Lập trình nhúng

Thẻ tín dụng hiện có một con chip được nhúng

Cập nhật500
0
0 0 0 0

thi-truong-phan-mem-he-thong-nhungGần đây, bạn có thể đã nhận được thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mới có gắn chip máy tính. Đó là một phần trong sự thay đổi trên toàn quốc của các tổ chức phát hành thẻ lớn nhằm tăng cường bảo mật chống lại gian lận - và chuyển trách nhiệm từ tổ chức phát hành thẻ sang người bán, nếu họ không nâng cấp lên công nghệ này trước ngày 1 tháng 10 năm 2015.

Nhưng liệu công nghệ mới này có thực sự giúp bảo vệ người tiêu dùng và giảm chi phí gian lận? Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, chi phí gian lận thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ là 16 tỷ đô la vào năm ngoái, theo Javelin Research.

Các ngân hàng chống lại gian lận thẻ tín dụng

Vì vậy, các công ty phát hành thẻ đang hành động để làm cho việc làm giả thẻ trở nên khó khăn hơn. Trước thời hạn ngày 1 tháng 10, các công ty thẻ tín dụng và nhà bán lẻ sẽ chuyển sang “thẻ thông minh” bằng cách sử dụng công nghệ mới gọi là EMV - viết tắt của Europay, MasterCard và Visa, ba công ty đã tạo ra tiêu chuẩn để xử lý thanh toán. Nhưng không phải tất cả các công ty sẽ có thể tuân thủ vào ngày này. Và nhiều người tiêu dùng có thể vẫn chưa kích hoạt thẻ chip EMV mới của họ.

Tuy nhiên, khoảng 120 triệu người Mỹ đã nhận được thẻ và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 600 triệu vào cuối năm nay, theo trang web so sánh thẻ CreditCards.com.

Làm cho việc làm giả khó hơn

Bộ vi mạch trên thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn giúp gây khó khăn hơn cho những kẻ gian lận theo hai cách quan trọng. “Việc làm giả thẻ thực sự khó hơn và nó tạo ra một mã giao dịch duy nhất được chuyển cho người bán mỗi khi bạn mua hàng bằng thẻ. Vì vậy, điều đó có nghĩa là người bán sẽ có ít dữ liệu có thể sử dụng của bạn hơn và thay vào đó sẽ có mã giao dịch duy nhất này, ”theo Matt Schulz, nhà phân tích cấp cao tại CreditCards.com.

Đánh cắp một mã giao dịch duy nhất và sử dụng nó để mua hàng gian lận cũng giống như việc bạn có một mật khẩu đã hết hạn: nó sẽ không có lợi cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, mặc dù thẻ chip mới có thể bảo vệ bạn khỏi những gì được gọi là gian lận “thẻ hiện tại” - nơi thủ phạm đang sử dụng thẻ giả mạo - thì công nghệ này vẫn chưa giải quyết được gian lận trực tuyến. Con số đó chiếm khoảng 16% tổng số thiệt hại do gian lận đối với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Các nhà phân tích dự đoán rằng gian lận thẻ tín dụng tại các nhà bán lẻ truyền thống sẽ giảm sau sự ra đời của thẻ hỗ trợ chip. Tuy nhiên, gian lận trực tuyến dự kiến ​​sẽ gia tăng, khi ngày càng có nhiều thương nhân bắt đầu sử dụng hệ thống mới. Công ty nghiên cứu và tư vấn Aite Group ước tính gian lận thẻ trực tuyến của Hoa Kỳ sẽ tăng hơn gấp đôi lên 6,4 tỷ đô la từ 3,1 tỷ đô la từ năm 2015 đến năm 2018.
thi-truong-phan-mem-he-thong-nhung
Nhúng thay vì vuốt

Theo Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago, việc nâng cấp thiết bị đầu cuối để đọc thẻ chip có thể từ 200 đến 1.000 USD cho mỗi thiết bị.

Đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ, đây có thể là một khoản chi phí quá lớn, do đó làm trì hoãn quá trình chuyển đổi. Và kể từ ngày 1 tháng 10, nếu hoạt động gian lận xảy ra tại một nhà bán lẻ chưa nâng cấp hệ thống của mình để chấp nhận công nghệ chip, thì người bán - không phải nhà phát hành thẻ hoặc bộ xử lý thanh toán - sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Đọc thêm Tại sao nợ thẻ tín dụng ngày càng trở nên rủi ro hơn

Schulz nói: “Đó thực sự là động lực thúc đẩy sự chuyển dịch.

Đối với người tiêu dùng, có lẽ thay đổi lớn nhất sẽ là sự kết thúc của việc vuốt. Thay vào đó, bạn sẽ nhúng thẻ của mình vào thiết bị đầu cuối cho mỗi giao dịch - và có thể phải ký hoặc nhập mã PIN để hoàn tất giao dịch mua.


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Lập trình nhúng

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự Online
NguồnCNDC
Lượt xem27/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng