuyển dụng cũng thúc đẩy việc học tập liên tục của người tìm việc trong ngành từ đó đảm bảo nguồn lao động chất lượng cao cung cấp cho các công ty này. 

Nguồn nhân lực chất lượng cao này được đào tạo từ đâu?

Để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực cho các công ty It phần cứng mạng cũng như cho ngành công nghệ thông tin thì hệ thống các trường đại học hàng đầu trên cả nước đã liên tục nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo.
Cụ thể nguồn nhân lực chất lượng cao của các Công ty IT, phần cứng mạng được cung cấp bởi những trường đại học hàng đầu trong ngành như: 

  • Trường Đại học FPT: trụ ở Hà Nội của trường tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, huyện Thạch Thất, Hà Nội; trụ sở thứ hai tại thành phố Hồ Chí Minh ở: đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9.

  • Đại học Bách khoa TP.HCM: số 268 đường Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP.HCM

  • Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM: số 227 đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP.HCM.

  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: Trụ sở Hà Nội nằm tại Km10, đường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội; trụ sở trong Thành phố Hồ Chí Minh nằm tại số 11 đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM.

  • Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM

  • Đại học Bách Khoa Hà Nội: số 1 đường Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

  • Học viện Kỹ thuật Quân sự: 236 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

  • Đại học Công Nghệ – Đại Học Quốc Gia Hà Nội: số 144 đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
     


4. Danh sách các Công ty IT, phần cứng mạng tại nước ta - cơ hội hấp dẫn
Danh sách 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam nhằm tôn vinh các công ty có mức độ phát triển và vốn điều lệ cao tại nước ta, trong số những doanh nghiệp này các Công ty IT, phần cứng mạng cũng góp mặt vào danh sách danh dự này. Nổi bật trong số đó là: 

  • Công ty cổ phần FPT: Tòa nhà FPT, số 17 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

  • Công ty cổ phần TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ CMC: Tòa nhà CMC - Số 11 Phố Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy - TP. Hà Nội.

  • Công ty TNHH HỆ THỐNG THÔNG TIN FPT (FPT IS): Tầng 22 Keangnam Landmark 72 - E6 Phạm Hùng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội.

  • Công ty cổ phần MISA: Tầng 9 - Tòa nhà Technosoft - Phố Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy - Hà Nội.

  • Công ty cổ phần ĐẦU TƯ THẾ GIỚI DI ĐỘNG: số 222 Yersin - Phường Phú Cường - Thành phố Thủ Dầu Một - Tỉnh Bình Dương.

  • Công ty cổ phần BÁN LẺ KỸ THUẬT SỐ FPT: Số 261-263 Khánh Hội - Phường 5 - Quận 4 - Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Công ty TNHH TM VHC (SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY HC): Tòa nhà VHC, 399 Phạm Văn Đồng - Phường Xuân Đỉnh - Quận Bắc Từ Liêm - Thành phố Hà Nội.

  • Công ty cổ phần MEDIAMART VIỆT NAM: Tòa nhà Media Mart - 29F Hai Bà Trưng - Phường Tràng Tiền - Quận Hoàn Kiếm - Thành phố Hà Nội.

  • Công ty cổ phần QUỐC TẾ SAMNEC: Số 4 Hồ Sen, P. Trại Cau, Lê Chân, Thành phố Hải Phòng.

  • Công ty cổ phần PI CO: Số 229 phố Tây Sơn-Phường Ngã Tư Sở - Quận Đống Đa-TP. Hà Nội.

  • Công ty TNHH CAO PHONG: Lô G, Chung cư Hùng Vương - Phường 11 - Quận 5 - Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Công ty cổ phần THẾ GIỚI SỐ: Tầng 8, Tòa nhà Ngân hàng Nam Á, 201-203 Cách Mạng Tháng 8 - Phường 4 - Quận 3 - TP. Hồ Chí Minh.

  • Công ty TNHH MTV CÔNG NGHỆ TIN HỌC VIỄN SƠN: 162B Bùi Thị Xuân-Phường Phạm Ngũ Lão-Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Công ty cổ phần TẬP ĐOÀN ĐIỆN LẠNH ĐIỆN MÁY VIỆT ÚC: Tầng 5, Tòa nhà Ocean Park, Số 1 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội.

  • Công ty cổ phần THIẾT BỊ BƯU ĐIỆN: Số 61 Điện Biên - Phường Điện Biên-Quận Ba Đình-TP. Hà Nội.

  • Công ty cổ phần VIỄN THÔNG - TIN HỌC BƯU ĐIỆN (CTIN): 158/2 Phố Hồng Mai - Phường Quỳnh Lôi - Quận Hai Bà Trưng - TP. Hà Nội.

  • Công ty cổ phần DỊCH VỤ CN TIN HỌC HPT: Tầng 9 Tòa Nhà Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng - Phường Tân Phú - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh.



Danh sách Công ty IT, phần cứng mạng hàng đầu tại Việt Nam


Điểm qua những công ty IT, phần cứng mạng hàng đầu tại nước ta:

  • Công ty cổ phần Công nghệ và An Ninh Mạng Việt Nam: ngõ 75 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

  • Công ty cổ phần TAKNET SYSTEMS VIETNAM: 52 Phố Lê Đại Hành, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

  • Công Ty Cổ Phần Tin học Mai Hoàng: 104 Lê Thanh Nghị, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

  • HANOICOMPUTER: 131 Lê Thanh Nghị, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

  • Buffalo Việt Nam: 10 Hàng Chuối, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

​​

  • Công ty cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu: Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam.

  • AGREX (Vietnam) Co., Ltd: Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam.

  • Công ty cổ phần thương mại và công nghệ Hà Việt: Ngõ 181 - Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

  • Công ty Tnhh Mạng Máy Tính Việt Sang: An Lạc, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

  • Công Ty Tnhh Công Nghệ Mạng Thông Tin Việt Nam: số 11 Đoàn Văn Bơ, Phường 12, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

  • Trung tâm hạ tầng mạng miền Nam: 02 Bắc Hải Nối Dài, Phường 6, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

  • Wizeline Viet Nam: 285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

  • Mạng Sinh viên CNTT Việt Nam: 328 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.


LỜI KẾT

Thông qua danh sách này, dễ dàng nhận thấy rằng các công ty IT phần cứng mạng tại nước ta rất đa dạng, sự đa dạng này đã và đang mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động. Cùng với đó là việc chọn lựa sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân ngày một đa dạng hơn. Ngoài danh sách những Công ty IT, phần cứng mạng, để cụ thể về các vị trí tuyển dụng này như thế nào bạn đừng quên truy cập
Timviec365.vn để tìm kiếm và chọn lựa cho mình nhé. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đã giúp bạn nắm rõ thông tin về các Công ty IT, phần cứng mạng cho mình. 

NguồnTìm Việc 365
Lượt xem13/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng