Công ty phần cứng

​Microsoft đánh bại doanh thu lớn và đưa ra dự báo doanh thu lạc quan

Cập nhật516
0
0 0 0 0
  • Microsoft đã vượt qua kỳ vọng ở lợi nhuận trên và dưới với mức tăng trưởng doanh thu Azure mạnh hơn mong đợi, nhưng những hạn chế về nguồn cung đã cắt giảm doanh thu Windows từ các nhà sản xuất thiết bị.

  • Hướng dẫn về doanh thu của công ty cũng đánh bại kỳ vọng.


thi-truong-phan-mem-com-cong-ty-phan-cungCổ phiếu của Microsoft ban đầu đã giảm trước khi phục hồi và tăng tới 1% trong phiên giao dịch kéo dài hôm thứ Ba sau khi công ty phần mềm và phần cứng ban hành thu nhập quý IV tài chính và hướng dẫn doanh thu hàng quý vượt quá mong đợi.

Đây là cách công ty đã làm:

  • Thu nhập: 2,17 đô la trên mỗi cổ phiếu, đã điều chỉnh, so với 1,92 đô la trên mỗi cổ phiếu như các nhà phân tích mong đợi, theo Refinitiv.

  • Doanh thu: 46,15 tỷ USD, so với 44,24 tỷ USD như các nhà phân tích dự đoán, theo Refinitiv.

  • Doanh thu tăng 21% so với cùng kỳ năm trước trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6, theo một tuyên bố. Doanh thu đã tăng 19% trong quý trước. Thu nhập ròng tăng 47%.

Theo hướng dẫn, Microsoft đã kêu gọi được 14,5 tỷ đến 14,75 tỷ USD doanh thu trong quý tài chính đầu tiên từ mảng Năng suất và Quy trình kinh doanh, cao hơn mức Ước tính của StreetAccount 14,07 tỷ USD. Đối với mảng Đám mây thông minh, công ty đạt doanh thu 16,4 tỷ đến 16,65 tỷ đô la, cao hơn mức đồng thuận 15,71 tỷ đô la. Và hướng dẫn phân khúc Máy tính Cá nhân hơn là 12,4 tỷ đô la đến 12,8 tỷ đô la doanh thu, với mức giữa của phạm vi chỉ kém sự đồng thuận của StreetAccount là 12,67 tỷ đô la.

Trong quý tài chính thứ tư, phân khúc Đám mây thông minh của Microsoft, bao gồm đám mây công cộng Azure, Windows Server, SQL Server và GitHub, đã tạo ra doanh thu 17,38 tỷ đô la, tăng 30% so với năm ngoái. Các nhà phân tích được StreetAccount thăm dò đã dự kiến ​​doanh thu 16,33 tỷ đô la.

Doanh thu từ Azure, công ty cạnh tranh với Amazon Web Services, đã tăng 51% trong quý, hay 45% tính theo đơn vị tiền tệ không đổi. Các nhà phân tích đã kỳ vọng tăng trưởng doanh thu 45,3% từ Azure, theo sự đồng thuận của CNBC, trong khi mức độ đồng thuận của StreetAccount là 42%. Trong quý trước, doanh thu của Azure đã tăng 50%. Microsoft không tiết lộ doanh thu Azure tính bằng đô la.
thi-truong-phan-mem-com-cong-ty-phan-cungTrong quý đầu tiên tài chính, tăng trưởng doanh thu của Azure tính bằng đơn vị tiền tệ không đổi sẽ duy trì tương đối ổn định trên cơ sở tuần tự, Giám đốc tài chính Amy Hood của Microsoft cho biết trong cuộc gọi thu nhập của công ty.

Đơn vị Năng suất và Quy trình Kinh doanh, bao gồm phần mềm năng suất Office cùng với LinkedIn và Dynamics, đã đóng góp 14,69 tỷ đô la doanh thu, tăng 25% và cao hơn mức đồng thuận của StreetAccount là 13,93 tỷ đô la.

Tốc độ tăng trưởng số lượng đăng ký Office 365 thương mại của Microsoft đã tăng lên 17% từ 15%, với công ty trích dẫn doanh thu trên mỗi người dùng cao hơn và kết quả tốt hơn từ các sản phẩm được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ và nhân viên tuyến đầu. Microsoft cho biết ứng dụng trò chuyện và gọi điện trong Office 365 hiện có 250 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Hood cho biết cấp E5 cao cấp hiện chiếm 8% tổng số đăng ký Office 365 thương mại.

Mảng Máy tính Cá nhân hơn của Microsoft, có tính năng Windows, cũng như các thiết bị, trò chơi và quảng cáo tìm kiếm, đã tạo ra doanh thu 14,09 tỷ đô la. Con số đó tăng 9% và nhiều hơn mức đồng thuận của StreetAccount trị giá 13,74 tỷ đô la.


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Công ty phần cứng

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự online

NguồnCNBC
Lượt xem28/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng