Công viên phần mềm

​Công viên phần mềm Quang Trung

Cập nhật596
0
0 0 0 0

Giới thiệu

Thành lập ngày 16/03/2001, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) được thiết kế theo định hướng mô hình đô thị phần mềm (software city) trên tổng diện tích 43ha. Hiện nay, QTSC đã thu hút được 155 doanh nghiệp CNTT trong đó có 6 doanh nghiệp có quy mô trên 1.000 người với 650 sản phẩm, giải pháp. QTSC đã chính thức trở thành một “software city” phục vụ cho 21.681 người học tập, làm việc thường xuyên.

Tính đến nay, QTSC là công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Vào ngày 03/03/2016, Thủ tướng đồng ý thí điểm thành lập chuỗi QTSC, tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp phần mềm và khởi nghiệp sáng tạo nhằm phát huy vai trò và thương hiệu sẵn có: QTSC, Khu Công nghệ Phần mềm ĐH Quốc Gia TPHCM (VNU-ITP). Ngày 28/12/2019, chuỗi QTSC đã kết nạp thành viên mới là Trung tâm Công nghệ thông tin Thừa Thiên Huế (HueCIT).
thi-truong-phan-mem-cong-vien-phan-memVào tháng 5/2017, theo “Báo cáo đánh giá và so sánh QTSC với các khu công nghệ tại khu vực Châu Á” của tập đoàn tư vấn quốc tế KPMG thì QTSC nổi bật lên trong số các khu công nghệ được đánh giá như là một khu công nghệ với chính sách ưu đãi vượt trội, thu hút đa dạng nhà đầu tư từ các ngành nghề khác nhau, và đặc biệt là các doanh nghiệp trong khu đều phát triển bền vững và ngày một lớn mạnh.
thi-truong-phan-mem-cong-vien-phan-memNhằm nắm bắt xu thế hội nhập quốc tế, từ năm 2016, QTSC đã xây dựng các ứng dụng công nghệ IoT để phục vụ hoạt động giám sát, quản lý điều hành toàn khu và năm 2018 QTSC đã tích hợp các ứng dụng này trên một nền tảng duy nhất QTSC IOC (Integrated Operation Center). Với ứng dụng QTSC IOC, tháng 6/2019 QTSC đã vinh dự đạt giải nhì Giải thưởng Sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, vào tháng 06/2018, QTSC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên tại TP.HCM được chứng nhận là Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ. Những hoạt động này góp phần nâng tầm QTSC lên một bước ngoặt mới, trở thành một khu đô thị phần mềm ngày một thông minh hơn.
thi-truong-phan-mem-cong-vien-phan-memNgoài ra, QTSC cũng đã triển khai xây dựng khu QTSC R&D Labs nhằm tạo ra không gian nghiên cứu phát triển sản phẩm, giải pháp trong khu CNTT tập trung. QTSC còn triển khai Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp với nhiều mô hình mới như trồng rau trong container, mô hình trồng rau thủy canh cho các hộ gia đình, robot gieo hạt,... Sắp tới, QTSC sẽ nâng cấp mô hình này thành làng thông minh (Smart Village) cung cấp các giải pháp, chu trình khép kín cho nhà nông.

Chính việc ứng dụng những công nghệ mới đã mang đến những kết quả tích cực cho QTSC trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần xây dựng một Công viên phần mềm mang tầm vóc công nghệ, hướng đến hình mẫu về đô thị xanh, thông minh. Việc áp dụng mô hình đô thị thông minh tại QTSC là một quá trình lâu dài và là một trong những mục tiêu chính của việc biến QTSC trở thành một thành phố phần mềm hàng đầu ở châu Á.

Công viên phần mềm Quang Trung:

  • Địa chỉ: phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: (84-28) 3715 8888

  • Fax: (84-28) 3715 5985

  • Email: qtsc@qtsc.com.vn

  • Website: www.qtsc.com.vn 


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Công viên phần mềm

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự online

NguồnQTSC
Lượt xem15/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng