Công ty phần mềm

Giới giàu có tăng 25% trong lần ra mắt Nasdaq sau khi nhà phát triển phần mềm đám mây huy động được hơn 800 triệu đô la trong đợt IPO

Cập nhật676
0
0 0 0 0
  • Confluent, nhà cung cấp phân tích dữ liệu tách ra khỏi LinkedIn vào năm 2014, đã tăng 25% trong lần đầu ra mắt trên Nasdaq, mang lại mức vốn hóa thị trường là 11,4 tỷ USD.

  • Apache Kafka, công nghệ đằng sau Confluent, được phát triển bên trong LinkedIn.

  • Doanh thu năm ngoái tăng 58% lên 236,8 triệu USD, nhưng công ty ghi nhận khoản lỗ ròng 229,8 triệu USD.


Confluent, nhà cung cấp phân tích dữ liệu tách ra khỏi LinkedIn vào năm 2014, đã tăng 25% trong lần ra mắt Nasdaq vào thứ Năm, mang lại cho công ty vốn hóa thị trường 11,4 tỷ USD.
thi-truong-phan-mem-cong-ty-phan-mem-vhro-vitdaTrong đợt chào bán, Confluent đã huy động được 828 triệu đô la, bán 23 triệu cổ phiếu với giá 36 đô la mỗi cổ phần, trên phạm vi dự kiến ​​từ 29 đến 33 đô la. Cổ phiếu, giao dịch dưới ký hiệu mã CFLT, đóng cửa ở mức $ 45,02.

Phần mềm của Confluent theo dõi nhiều sự kiện diễn ra bên trong một công ty, cho dù đó là đợt bán hàng mới, đơn đặt hàng, giao dịch hay phản hồi của khách hàng và lọc những thông tin chi tiết theo thời gian thực đó vào cơ sở dữ liệu của công ty. Khi các doanh nghiệp trở nên phức tạp hơn, với dữ liệu sống trong nhiều đám mây khác nhau và trong các máy chủ tại chỗ, nhu cầu đã tăng lên đối với cái gọi là sản phẩm truyền dữ liệu của Confluent.

Doanh thu năm ngoái tăng 58% lên 236,8 triệu USD, theo bản cáo bạch. Tuy nhiên, chi phí nghiên cứu và phát triển đã tăng 81% và khoản bồi thường dựa trên cổ phiếu tăng vọt, dẫn đến khoản lỗ ròng 229,8 triệu USD, tăng từ 95 triệu USD vào năm 2019.
Confluent được xây dựng trên Apache Kafka, một công nghệ mã nguồn mở được tạo ra bên trong LinkedIn vào năm 2011 bởi Jay Kreps, Jun Rao và Neha Narkhede. Sau khi sử dụng công nghệ nội bộ cho các luồng dữ liệu, bộ ba đã tách ra Confluent như một công ty riêng biệt vào năm 2014 với khoản đầu tư khoảng 500.000 đô la từ LinkedIn.

Mặc dù Kafka vẫn là một sản phẩm mã nguồn mở miễn phí có thể được quản lý như một dịch vụ của Amazon, Microsoft hoặc Google, Confluent thương mại hóa phần mềm, cung cấp tất cả các khả năng của nó và chạy nó trên bất kỳ đám mây chính nào hoặc trong trung tâm dữ liệu vật lý của một công ty.

Kreps nói với CNBC “TechCheck” rằng các nhà cung cấp đám mây là đối tác nhiều hơn đối thủ cạnh tranh.

thi-truong-phan-mem-cong-ty-phan-mem-vhro-vitda
“Một trong những lý do họ thích làm việc với chúng tôi là vì chúng tôi giúp kết nối tất cả các lớp mới này trong đám mây thành nhiều dữ liệu tồn tại trong các đám mây khác hoặc trên cơ sở,” Kreps nói. Thực sự buộc nó lại với nhau xung quanh một hệ thống thần kinh trung ương là một vấn đề lớn mà các công ty phải đối mặt.

Confluent cho biết trong bản cáo bạch của mình rằng hơn 70% trong số 500 công ty trong danh sách Fortune ước tính đã sử dụng Kafka. Khách hàng của nó bao gồm Citigroup, Humana, Intel và Walmart, theo trang web của Confluent.

Confluent là công ty mới nhất được xây dựng trên công nghệ nguồn mở đã đủ lớn để đưa ra đại chúng. Nền tảng cơ sở dữ liệu MongoDB ra mắt vào năm 2017 và hiện được định giá 24 tỷ USD. Elastic, thương mại hóa các công cụ nguồn mở để tìm kiếm doanh nghiệp, đã lên sàn chứng khoán một năm sau đó và có giá trị vốn hóa thị trường là 13 tỷ USD. Databricks bán phần mềm được xây dựng trên Apache Spark, giúp các công ty dọn dẹp khối lượng lớn dữ liệu. Công ty được định giá 28 tỷ đô la trong một vòng tài trợ tư nhân vào tháng Hai.

Mô hình này không phải lúc nào cũng hiệu quả với các nhà đầu tư đại chúng. Cloudera, một trong số các công ty tập trung vào khuôn khổ phân tích dữ liệu Apache Hadoop, đã đồng ý bán cho các công ty cổ phần tư nhân vào đầu tháng này trong một thỏa thuận trị giá 5,3 tỷ đô la. Cloudera sáp nhập với đối thủ Hortonworks vào năm 2019, vì cả hai công ty đều đốt tiền mặt và cổ phiếu của họ giảm.
thi-truong-phan-mem-cong-ty-phan-mem-vhro-vitdaNgay cả sau khi hòa, Cloudera vẫn tiếp tục gặp khó khăn, chủ yếu là do thị trường đám mây đến muộn, nơi Databricks đã phát triển mạnh mẽ.

Vào cuối ngày thứ Năm, Kreps sở hữu số cổ phần trị giá 1,3 tỷ đô la. Công ty liên doanh Benchmark là nhà đầu tư lớn nhất với số cổ phiếu trị giá gần 1,6 tỷ đô la, tiếp theo là Index Ventures, có cổ phần trị giá khoảng 1,3 tỷ đô la.


Xem thêm các ài viết liên quan khác: Công ty phần mềm

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự online

NguồnCNDC
Lượt xem25/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng