Công ty phần mềm

Quản lý nhân sự trong thời dịch Covid

Cập nhật1226
0
0 0 0 0

Trong thời đại dịch Covid đang diễn biến phức tạp như thế này thì quản lý nhân sự online là một phần mềm vô cùng hữu ích, giúp cho nhà quản lý thực hiện quản lý nhân sự một cách dễ dàng, khoa học.


1. Tổng quan về quản lý nhân sự thời Covid

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, song đó chúng còn biến thể với nhiều chủng khác nhau. Điều đó đã ảnh hưởng vô cùng tới việc phát triển kinh tế cũng như cuộc sống của con người và xã hội suốt gần 2 năm qua. Đối mặt với tình hình này, thay vì trực tiếp làm việc tại văn phòng, trụ sở thì nhiều đơn vị, công ty, doanh nghiệp,... đã và đang lựa chọn chuyển sang các hình thức làm việc trực tuyến, làm việc từ xa (Work From Home – WFH) để đảm bảo an toàn cho cán bộ – nhân viên nói riêng và cả cộng đồng nói chung. Hình thức này giúp phòng chống dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc gần và tập trung đông người nhưng vẫn có thể đảm bảo hiệu quả và tiến độ công việc. Cũng vì vậy mà hiện nay, các phần mềm quản lý nhân sự online đang chiếm ưu thế không nhỏ trong công cuộc quản lý nhân sự trực tuyến.

thi-truong-phan-mem-com-quan-ly-nhan-su-trong-thoi-dich-covid-vitdaMột số phần mềm giúp việc quản lý công ty, doanh nghiệp khi thực hiện chủ trương WFH như: phần mềm chat trực tuyến, phần mềm giao việc trực tuyến, phần mềm chấm công trực tuyến, phần mềm quản lý doanh nghiệp trực tuyến,… Theo các chuyên gia, việc ứng dụng công nghệ vào WFH sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí, gia tăng lợi nhuận nhưng vẫn giữ được sự hài lòng của khách hàng và đối tác, từ đó hướng tới chuyển đổi số nhanh hơn, hiệu quả hơn.

2. Giới thiệu chung về phần mềm quản lý nhân sự online


Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp là sự gia tăng về số lượng lao động đã khiến cho việc quản lý nhân sự trở nên khá khó khăn, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch đang bùng phát như hiện nay.


Đối mặt với rào cản lớn Covid, công nghệ thông tin vẫn không ngừng phát triển và đổi mới. Các công ty phần mềm sinh ra để “bài toán” quản lý nhân sự này với giải pháp nhân sự online ngày càng chuyên nghiệp và linh hoạt, giúp chủ doanh nghiệp cải thiện đáng kể khả năng lãnh đạo công ty.


Các phần mềm quản lý nhân sự online hiện nay có thể đáp ứng được cả nhu cầu của người lao động và doanh nghiệp. Nhân viên có thể làm việc tại nhà, công ty có thể đồng thời quản lý và theo dõi tiến độ làm việc cũng như xác nhận hiệu suất làm việc của nhân viên. Người quản lý có thể theo dõi, thống kê số lượng và chi tiết hoạt động của từng nhân nhân viên làm việc từ các địa điểm khác nhau. Từ đó, việc đánh giá trở nên minh bạch và chính xác hơn.

thi-truong-phan-mem-com-quan-ly-nhan-su-trong-thoi-dich-covid-vitda

Nhu cầu quản lý nhân sự hiện nay cũng là một mục tiêu chiến lược quan trọng của công ty, tổ chức bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau. Ngoài việc quản lý hồ sơ nhân viên, các phần mềm quản lý nhân sự online còn có nhiều chức năng khác để hỗ trợ toàn diện như: quản lý tính lương, quản lý quan hệ nhân thân, thuế –  bảo hiểm, khen thưởng – kỷ luật nhân viên, theo dõi chấm công, đánh giá nhân sự, tuyển dụng và đào tạo,…

3. Một số lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý nhân sự online

Tuyển dụng có hiệu quả hơn: Với phần mềm quản lý nhân sự online, các công ty hay doanh nghiệp có thể chủ động đăng tải thông tin tuyển dụng, lưu hồ sơ, thông tin của ứng viên một cách khoa học và tiện lợi, rõ ràng hơn. Tiết kiệm được nhiều thời gian. Từ đó, giúp doanh nghiệp giảm bớt những khó khăn trong việc lựa chọn, đánh giá các ứng viên phù hợp với tiêu chí mà cônag ty đưa ra và những gì công ty hướng đến.


Nâng cao công tác quản lý: Phần mềm quản lý nhân sự online giúp cho công tác quản lý công ty diễn ra một cách dễ dàng hơn, suôn sẻ, hạn chế sai sót ở mức tối thiểu nhất thậm chí là không có sai sót nào. Giúp mọi việc được minh bạch, rõ ràng.


Quản lý chấm công – tính lương: Phần mềm quản lý nhân sự online hỗ trợ chức năng chấm công, tính lương của nhân viên. Đảm bảo được đầy đủ lương thưởng – phạt, phúc lợi – thuế – bảo hiểm của nhân viên.


Khen thưởng – kỷ luật đúng mực: Dù là làm việc ở nhà các chính sách khen thưởng và kỷ luật vẫn được duy trì. Cũng như khi làm trực tiếp ở nơi làm việc, hệ thống quản lý sẽ ghi nhận những nhân viên hoàn thành tốt mục tiêu đúng hạn hoặc vượt chỉ tiêu mà công ty đưa ra cũng như những nhân viên thiếu ý thức trong công việc, trễ hẹn, trễ việc, làm chậm tiến độ của công ty từ đó đưa ra mức thưởng – phạt đúng đắn.


Song, bên cạnh những lợi ích trên thì vẫn có một số nhược điểm nhỏ khi thực hiện công tác quản lý từ xa như: khó kiểm soát nhân viên có thực hiện đúng tác phong làm việc hay không và điều hiển nhiên là sẽ khó tập trung vào công việc khi WFH. Để hạn chế những nhược điểm này, các cấp quản lý trong công ty, doanh nghiệp nên đưa ra những chiến dịch động viên, xây dựng các mối quan hệ chặt chẽ với nhân viên và sẵn sàng hỗ trợ nhân viên trong quá trình thực hiện công việc. Ngoài những giây phút làm việc căng thẳng, cứng nhắc khi mang trên người trách nhiệm của một nhà quản lý, chủ động hỏi thăm, trò chuyện với nhau về cuộc sống hằng ngày, nắm bắt được tình hình chung và tạo dựng mối liên kết giữa cấp trên – cấp dưới, quản lý – nhân viên cũng là một trong những chiến lược giúp công tác quản lý nhân sự từ xa hiệu quả hơn.

4. Phần mềm quản lý nhân sự online

Hiện nay, trên thị trường, các công ty phần mềm không ngừng đưa ra những giải pháp quản lý nhân sự, mỗi phần mềm đều có những đặc điểm khác nhau, về giao diện lẫn trình quản lý. Có rất nhiều phần mềm giúp quản lý nhân sự ACheckin, FastWork, Base, Tanca, Wisami,...


Trong đó nổi bật phải kể đến là phần mềm Quản lý nhân sự online VHRO của công ty Công nghệ phần mềm Vitda. Công ty đã hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và triển khai phần mềm quản lý nhân sự.

thi-truong-phan-mem-com-quan-ly-nhan-su-trong-thoi-dich-covid-vitda

Ứng dụng quản lý nhân sự online VHRO của công ty phù hợp với mọi trình duyệt web, tạo ra sự thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc quản lý nhân sự, tiết kiệm được một phần chi phí nhân lực đáng kể. VHRO là một công cụ quản lý nhân sự từ xa mang đầy đủ các tính năng cao cấp với đầy đủ những tính năng quản lý mà nhu cầu của doanh nghiệp cần thiết, với sự đa dạng phong phú từ biểu mẫu cho đến những nghiệp vụ, báo cáo thống kê, bảo mật, phân quyền người dùng, theo dõi và lưu lại thông tin nhân sự một cách khoa học, tiện dụng với tính chính xác cao, giải quyết nhanh chóng.

Trên đây, Cổng thông tin toàn diện về phần mềm đã giới thiệu tổng quan về việc quản lý nhân sự online cũng như những lợi ích của các phần mềm quản lý. Trong thời đại dịch Covid đang diễn biến phức tạp như thế này thì quản lý nhân sự online là một phần mềm vô cùng hữu ích, giúp cho nhà quản lý thực hiện quản lý nhân sự một cách dễ dàng, khoa học.

Công ty Công nghệ phần mềm Vitda:

  • Tên đầy đủ: CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG CNTT VIỆT - VITDA Co., Ltd

  • Trụ sở: 187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

  • Chi nhánh: 2603 NE 7th street, Renton, WA 9056 – USA

  • Website: www.vitda.vn 

  • Tel: (84-28) 7106 3200

  • Fax: (84-28) 3823 0599

  • Hotline: 0985 462 496

  • Email: sales@vitda.vn

Tìm hiểu thêm về Phần mềm quản lý nhân sự online – VHRO: Phần mềm nhân sự Vitda


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Công ty phần mềm

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự online

NguồnMS. MAI
Lượt xem03/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng