Mạng xã hội

Mạng xã hội Instagram

Cập nhật711
0
0 0 0 0

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, công nghệ thông tin nói chung, internet và các trang Mạng xã hội nói riêng đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội và sinh hoạt của con người, trong đó có Việt Nam và đặc biệt là giới trẻ.

Social Network


Giới thiệu

Logo Instagram qua các thế hệ

Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí trên Apple iOS, Android và Windows Phone, nó cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình, thêm các bộ lọc hình ảnh, chỉnh sửa hình ảnh hoặc video trên dịch vụ và sau đó người dùng có thể chia sẻ với người theo dõi của mình hoặc với một nhóm bạn bè chọn lọc và cả trên nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Tumblr, Weibo (Trung Quốc), Mixi (Nhật Bản), Ameba, Vkontakte,…

Những người dùng khác có thể xem, bình luận và thích bài viết mà bạn bè chia sẻ trên Instagram. Những bức ảnh chụp được sẽ có dạng hình vuông với tỉ lệ 4:3 thường được dùng trong các thiết bị di động.

Instagram là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video nên bản thân nó được thiết kế dựa trên cơ sở sáng tạo ra những hình ảnh đẹp và thu hút. Đồng thời, nó cũng cung cấp rất nhiều các chế độ chỉnh sửa ảnh và video khác nhau theo sở thích của người dùng.


Instagram là ứng dụng mạng xã hội ảnh phổ biến nhất trên thế giới. Đến với Instagram, bạn dễ dàng chia sẻ những hình ảnh, video đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ tới bạn bè.


 


Lịch sử hình thành

Instagram được thành lập bởi Kevin Systrom và Mike Krieger, ban đầu được đặt tên là burbn, một chương trình check-in giống foursquare, sử dụng nền tảng HTML5. Họ cùng nhau huy động khoảng 500 nghìn USD đầu tư từ quỹ Andreessen Horowitz và quỹ Baseline Ventures. Bảy tháng sau, họ đưa ra ứng dụng Instagram.

Kevin Systrom và Mike Krieger

Ngày 6/10/2010, Instagram được phát hành trên App Store.

Năm 2010, Instagram nhanh chóng trở thành một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay.

Năm 2012, Instagram được Facebook mua lại. Cuộc sáp nhập này giúp cho Instagram đạt được con số tăng trưởng người dùng nhanh hơn cả Facebook, Twitter hay Pinterest.

Sau một năm sát nhập Facebook, Instagram đã đạt tới con số 150 triệu người dùng mỗi tháng.

Ban đầu Instagram được thiết kế dành riêng cho iPad, iPhone và iPod Touch. Sau đó, Instagram đã có phiên bản cho các dòng máy chạy hệ điều hành Android 2.2 trở lên vào tháng 4 năm 2012. Hiện tại Instagram cho Android được phát hành trên Google Play.

Giờ đây mạng xã hội Instagram đang trở thành một trong những công cụ dẫn đầu trong hoạt động truyền thông. Dù là người dùng sử dụng nó với mục đích cá nhân, kinh doanh hay làm bất kỳ điều gì thì số lượng người sử dụng vẫn đang ngày một nhiều hơn.

 


Instagram có gì nổi bật hơn Facebook?

Nếu như Facebook chủ yếu sử dụng các dòng trạng thái để nói lên cảm xúc của con người. Vậy thì với instagram việc này có thể được thể hiện thông qua một bức ảnh. Chính yếu tố này đã giúp instagram trở nên thu hút hơn Facebook.

Instagram và Facebook

Trên Instagram hiện nay đã cập nhật thêm tính năng cho phép người dùng có thể ghi lại những hình ảnh trong vòng 15 giây. Chính bởi vậy mà họ có thể ghi lại một video ngắn và thể hiện một điều gì đó thú vị. Mặc dù tính năng này chưa được phát triển hết khả năng, nhưng trong thời gian tới, có thể nó sẽ thể hiện thêm những điều khá thú vị.
Instagram cũng được đánh giá là sử dụng rất đơn giản. Chính vì vậy mà những người lớn tuổi cũng có thể dễ dàng sử dụng nó một cách dễ dàng.

Ngoài ra Instagram còn được ưa thích hơn Facebook là nhờ vào 19 hiệu ứng chỉnh sửa ảnh khác nhau. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy cho mình một hiệu ứng hoàn hảo để sử dụng cho bất kỳ bức ảnh nào của mình.

Không chỉ vậy trên Instagram còn có rất nhiều các ứng dụng Emoji (cảm xúc).

Một điểm cũng được khá nhiều người dùng yêu thích khi sử dụng Instagram so với Facebook đó chính là người dùng sẽ không phải bắt gặp bất kỳ những tin nhắn rác liên quan đến quảng cáo nào. Trên Instagram người dùng có thể thoải mái thể hiện và định hình cho phong cách cá nhân của mình.


 


Ưu điểm

Đơn giản, dễ sử dụng

Dễ dàng kết nối trên toàn thế giới

Không bị làm phiền bởi quảng cáo

Instagram nổi bật là bởi ứng dụng này cập nhật hiệu ứng ảnh phù hợp với từng thời điểm để phục vụ các nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng

Instagram là một môi trường nhanh chóng, riêng tư và an toàn

Instagram cung cấp dung lượng lưu trữ không giới hạn, dịch vụ mạnh mẽ, phản hồi dữ liệu nhanh hơn và nhiều ứng dụng đa dạng

Ngoài ra, Instagram có rất nhiều ưu điểm mà các công cụ chụp ảnh khác không có như chỉnh sửa các hiệu ứng trong hình ảnh như sáng tối, bóng tối… Instagram còn kết hợp các hiệu ứng chỉnh sửa ảnh bóng mờ giúp người dùng có thể tha hồ lựa chọn. Ngoài ra những video hấp dẫn được tạo ra từ ứng dụng này cũng đang được các bạn trẻ thích thú và sử dụng rộng rãi đặc biệt là các video hiệu ứng.

Với việc là mạng xã hội chuyên về hình ảnh và video, các bạn hoàn toàn an tâm khi không thấy bất cứ những thông tin rác như trên facebook, hay các mạng xã hội khác như hiện nay.

Mọi chi tiết và khoảnh khắc trong cuộc sống đều được người dùng ghi lại và ngắm nhìn trên mạng xã hội này. Người dùng cũng có thể để các chế độ xem ảnh riêng tư. Chỉ có mỗi họ mới xem được những hình ảnh này. Điều đó giúp các hình ảnh đời tư của bạn không bị công khai ra ngoài quá nhiều.

 

Nhược điểm

Vấn đề mà Instagram phải đối mặt liên quan đến bản cập nhật ứng dụng của họ. Bản cập nhật ứng dụng đã thay đổi thuật toán ảnh, nghĩa là các ảnh được đăng từ các ngày và giờ khác nhau được hiển thị không theo thứ tự trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng.


 

Các chức năng của Instagram


Đăng ảnh và video
Các ảnh hoặc video được quay trên điện thoại thông minh hoặc sẵn sàng tải xuống từ thư viện. Đối với video nên theo dõi thời lượng của video, không nên quá một phút. Nếu bạn muốn đặt video dài hơn, hãy sử dụng tùy chọn IGTV.

Phát sóng trực tiếp
Phát sóng là một tính năng tương đối mới của Instagram. Nó cho phép người dùng chuyển video đã quay mà không bị trục trặc hoặc chậm trễ. Với sự giúp đỡ của các chương trình phát sóng trực tuyến được tổ chức và thực hiện, người dùng có thể thực hiện các thao tác sau:

Câu chuyện (story)
Câu chuyện là một lựa chọn quan trọng khác. Người dùng có thể đặt ảnh vào nguồn cấp dữ liệu này, trình bày các thông báo tin tức về các sự kiện hoặc sản phẩm, tổ chức một câu chuyện ngắn thông qua hình ảnh hoặc viết một vài từ. Câu chuyện được giữ trong một băng đặc biệt không quá một ngày. Đây là một cơ hội duy nhất cho những người dùng không muốn tràn ngập mạng.

Bộ lọc và chỉnh sửa ảnh
Các bộ lọc và chỉnh sửa ảnh đã tăng một mức độ lớn hơn so với lúc bắt đầu phát triển nguồn lực xã hội. Ngày nay, người dùng có thể chỉnh sửa ảnh trong các ứng dụng đặc biệt và gửi chúng đến Instagram.
Nếu muốn, họ có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên Instagram. Bộ lọc và biên tập viên áp dụng cho hình ảnh và video. Đối với điều này, cũng có nhiều tùy chọn và cài đặt.

Lưu trữ chéo
Lưu trữ chéo là một trong nhiều cơ hội. Nhiều người vì sự phát triển của blog hoặc doanh nghiệp, đồng thời sử dụng một số mạng xã hội. Nếu người dùng cần tải lên nhiều ảnh cùng một lúc thì phải mất rất nhiều thời gian.

Thông báo
Thông báo – một tùy chọn cần thiết để không bị lạc trong một luồng thông tin lớn, để không bỏ lỡ các ấn phẩm và cập nhật mới nhất, đáng để kích hoạt tùy chọn thông tin chung. Nó là cần thiết để đăng ký cho những người quan tâm. Họ sẽ tải lên nội dung, sẽ được thông báo ngay lập tức.

Bình luận về hình ảnh hoặc video
Nhận xét về hình ảnh và video cho phép người dùng làm cho tài khoản của mình trở nên phổ biến hơn. Điều quan trọng là nhận được ý kiến từ nhiều người theo dõi và có thể trả lời hoặc không theo ý muốn của bản thân họ.

Tin nhắn
Tin nhắn cho phép người dùng có thể gửi trực tiếp các nội dung văn bản, tin nhắn riêng tư, hình ảnh, video một cách nhanh chóng.
Điều này có nghĩa là mặc dù bạn đang xài ứng dụng Instagram nhưng ảnh hay video sau khi chụp xong sẽ không được chia sẻ cho mọi người cùng thấy mà chỉ có những người trong cuộc hội thoại ấy mới có thể xem được.

Tìm kiếm và theo dõi
Thật dễ tìm người mà người dùng muốn theo dõi trên Instagram qua tính năng tìm kiếm. Họ có thể tìm thấy người nổi tiếng, thương hiệu hoặc bạn bè của họ trên Instagram. Ngoài ra, người dùng có thể tìm theo gắn thẻ tên (tag) hoặc địa điểm.

NguồnMS. MAI
Lượt xem13/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng