Mobile

​Tại sao nên lập trình Android bằng Python

Cập nhật593
0
0 0 0 0

Có rất nhiều các ngôn ngữ phổ biến có thể dùng lập trình Android như C++, C#, Java, Kotlin, HTML + CSS + JavaScript,… và một ngôn ngữ nữa không thể bỏ qua đó là Python. Lập trình Android bằng Python rất tiện lợi và phù hợp với những người mới bắt đầu.


thi-truong-phan-mem-mobile1. Python là gì?

Python là một ngôn ngữ lập trình ra đời khá muộn so với những ngôn ngữ lập trình khác được tạo ra bởi Guido van Rossum và được phát hành vào năm 1991. Với lý tưởng thiết kế của nó là 'dễ đọc', nói cách khác, mã dễ làm theo ngay cả đối với người chưa biết nhiều về lập trình. Thiết kế đơn giản, dễ nhìn, sử dụng hiệu quả các lệnh, có thể làm được nhiều việc hơn với ít dòng mã hơn chính là những ưu điểm nổi bật của Python.

Python cũng là ngôn ngữ lập trình chính được sử dụng với Raspberry Pi, điều này có nghĩa là bạn có thể tạo ra một loạt các tiện ích thú vị với nó.

Sự đơn giản và dễ thực hiện làm cho Python trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các lập trình viên mới nhưng nó cũng tạo ra nhiều thách thức khiếc các dev phải bất ngờ.
thi-truong-phan-mem-mobile2. Tại sao nên lập trình Android bằng Python

Python dễ học: Có một sự thật là không có bất cứ một ngôn ngữ lập trình nào là dễ học cả, tuy nhiên bạn có thể tự tin là mình có thể học Python vì có thể nói nó là ngôn ngữ lập trình dễ học và đơn giản phù hợp ngay cả vowsis những người mới bắt đầu, nhất là dành cho Android.

Python không đòi hỏi phải code quá nhiều, nếu so sánh những dòng code của Python thì nó thường ngắn hơn Java từ 3-5 lần và ngắn hơn C++ đến 5-10 lần. Quan trọng hơn, không chỉ bản thân Python là ngôn ngữ đơn giản dễ học, mà nó còn rất dễ để bắt đầu, rất dễ để học, dù với người chưa hề biết gì.

Python là bậc thang đầu tiên giúp các lập trình viên có thể tiếp tục phát triển bằng các ngôn ngữ khác nhau. Nó cũng là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.

Hiện nay người dùng Python khá đông đảo nên việc học lập trình Python có lẽ sẽ không còn mấy khó khăn, nhất là với những bạn tự học. Thư viện tự học của Python cũng vô cùng đa dạng giúp bạn dễ dàng tình kiếm.

Ví dụ 1:

Một dòng “for” của Python:

A “for” loop on a list [Python]

Một dòng “each” của Ruby:

An “each” call with a block on an array [Ruby]

Ví dụ 2:

Một dòng “loop” trong Python:

A “while” loop in Python

Một dòng “while” trong PHP:

A “while” loop in PHP

Nhìn vào ví dụ có thể dễ dàng chỉ ra sự giống và khác nhau giữa Python và các ngôn ngữ khác. Việc code Python ngắn gọn và đơn giản hơn với các ngôn ngữ hướng đối tượng khác.  
Trong tất cả các ngôn ngữ lập trình, Python có tỉ lệ cần tìm người cao nhất – 19% (03/2013). Kì diệu là, trong khi nhu cầu tìm những lập trình viên giảm đến 5% cho tới 01/2014, tỉ lệ của lập trình viên Python lại tăng 8.7%. Ở New York, Python xếp vị trí thứ 8 trong số các công việc công nghệ được yêu cầu nhiều nhất với mức lương trung bình là 108k$ một năm.

Phía bên kia Đại Tây Dương, các lập trình viên Python cũng đang trong xu hướng dẫn đầu.
Khả năng phát triển ngày càng hấp dẫn.


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Mobile

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự Online

NguồnTổng hợp
Lượt xem05/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng