Công ty phần mềm

Cổ phiếu của công ty phần mềm quảng cáo DoubleVerify tăng 33% trong ngày giao dịch đầu tiên

Cập nhật883
0
0 0 0 0

DoubleVerify, một công ty xây dựng phần mềm cho phương tiện kỹ thuật số, đã bắt đầu giao dịch vào thứ Tư. Nó cố gắng giúp các nhà quảng cáo đảm bảo các vị trí có thể xem được, không gian lận, ở đúng khu vực địa lý và “an toàn cho thương hiệu” hoặc không liền kề với nội dung có thể được coi là có vấn đề đối với nhà quảng cáo. DoubleVerify, một công ty xây dựng phần mềm cho các nhà quảng cáo truyền thông kỹ thuật số, đã đóng cửa tăng 33% sau khi tung ra đợt chào bán công khai lần đầu vào thứ Tư.


thi-truong-phan-mem-cong-ty-phan-mem-vitda
Cổ phiếu mở cửa ở mức 35 đô la, tăng từ giá IPO của nó là 27 đô la, đạt mức vốn hóa thị trường hơn 5,3 tỷ đô la. Cổ phiếu đóng cửa ở mức 36 đô la.

Công ty cung cấp phần mềm để đo lường vị trí đặt quảng cáo trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số, hiệu quả của chiến dịch và phân tích. Nó cố gắng giúp các nhà quảng cáo đảm bảo quảng cáo có thể xem được, không gian lận, ở đúng khu vực địa lý và “an toàn với thương hiệu” hoặc không tiếp giáp với nội dung mà nhà quảng cáo có thể cho là có vấn đề, như nội dung chính trị gây tranh cãi hoặc tin tức giả mạo. Nó tích hợp trực tiếp với các trình phát có lập trình (như The Trade Desk và Google), các nền tảng truyền thông xã hội (như Facebook, Google’s YouTube và Snap) và các trình phát TV được kết nối (như Amazon và Roku), theo bản cáo bạch của nó.

“Hãy coi chúng tôi là phần mềm bảo mật quảng cáo,” Giám đốc điều hành DoubleVerify Mark Zagorski nói với CNBC. “Chúng tôi đảm bảo rằng giao dịch quảng cáo không có gian lận, rằng quảng cáo được phân phối cho một người thực có thể nhìn thấy nó, không phải bot và nó được phân phối trong bối cảnh an toàn cho thương hiệu đó.”

Công ty là công ty mới nhất trong số nhiều người chơi công nghệ quảng cáo sẽ ra mắt công chúng trong những tháng gần đây, bao gồm PubMatic, Viant và Kubient.
thi-truong-phan-mem-cong-ty-phan-mem-vitda“Khi đô la tiếp tục chuyển sang kỹ thuật số và thậm chí vào các lĩnh vực kỹ thuật số như truyền hình được kết nối, gian lận tiếp tục là một thách thức để tạo niềm tin giữa người mua và người bán,” Zagorski nói. “Môi trường cho sản phẩm của chúng tôi chưa bao giờ chín muồi hơn thế”.

DoubleVerify đã tạo ra doanh thu khoảng 244 triệu đô la vào năm 2020, tăng từ 183 triệu đô la vào năm 2018. Công ty có khoảng 1.000 khách hàng, theo S-1.

“Chúng tôi đã có sự đa dạng hóa khách hàng thực sự tốt đẹp,” Zagorski nói. “Trong suốt Covid năm ngoái, khi ngành bán lẻ và du lịch vừa sụp đổ, chúng tôi vẫn cố gắng tăng trưởng 22% trong quý 2 ....”

Ông nhận thấy sự tăng trưởng đến từ các lĩnh vực phủ sóng mới, như tham gia sâu hơn vào truyền hình, âm thanh và podcasting được kết nối. Ông nói, tăng trưởng cũng phải đến từ các khu vực địa lý mới và các sản phẩm mới.

DoubleVerify cho biết trong bản cáo bạch rằng các đối thủ cạnh tranh chính của họ là các nhà cung cấp dịch vụ đo lường quảng cáo kỹ thuật số khác như Integral Ad Science, cũng như Moat và Grapeshot, là một phần của Oracle Data Cloud. Nó cho biết các công ty khác cung cấp các giải pháp điểm giải quyết các khía cạnh nhất định của việc đo lường quảng cáo kỹ thuật số. Tuần trước, Google cũng cho biết họ sẽ thêm một công cụ mới để giúp người mua quảng cáo dễ dàng chặn động các trang web và tên miền không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thương hiệu của họ.

Providence Equity Partners đã mua lại phần lớn cổ phần của DoubleVerify hiện đã 13 tuổi vào năm 2017. Công ty cũng đã huy động được 350 triệu đô la vốn cổ phần tư nhân do Tiger Global Management dẫn đầu vào tháng 11 năm 2020.

Davis Noell, giám đốc quản lý cấp cao tại Providence và là chủ tịch hội đồng quản trị tại DoubleVerify, nói với CNBC rằng ông tin rằng DoubleVerify đảm nhận một vai trò duy nhất là một cách độc lập để đo lường hiệu quả của quảng cáo kỹ thuật số.

“Khi chúng tôi đầu tư lần đầu, rõ ràng là cần có một nguồn đo lường độc lập trong hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số để mang lại sự minh bạch đó cho toàn bộ hệ sinh thái,” ông nói. “Và đó không phải là điều mà Google có thể làm, Facebook hay The Trade Desk hoặc bất kỳ ai thực sự tham gia vào việc mua và bán phương tiện truyền thông.”

MKM Partners đã viết trong một lưu ý rằng DoubleVerify được hưởng lợi từ các xu hướng như tăng trưởng quảng cáo kỹ thuật số và chuyển hướng sang mua quảng cáo có lập trình. Họ nói thêm rằng đề xuất giá trị cốt lõi của nó phụ thuộc vào ba lĩnh vực trọng tâm ngày càng tăng: Khả năng bảo vệ danh tiếng thương hiệu, phát hiện gian lận trên internet và đo lường hiệu quả chi tiêu quảng cáo. Họ cũng trích dẫn nhóm khách hàng lớn đang phát triển của công ty chiếm ít nhất 1 triệu đô la doanh thu hàng năm; từ 25 năm 2018 đến 45 vào năm 2020.

Nhưng MKM cho biết công ty cũng phải đối mặt với nguy cơ bị gián đoạn từ các khu vườn có tường bao quanh lớn và các công ty công nghệ quảng cáo lớn như The Trade Desk. Nó nói thêm rằng mặc dù công ty không đề cập đến rủi ro tập trung khách hàng của bất kỳ khách hàng nào chiếm hơn 10% doanh thu của mình vào năm 2020, nhưng họ cho biết hai nền tảng đối tác có lập trình đã thu về 12% mỗi nền tảng tổng doanh thu của nó vào năm 2020 thay mặt cho Khách hàng là nhà quảng cáo của DoubleVerify.
thi-truong-phan-mem-cong-ty-phan-mem-vitda
Mài sắc các công cụ

Ý tưởng về quảng cáo an toàn cho thương hiệu đã bị chỉ trích, đặc biệt là vào đầu đại dịch khi các thương hiệu đang sử dụng nó để cố gắng tránh xuất hiện gần nội dung liên quan đến coronavirus.

Zagorski cho biết công ty đã làm việc để phát triển một số công cụ này.

Ông nói, mỗi đô la để tung tin giả hoặc bài phát biểu căm thù chính trị là một đô la bị đánh cắp từ một nhà xuất bản hợp pháp. “Đó là động lực của chúng tôi, là tạo ra mối quan hệ bền chặt hơn giữa các nhà xuất bản và nhà quảng cáo hợp pháp, để nội dung thực được tài trợ.”

Zagorski nói rằng điều đó liên quan đến việc công ty chắc chắn rằng họ đang sử dụng một con dao mổ chứ không phải “máy cắt thịt”. Ví dụ, điều đó liên quan đến sự phát triển về cách công ty xem xét nội dung và cân nhắc kỹ hơn về ngữ cảnh mà một từ có thể xuất hiện - bắn trong bối cảnh bạo lực nên được đối xử khác với “chụp ảnh” hoặc “ngôi sao băng”.

Công ty cũng đang làm việc với các nhà quảng cáo về các cấp độ phù hợp với thương hiệu để xác định mức độ nhạy cảm đối với các danh mục nhất định.

Thay vì làm việc với một người chặt thịt để nói, 'Tôi không muốn tham gia vào bất kỳ bài phát biểu chính trị nào, tôi không muốn xung quanh bất kỳ điều gì có liên quan đến kiểu đối thoại này', họ có thể có một sự nhạy cảm về điều đó, anh ấy nói. “Và sự nhạy cảm đó có thể thay đổi trên cơ sở từng thương hiệu hoặc từng khu vực.”


Xem thêm các ài viết liên quan khác: Công ty phần mềm

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự online

NguồnCNBC
Lượt xem28/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng