Lập trình nhúng

Thiết kế chip và lập trình hệ thống nhúng

Cập nhật592
0
0 0 0 0

thi-truong-phan-mem-cong-nghe-phan-mem-vitda
Thiết kế chip

Để học về thiết kế chip bạn cần hiểu rõ chip là gì? Chip là mạch tích hợp nhiều thành phần mà mỗi thành phần là một mạch bán dẫn có thể thực hiện một chức năng tính toán riêng. Chip là một bộ phận không thể thiếu với bất kì sản phẩm điện tử nào.

Tiêu chuẩn đánh giá về một con chip được đặt ra hiện nay nhằm về các tiêu chí: Chức năng, tốc độ xử lý, lượng điện tiêu hao, kích thước và thời gian sản xuất.

Điều này có nghĩa là một con chip tích hợp nhiều chức năng, tốc độ xử lý cao, có lượng điện tiêu thụ thấp trong quá trình sử dụng, kích thước nhỏ gọn và thời gian sản xuất ngắn được đánh giá là một con chip tốt phù hợp với xu hướng chung của ngành công nghiệp thiết kế chip của thế giới.

Tại Saigon Tech, giáo trình được thiết kế và cập nhật liên tục để đáp ứng được những nhu cầu tân tiến nhất của công nghệ hiện đại. Ngoài việc được trang bị những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ thiết kế, cấu trúc của từng thành phần bán dẫn cũng như kiến thức về mạch điện AC/DC, sinh viên còn được cập nhật những công nghệ mới nhất của thế giới. Và với những hành trang đã được trang bị đầy đủ, các bạn sinh viên hoàn toàn có đủ tự tin để đảm nhận vị trí chuyên viên thiết kế chip hay chuyên viên kiểm thử chip tại các công ty hàng đầu thế giới về công nghệ chip như Intel, Samsung, Renesas, ARM, Applied Micro…
thi-truong-phan-mem-cong-nghe-phan-mem-vitda
Lập trình hệ thống nhúng

Hệ thống nhúng là một bảng mạch điện tử nhỏ, được thiết kế tích hợp vào một hệ thống lớn hơn để thực hiện một chức năng chuyên biệt nào đó. Ví dụ, chiếc điện thoại di động có các chức năng như cảm ứng chụp hình, máy nghe nhạc, hiển thị màn hình, kết nối internet.... Mỗi chức năng như thế là một hệ thống nhúng được tích hợp vào điện thoại.

Với những ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp và đời sống, hệ thống nhúng đang dần trở thành một ngành phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin.


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Lập trình nhúng


Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự Online

NguồnSaigonTech
Lượt xem29/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng