Mạng xã hội

Facebook được cho là đã đề nghị giúp bắt đầu một mạng xã hội đối thủ mới để ngăn chặn các vụ kiện chống độc quyền của chính phủ

Cập nhật780
0
0 0 0 0

Các luật sư của Facebook nói với các nhà điều tra tiểu bang và liên bang rằng nó có thể giúp một mạng xã hội mới phát triển bằng cách cấp phép mã riêng của nó cho một công ty khác, The Washington Post đưa tin.
Các nhà điều tra cuối cùng đã từ chối tiếp nhận đề xuất của Facebook, tờ Post đưa tin.
Đề nghị này minh họa những gì Facebook sẵn sàng từ bỏ để thoát khỏi các vụ kiện và những gì nó không
.


thi-truong-phan-mem-mang-xa-hoi-vhro-blogTrước khi các nhà điều tra liên bang và tiểu bang đệ đơn kiện toàn diện chống độc quyền chống lại Facebook tại tòa án liên bang vào tháng này, các luật sư hàng đầu của công ty đã mở rộng một nhánh ô liu để chứng tỏ rằng nó có thể thúc đẩy cạnh tranh.
thi-truong-phan-mem-mang-xa-hoi-phan-mem-vhro-blogCác luật sư của Facebook nói với các nhà điều tra rằng nó có thể giúp một mạng xã hội mới phát triển bằng cách cấp phép mã riêng và mạng lưới quan hệ của người dùng cho một công ty khác, The Washington Post đưa tin hôm thứ Ba.

Các điều tra viên cuối cùng đã từ chối tiếp nhận đề xuất của Facebook, tờ Post cho biết, nhưng đề nghị này minh họa những gì Facebook sẵn sàng từ bỏ để thoát khỏi các vụ kiện và những gì nó không. Facebook đã phủ nhận các tuyên bố về hành vi phản cạnh tranh.

Một phần của các vụ kiện tập trung vào khái niệm về hiệu ứng mạng, mô tả cách một mạng có thể trở nên, theo thuật ngữ của ngành, ngày càng trở nên “dính” đối với người dùng khi mạng càng lớn. Ví dụ: khi hầu hết bạn bè và gia đình của người dùng đã tham gia vào một mạng xã hội, người dùng đó sẽ có ít động lực hơn để chuyển sang một nền tảng mới với ít người dùng hơn, ngay cả khi nó có một số tính năng đáng mong đợi hơn.

Đề nghị được báo cáo của Facebook có thể không giải thích đầy đủ về ảnh hưởng này. Dựa trên các vụ kiện, các nhà quản lý tin rằng sức mạnh tồn tại của Facebook không chỉ bắt nguồn từ công nghệ của nó, mà còn là vị thế đã có sẵn trong cuộc sống của nhiều người.
thi-truong-phan-mem-mang-xa-hoi-vhro-blogFacebook đã không cung cấp bình luận cho CNBC nhưng một người phát ngôn nói với tờ Post trong một tuyên bố, Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ mạnh mẽ khả năng mọi người và doanh nghiệp lựa chọn các dịch vụ, quảng cáo và ứng dụng miễn phí của chúng tôi vì giá trị mà chúng mang lại.

Người phát ngôn của FTC từ chối bình luận và đại diện của Tổng chưởng lý New York Letitia James, người đang dẫn đầu nỗ lực chống lại Facebook của các bang, đã không phản hồi ngay lập tức.


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Mạng xã hội

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự online

NguồnCNDC
Lượt xem28/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng