Mobile

Chủ sở hữu TikTok ByteDance tiếp quản Tencent sau khi mua lại studio chơi game di động lớn

Cập nhật573
0
0 0 0 0
  • ByteDance đã mua lại studio trò chơi Moonton nêu bật tham vọng của mình trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử và chống lại gã khổng lồ Trung Quốc Tencent.

  • Chủ sở hữu TikTok đang tìm cách đa dạng hóa ngoài quảng cáo và chiếm một phần của thị trường trò chơi di động trị giá 86 tỷ đô la cũng như mở rộng dấu chân ra quốc tế.

  • Moonton nổi tiếng với “Mobile Legends”, một trò chơi được gọi là đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi (MOBA).


thi-truong-phan-mem-mobile-cong-ty-phan-mem-vitdaQUẢNG CHÂU, Trung Quốc - ByteDance đã mua lại studio trò chơi di động lớn Moonton, nêu bật tham vọng của họ trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử và chống lại gã khổng lồ Trung Quốc Tencent.

Được biết đến với tư cách là chủ sở hữu của TikTok hoặc Douyin ở Trung Quốc, ByteDance đang tìm cách đa dạng hóa ngoài quảng cáo và chiếm một phần của thị trường trò chơi di động trị giá 86 tỷ đô la cũng như mở rộng dấu chân ra quốc tế.

Chi nhánh trò chơi của ByteDance, Nuverse, được thành lập vào năm 2019, đứng sau việc mua lại.

“Moonton là đối tác hoàn hảo để giúp mở rộng chiến lược chơi game của chúng tôi trên các thị trường quốc tế,” ByteDance cho biết trong một tuyên bố.

Reuters đưa tin rằng thương vụ này định giá Moonton ở mức 4 tỷ USD, trích dẫn hai nguồn tin giấu tên. ByteDance từ chối bình luận về giá trị của thương vụ.

“Đây là một thỏa thuận lớn trong ngành công nghiệp game toàn cầu, không chỉ ở Trung Quốc. Vì vậy, cơn sốt M&A trong lĩnh vực game vẫn tiếp tục, và tôi tin rằng ByteDance vẫn đang được các hãng phim khác để mắt tới ”, Serkan Toto, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Kantan Games, nói với CNBC.

Hãy chuẩn bị cho một cuộc chiến lâu dài giữa Tencent và ByteDance để mua lại nội dung trò chơi.

Sự thúc đẩy quốc tế của ByteDance

Tencent là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực game di động và đứng sau một số tựa game hàng đầu. Nó đã cố gắng thực hiện điều này trong vài năm qua thông qua việc mua lại và nắm giữ cổ phần chiến lược trong các công ty nhỏ hơn cũng như phát triển các chức danh của riêng mình. Điều này đã cho phép Tencent có một danh mục trò chơi phong phú tiếp tục thu về tiền cho công ty.
thi-truong-phan-mem-mobile-cong-ty-phan-mem-vitda
Nó cũng cho phép Tencent mở rộng ra quốc tế, một kỳ tích mà ByteDance cũng đang hy vọng đạt được.

Moonton nổi tiếng với “Mobile Legends”, một trò chơi được gọi là đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi (MOBA), nơi các đội chiến đấu với nhau trong các đấu trường ảo rộng lớn. Các tựa game nổi tiếng trong danh mục này bao gồm Honour of Kings của Tencent và Liên minh huyền thoại do Riot Games phát triển.

“Mobile Legends” phổ biến ở Đông Nam Á. Và ByteDance năm ngoái đã hợp tác với công ty trò chơi Gravity để phát hành “Ragnarok X: Next Generation” trong khu vực.

“Bytedance đang áp dụng cách tiếp cận toàn cầu đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử của mình ngay từ ngày đầu”, công ty phân tích trò chơi Niko Partners đã viết trong một lưu ý cho khách hàng.

Đòn bẩy TikTok

ByteDance vận hành ứng dụng video ngắn Douyin ở Trung Quốc và TikTok ở thị trường quốc tế. Năm ngoái, ByteDance cho biết Douyin có 600 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và TikTok có 700 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Công ty có thể sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để quảng cáo trò chơi và thu hút người dùng.
thi-truong-phan-mem-mobile-cong-ty-phan-mem-vitda“Với sự dẫn dắt của Bytedance, hai công ty (Moonton và ByteDance) có thể tận dụng TikTok / Douyin để quảng bá Mobile Legends ở các thị trường như Trung Quốc và Mỹ, nơi mà Liên minh huyền thoại của Tencent và Liên minh huyền thoại của Riots: Wild Rift là thiết bị di động thống trị Các tựa MOBA, ”Niko Partners nói.

Nhưng ByteDance có thể không thể chỉ dựa vào việc mua lại để thành công trong trò chơi.

“Thách thức lớn nhất đối với Bytedance là tạo ra một bản hit do chính mình phát triển để có thể hoạt động lâu dài. Do đó, tại sao nó lại ký các hợp đồng xuất bản để phát hành trò chơi dựa trên IP phổ biến và mua lại các công ty phát triển trò chơi với thành tích đã được chứng minh, ”Niko Partners nói thêm.


Xem thêm các bài viết liên quan khác: Mobile

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự Online

 

NguồnCNBC
Lượt xem03/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng