Lập trình nhúng

​Tại sao City Furniture chấp nhận ảo hóa dữ liệu

Cập nhật1706
0
0 0 0 0

Với dữ liệu đến từ các nguồn tại chỗ và đám mây cũng như mở rộng các hệ thống kế thừa, cơ sở dữ liệu và thậm chí cả các tệp phẳng, City Furniture gặp phải vấn đề khi kết hợp tất cả dữ liệu của mình lại với nhau.

Ngay trước khi COVID-19 bắt đầu gặp ảnh hưởng nặng nề vào đầu năm 2020, Ryan Fattini đã phải đối mặt với một thách thức dữ liệu mà anh thực sự cần phải vượt qua.

Câu trả lời hóa ra là ảo hóa dữ liệu.

Thách thức đối với Fattini, giám đốc kỹ thuật dữ liệu của City Furniture, một nhà bán lẻ trực tuyến có chuỗi cửa hàng thực ở Florida, là tất cả các nhóm khác nhau trong công ty đều yêu cầu dữ liệu mà họ có thể sử dụng cho phân tích và thông minh kinh doanh.

Các nhóm bao gồm bán hàng, tiếp thị, chuỗi cung ứng và hoạt động kinh doanh. Mỗi người đã sử dụng các nguồn dữ liệu khác nhau đến từ nhiều nguồn khác nhau - từ thứ cơ bản như bảng tính Excel tệp phẳng, đến cơ sở dữ liệu đám mây, đến nền tảng máy chủ IBM iSeries kế thừa.

Trong khi đó, nhóm của Fattini đang gặp khó khăn trong việc xây dựng các đường ống dẫn dữ liệu của riêng mình để đưa tất cả dữ liệu vào kho dữ liệu nơi nó có thể được phân tích.

Fattini nói: “Nhu cầu xây dựng các đường ống này là rất lớn. Chúng tôi biết rằng đó không phải là cách tiếp cận đúng để tạo gánh nặng cho các nhóm phần mềm của chúng tôi trong việc xây dựng phần mềm để xây dựng các đường ống này.
thi-truong-phan-mem-lap-trinh-nhungĐường dẫn đến ảo hóa dữ liệu

Vì vậy, City Furniture đã hợp tác với công ty phân tích Gartner, công ty đưa ra khái niệm ảo hóa dữ liệu.

Fattini nói: “Chúng tôi không biết họ đang nói về cái quái gì và mối quan hệ của ảo hóa dữ liệu với kho dữ liệu là gì.

Fattini và nhóm của ông đã kết thúc việc tìm hiểu mối quan hệ của ảo hóa dữ liệu với kho dữ liệu - một cách để dễ dàng cho phép kết nối các nguồn dữ liệu. City Furniture cuối cùng đã triển khai bằng chứng khái niệm với nhà cung cấp ảo hóa dữ liệu Denodo vào đầu năm 2020 khi COVID-19 bắt đầu lan rộng trên toàn quốc.

Kết quả của việc chứng minh khái niệm là khả quan. Nó đã giúp loại bỏ áp lực cho nhóm của Fattini trong việc xây dựng các đường ống dẫn dữ liệu của riêng mình. Fattini lưu ý rằng với ảo hóa dữ liệu từ nền tảng Denodo, anh và nhóm của mình có thể kết nối dữ liệu nhanh hơn nhiều.

Fattini nói: “Những gì Denodo đã giải quyết cho chúng tôi là loại bỏ tất cả các nỗ lực kỹ thuật phần mềm nặng nề xung quanh các quy trình để xây dựng tất cả các đường ống này.
thi-truong-phan-mem-lap-trinh-nhung
Tại sao City Furniture chọn ảo hóa dữ liệu


Fattini giải thích rằng City Furniture có một hệ thống IBM iSeries cũ đã được sử dụng từ những năm 1980. Hệ thống kế thừa đó đang truyền trực tuyến dữ liệu thông qua cách tiếp cận thu thập dữ liệu thay đổi vào kho DB2 của IBM chạy trong đám mây IBM.

Nhà bán lẻ cũng duy trì các hệ thống khác bao gồm MySQL, MongoDB và cơ sở dữ liệu tệp phẳng. Trên cùng của lớp Denodo là Cognos BI và Power BI để phân tích.

Fattini nói: “Denodo đứng trên tất cả các nguồn dữ liệu khác nhau.

Với Denodo đứng đầu về sự phong phú của các nguồn dữ liệu, Fattini cho biết City Furniture có thể ảo hóa tất cả các nguồn và tạo ra một lớp ngữ nghĩa. Lớp đó giúp anh ta dễ dàng cung cấp dữ liệu đến các phòng ban khác nhau trong công ty.

Hiệu suất thường là một thách thức khó khăn đối với các tổ chức quyết định sử dụng ảo hóa dữ liệu thay vì tải dữ liệu trực tiếp vào kho dữ liệu. Ảo hóa dữ liệu tạo ra độ trễ từ nguồn đến đích, nhưng dữ liệu không di chuyển.

Bằng cách không giữ dữ liệu ở vị trí chính xác nơi nó đang được phân tích, có khả năng xảy ra một số độ trễ dữ liệu.

Fattini lưu ý rằng nhìn chung hiệu suất ảo hóa dữ liệu của Denodo hoạt động tốt cho City Furniture, mặc dù độ trễ đôi khi có thể là một vấn đề.

Tuy nhiên, không phải tất cả các báo cáo đều cần dữ liệu thời gian thực, vì vậy độ trễ thấp không quan trọng lắm, Fattini giải thích. Và với Denodo, anh ấy có thể thiết lập các khoảng thời gian khác nhau cho bộ nhớ đệm dữ liệu có thể giảm độ trễ khi cần thiết.

City Furniture đã chạy ảo hóa dữ liệu trong quá trình sản xuất được một năm nay và đó là một cách tiếp cận mà Fattini đề xuất có thể hoạt động cho các tổ chức khác đang đối mặt với những thách thức dữ liệu tương tự như của anh ấy.

Nếu bạn là một công ty mà bạn có rất nhiều công việc phát triển phần mềm đi vào đường ống dữ liệu, tôi sẽ xem xét lớp ảo hóa dữ liệu để cố gắng giảm bớt gánh nặng cho các nhóm phần mềm của bạn và kết hợp một số nguồn dữ liệu đó nhanh hơn và đưa những thông tin chi tiết đó ra nhanh hơn, ông nói.


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Lập trình nhúng


Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự Online

NguồnSean Michael Kerner
Lượt xem10/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng