Công ty phần mềm

Kinh nghiệm thành lập công ty phần mềm tại Việt Nam hiện nay

Cập nhật522
0
0 0 0 0

Chọn người đại diện pháp luật và loại hình công ty

Với người đại diện pháp luật, cần chọn người đủ kinh nghiệm, khả năng, tuân thủ đúng những yêu cầu của pháp luật về quy định của người đại diện cho công ty kinh doanh phần mềm. Doanh nghiệp kinh doanh phần mềm cần căn cứ vào tính chất, điều kiện hoạt động, phát triển của công ty kinh doanh phần mềm, từ đó chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất.
thi-truong-phan-mem-cong-ty-phan-memĐặt địa chỉ và chọn ngành nghề kinh doanh cho công ty

Địa chỉ đặt công ty không đặt ở những nơi hạn chế hoặc cấm đặt địa chỉ kinh doanh như nhà chung cư, nhà tập thể để ở. Không sử dụng địa chỉ ảo, địa chỉ giả, địa chỉ không tồn tại ở Việt Nam. Doanh nghiệp có thể thuê văn phòng hay dùng nhà riêng để đặt địa chỉ công ty.

Những quy định hay điều kiện về ngành nghề kinh doanh của lĩnh vực phần mềm thì doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ. Doanh nghiệp cần đăng ký ngành nghề kinh doanh cùng với mã ngành nghề cụ thể để có thể tiến hành kinh doanh phần mềm.

Các loại vốn của công ty kinh doanh phần mềm và cách đặt tên cho công ty

Nếu trường hợp ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, thì doanh nghiệp sẽ phải tuân thủ những quy định đầy đủ về vốn pháp định và kê khai vốn điều lệ ít nhất tùy vào vốn pháp định.

Vốn điều lệ mà công ty kinh doanh phần mềm cần kê khai đăng ký sẽ tùy thuộc vào năng lực, khả năng, mong muốn của công ty. Bởi không có quy định về mức vốn điều lệ mà doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng phần mềm phải đăng ký.

Tên công ty kinh doanh phần mềm phải là tên riêng, không giống hay gây nhầm lẫn với bất cứ công ty nào đã  đăng ký kinh doanh trước đó. Tên có đủ cấu trúc (gồm loại hình và tên riêng). Tên riêng công ty không sử dụng các từ ngữ cấm, không dùng tên của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền làm tên công ty kinh doanh phần mềm.
thi-truong-phan-mem-cong-ty-phan-memQuy trình thành lập công ty phần mềm gồm các bước nào?

Kinh nghiệm thành lập công ty phần mềm là điều mà các nhà kinh doanh băn khoăn. Để thành lập công ty, bạn sẽ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Đây là bước quan trọng nhất để làm căn cứ cho cơ quan đăng ký tiến hành thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp cho công ty phần mềm.

Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Hồ sơ sau khi chuẩn bị xong, doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi Doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời gian tiếp nhận và xử lý yêu cầu: 5-7 ngày làm việc tính từ ngày hồ sơ đầy đủ và hợp lệ

Bước 3: Công bố thông tin thành lập công ty phần mềm trên cổng thông tin doanh nghiệp

Lưu ý: Việc công bố thông tin thành lập Doanh nghiệp phải được thực hiện trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trường hợp quá thời hạn trên sẽ có thể bị phạt từ 1.000.000 VNĐ – 2.000.000 VND

Bước 4: Khắc dấu tròn, dấu chức danh công ty và công bố thông tin mẫu dấu

Để có thể sử dụng dấu công ty hợp pháp, doanh nghiệp sau khi khắc dấu cần tiến hành thủ tục công bố việc sử dụng mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp.

Bước 5: Thực hiện thêm 1 số công việc sau khi thành lập công ty phần mềm

  • Công ty mở tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp và đăng ký tài khoản của doanh nghiệp tới sở kế hoạch đầu tư nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp;

  • Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài tại ngân hàng nơi doanh nghiệp mở tài khoản ngân hàng;

  • Mua chữ ký số để tiến hành kê khai thuế;

  • Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp và thông báo phát hành hóa đơn điện tử;

  • Đặt biển công ty để treo tại trụ sở công ty;

  • Kê khai thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính theo quý;

  • Lập báo cáo tài chính công ty cuối năm.


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Công ty phần mềm

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự online
NguồnPhan Law
Lượt xem05/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng