Công ty phần cứng

Microsoft đang phát triển phần cứng mới để đưa dịch vụ 'Netflix cho trò chơi' của mình lên TV

Cập nhật560
0
0 0 0 0
  • Microsoft đang phát triển các thiết bị phát trực tuyến mà mọi người có thể cắm vào TV của họ để sử dụng dịch vụ trò chơi đám mây giống Netflix của hãng.

  • Microsoft đã phát hành công khai Xbox Cloud Gaming, một dịch vụ truyền trực tuyến trò chơi tới thiết bị của người chơi, vào năm ngoái.

  • Công ty đã và đang đẩy mạnh sản phẩm trò chơi đám mây của mình sang các nền tảng khác, bao gồm iPhone, iPad và PC.


thi-truong-phan-mem-cong-ty-phan-cung-phan-mem-nhan-su-vhroMicrosoft đang phát triển phần cứng phát trực tuyến chuyên dụng để mọi người có thể kết nối với TV của họ để sử dụng dịch vụ trò chơi đám mây giống Netflix của hãng.

Công ty đang đặt cược tương lai của trò chơi điện tử sẽ là một mô hình dựa trên đăng ký, nơi mọi người trả một số tiền nhất định mỗi tháng để có quyền truy cập vào rất nhiều tựa game.

Dịch vụ Xbox Game Pass của nó thực hiện chính xác điều đó, cung cấp quyền truy cập vào thư viện trò chơi được phát triển cả trong nhà và do các studio bên thứ ba phát triển.

Đó chủ yếu là tải xuống kỹ thuật số, nhưng tính năng phát trực tuyến vào năm ngoái đã được thêm vào khi Microsoft phát hành công khai Xbox Cloud Gaming. Tính năng này giống như một “Netflix dành cho trò chơi”, cho phép người chơi chơi các trò chơi được lưu trữ trên các máy chủ từ xa và sau đó được truyền trực tuyến tới người dùng qua internet.

Một số công ty khác đã tung ra các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi tương tự, bao gồm Google với Stadia và Amazon với Luna.

Giờ đây, Microsoft đang hướng tới việc đẩy sản phẩm trò chơi đám mây của mình sang các nền tảng khác. Nó bắt đầu triển khai Xbox Cloud Gaming cho một số người dùng thông qua trình duyệt web trên iPhone, iPad và PC vào tháng 4 (Microsoft không thể khởi chạy ứng dụng di động thích hợp để chơi trò chơi trên đám mây trên các thiết bị của Apple do tranh chấp về chính sách của App Store). Và hôm thứ Năm, công ty đã thông báo rằng họ muốn mở rộng dịch vụ sang TV.
thi-truong-phan-mem-cong-ty-phan-cung-phan-mem-nhan-su-vhroMột cách họ có kế hoạch thực hiện điều đó là hợp tác với các nhà sản xuất để thêm trò chơi trên đám mây vào TV thông minh. Nhưng Microsoft cũng đang phát triển các thiết bị phát trực tuyến mà người dùng có thể cắm vào TV hoặc màn hình máy tính của họ để phát trực tuyến trò chơi từ đám mây. Công ty không nói rõ về những thiết bị đó trông như thế nào, mặc dù nó gợi nhớ đến Fire TV của Amazon và các dongle Chromecast của Google, cả hai thiết bị này hiện đều hỗ trợ trò chơi trên đám mây.

Ngoài ra, Microsoft cho biết họ đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ di động như Telstra ở Úc để cung cấp các mẫu đăng ký Xbox mới. Nó cũng mở rộng trò chơi trên đám mây sang bốn quốc gia mới - Úc, Brazil, Mexico và Nhật Bản - vào cuối năm nay và nhằm mục đích ra mắt công khai phiên bản phần mềm dựa trên trình duyệt cho tất cả các thành viên đăng ký Xbox Game Pass Ultimate 15 đô la một tháng. trong những tuần tới.

Microsoft cho biết họ có kế hoạch bổ sung trò chơi đám mây vào bảng điều khiển Xbox Series X mới của mình, ra mắt vào tháng 11 năm ngoái để cạnh tranh với PlayStation 5. Trong vài tuần tới, công ty cũng sẽ nâng cấp các máy chủ cung cấp dịch vụ trò chơi đám mây từ Xbox cũ. Một phần cứng cho Xbox Series X.

Microsoft cạnh tranh mạnh mẽ với Sony trong lĩnh vực chơi game. Nhưng họ đang thực hiện một chiến lược khác với đối tác Nhật Bản. Trong khi Sony được biết đến với các độc quyền bom tấn chỉ có thể chơi trên bảng điều khiển PlayStation, Microsoft đang tập trung vào việc nhúng các dịch vụ Xbox của mình lên nhiều nền tảng, bao gồm cả di động và PC.
thi-truong-phan-mem-cong-ty-phan-cung-phan-mem-nhan-su-vhro
Microsoft đã đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực chơi game, mua studio mang tính biểu tượng Bethesda với giá 7,5 tỷ USD trong thương vụ mua lại lớn nhất liên quan đến trò chơi điện tử của mình.

Công ty sẽ tổ chức một sự kiện chung với Bethesda vào Chủ nhật như một phần của hội nghị trò chơi E3 để giới thiệu các trò chơi mới, với người hâm mộ suy đoán họ sẽ tiết lộ một số chi tiết về một trò chơi khoa học viễn tưởng đang được mong đợi có tên Starfield.


Xem thêm các ài viết liên quan khác: Công ty phần cứng

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự online
NguồnCNDC
Lượt xem25/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng