Mobile

Starbucks cấp phép cho công nghệ 'tiêu chuẩn vàng' của mình để cung cấp cho các bên nhận quyền toàn cầu quyền truy cập vào ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình

Cập nhật689
0
0 0 0 0
  • Starbucks đang cấp phép công nghệ di động và khách hàng thân thiết cho Brightloom, trước đây được gọi là Eatsa.

  • Thỏa thuận này mang lại cho chuỗi cà phê một cổ phần trong Brightloom và một ghế trong hội đồng quản trị.

  • McDonald’s và Yum Brands đều đã đạt được thỏa thuận với các công ty công nghệ nhà hàng gần đây.


thi-truong-phan-mem-mobile-vitdaStarbucks đang cấp phép cho công nghệ chương trình khách hàng thân thiết và điện thoại di động của mình trong một thỏa thuận sẽ mang lại cho các bên nhận quyền toàn cầu cơ hội cung cấp ứng dụng Starbucks dành cho thiết bị di động cho khách hàng.

Chuỗi cà phê sẽ nhận cổ phần trong công ty công nghệ nhà hàng Brightloom, trước đây gọi là Eatsa, và nhận được một ghế trong hội đồng quản trị của công ty để đổi lấy việc Brightloom cấp giấy phép cho một số phần mềm của Starbucks.

Khi phần mềm của Starbucks được tích hợp vào hệ thống của mình, Brightloom có ​​kế hoạch cung cấp nền tảng công nghệ của mình cho các công ty nhà hàng khác và các nhà điều hành các cửa hàng Starbucks được cấp phép.

Điều khoản tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ.

Trong số 80 thị trường toàn cầu của Starbucks, chưa đến một nửa có ứng dụng Starbucks dành cho thiết bị di động. Chỉ tám người có đặt hàng di động và thanh toán Tại Hoa Kỳ, khoảng 40% giao dịch đến từ chương trình khách hàng thân thiết dựa trên ứng dụng dành cho thiết bị di động của Starbucks. Theo dữ liệu do Deloitte tổng hợp, khách hàng đặt hàng trực tuyến tăng 20% ​​chi tiêu.

Tập đoàn Alshaya và Alsea, hai trong số các đơn vị được cấp phép ở nước ngoài của Starbucks, cũng đã tham gia vào vòng tài trợ 30 triệu đô la của Brightloom, cũng đã được công bố vào thứ Hai. Alshaya điều hành các cửa hàng trên khắp Trung Đông, Bắc Phi và Nga, trong khi Alsea điều hành các cửa hàng ở Châu Mỹ Latinh và Châu Âu.

“Những kết quả mà chúng tôi đã thấy về sự trung thành của khách hàng và tần suất trong hệ sinh thái kỹ thuật số của chúng tôi đã tự nói lên điều đó và chúng tôi rất vui khi áp dụng những đổi mới này cho một giải pháp trong ngành giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong toàn ngành nhà hàng”, Giám đốc điều hành Starbucks Kevin Johnson cho biết trong bản tường trình.
thi-truong-phan-mem-mobile-vitdaTrước khi gia nhập Starbucks, Johnson từng là Giám đốc điều hành của công ty công nghệ Juniper Networks và là giám đốc điều hành tại Microsoft. Kể từ khi đảm nhận vị trí giám đốc điều hành, ông đã thúc đẩy Starbucks tham gia giao hàng và tăng cường tương tác kỹ thuật số với khách hàng.

Đầu năm nay, chuỗi cà phê đã cam kết 100 triệu USD cho Valor Siren Ventures Fund, một quỹ đầu tư mạo hiểm mang đến cho Starbucks cái nhìn đầu tiên về các công ty khởi nghiệp về thực phẩm và bán lẻ. Thỏa thuận Brightloom không liên quan đến quỹ.

Brightloom, đổi tên từ Eatsa vào thứ Hai, bắt đầu là một nhà hàng ở San Francisco chuyên phân phát những bát hạt quinoa cho khách hàng thông qua sở thích công nghệ cao, trong một phiên bản hiện đại của những chiếc ô tô từ những năm 1940 và 1950. Sau khi mở rộng quá nhanh, công ty đã đóng cửa các nhà hàng của mình và chuyển hướng sang bán công nghệ của mình cho các nhà hàng khác vào năm 2017.

Giám đốc điều hành Brightloom, Adam Brotman, người đã nắm quyền ba tháng trước, có mối quan hệ riêng với Starbucks. Ông từng là giám đốc kỹ thuật số của chuỗi trước khi chuyển sang hoạt động bán lẻ toàn cầu. Anh rời đi vào năm 2018 để đảm nhận vị trí đồng giám đốc điều hành và giám đốc kinh nghiệm tại nhà bán lẻ quần áo J. Crew.

Brotman cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng tầm nhìn của Brightloom là cung cấp cho bất kỳ nhà hàng nào - từ các quán ăn nhỏ độc lập đến các chuỗi lớn - công nghệ chất lượng tương tự như Starbucks, mà ông nói “đã hình thành tiêu chuẩn vàng trong nền tảng kỹ thuật số”.

Các chuỗi nhà hàng khác đã chuyển sang giao dịch khi công nghệ trở nên quan trọng hơn đối với ngành.

Vào tháng 3, McDonald’s đã thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất trong hơn hai thập kỷ - và lần đầu tiên trong một công ty công nghệ - khi công bố mua lại công ty khởi nghiệp Dynamic Yield dữ liệu cá nhân hóa. Ngay sau đó, gã khổng lồ thức ăn nhanh đã nắm cổ phần thiểu số trong nhà cung cấp ứng dụng di động Plexure trong một thỏa thuận hạn chế công ty làm việc với các đơn đặt hàng trong ngành thức ăn nhanh.

Năm ngoái, công ty mẹ của Taco Bell, Yum Brands, đã đầu tư 200 triệu đô la vào nhà cung cấp dịch vụ giao hàng GrubHub và công ty con Pizza Hut của Yum Brands đã mua QuikOrder, một công ty đặt hàng trực tuyến.


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Mobile

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự Online

 

NguồnCNBC
Lượt xem02/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng