Mạng xã hội

Mark Zuckerberg nói rằng mạng xã hội không nên là bài phát biểu chính trị kiểm chứng thực tế

Cập nhật901
0
0 0 0 0

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg nói với CNBC rằng ông không nghĩ rằng các mạng xã hội nên kiểm tra thực tế những gì các chính trị gia đăng tải. Zuckerberg nói trong một cuộc phỏng vấn: “Bài phát biểu chính trị là một trong những phần nhạy cảm nhất trong một nền dân chủ và mọi người sẽ có thể nhìn thấy những gì các chính trị gia nói. Tuy nhiên, công ty có những ranh giới mà không ai, kể cả các chính trị gia, được phép vượt qua, Zuckerberg nói. 


thi-truong-phan-mem-mang-xa-hoi-cong-ty-vitdaGiám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg nói với CNBC rằng ông không nghĩ rằng các mạng xã hội nên kiểm tra thực tế những gì các chính trị gia đăng tải.

Bình luận của Zuckerberg được đưa ra sau khi người đồng dẫn chương trình Squawk Box, Andrew Ross Sorkin, hỏi anh ấy suy nghĩ về quyết định của Twitter để bắt đầu kiểm tra thực tế các tweet của Tổng thống Donald Trump.

Động thái của Twitter được đưa ra vào thứ Ba sau khi Trump đã tweet rằng các lá phiếu gửi qua thư sẽ gian lận đáng kể. Trước đó vào thứ Ba, Twitter đã từ chối kiểm duyệt hoặc cảnh báo người dùng sau khi Trump đăng tweet tuyên bố vô căn cứ rằng người dẫn chương trình MSNBC Joe Scarborough nên bị điều tra về cái chết của nhân viên cũ của ông.

Zuckerberg nói với Sorkin trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào sáng thứ Năm: “Tôi không nghĩ rằng Facebook hay các nền tảng internet nói chung phải là người phân xử sự thật. “Bài phát biểu chính trị là một trong những phần nhạy cảm nhất trong một nền dân chủ và mọi người sẽ có thể thấy những gì các chính trị gia nói.”

Mặc dù Facebook sử dụng những người kiểm tra thông tin độc lập để xem xét nội dung trên mạng xã hội của mình, nhưng quan điểm của những người kiểm tra thông tin xác thực là “thực sự nắm bắt được điều tồi tệ nhất trong số những thứ tồi tệ nhất”, Zuckerberg nói.

“Mục đích của chương trình đó là không cố gắng phân tích các từ là điều gì đó hơi đúng hoặc sai,” ông nói. Về mặt bài phát biểu chính trị, một lần nữa, tôi nghĩ bạn muốn đưa ra sự tôn trọng rộng rãi đối với quá trình chính trị và bài phát biểu chính trị.

Vào tháng 10, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ cho phép các chính trị gia chạy quảng cáo trên mạng xã hội này, ngay cả khi chúng bao gồm thông tin sai lệch.

Tuy nhiên, công ty có những ranh giới mà không ai, kể cả các chính trị gia, được phép vượt qua, Zuckerberg nói. Không ai được phép sử dụng Facebook để gây ra bạo lực hoặc làm hại bản thân, hoặc đăng thông tin sai lệch có thể dẫn đến đàn áp cử tri, Zuckerberg nói.
thi-truong-phan-mem-mang-xa-hoi-cong-ty-vitdaÔng nói: “Có những đường rõ ràng vạch ra những tác hại và thiệt hại cụ thể có thể được thực hiện khi chúng tôi gỡ bỏ nội dung. “Nhưng nhìn chung, kể cả so với một số công ty khác, chúng tôi cố gắng hướng tới việc mang lại cho mọi người tiếng nói và quyền tự do biểu đạt.”


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Mạng xã hội

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự online

NguồnCNBC
Lượt xem28/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng