Mạng xã hội

5 hệ chơi mạng xã hội của Gen Z

Cập nhật569
0
0 0 0 0
Mạng xã hội đang quy tụ đủ thể loại nội dung từ hài hước đến học thuật và trở thành “sân chơi” của đủ các loại hệ người chơi” khác biệt.

Để hiểu về Gen Z trước hết bạn phải biết rằng họ là những người sinh ra và lớn lên trong kỷ nguyên số, ký ức của họ ngập tràn trong thế giới của Internet và mạng xã hội. Ở mỗi một thời đại sẽ có những nền tảng khác nhau để con người có thể nói lên quan điểm của mình. Nếu như ở thời của Martin Luther King hay Abraham Lincoln, “nền tảng” đó chính là các cuộc diễn thuyết trải dài khắp châu lục thì hiện nay, chỉ với một “cú click chuột” gen Z có thể bày tỏ cảm xúc, quan điểm thông qua mạng xã hội. Tuy nhiên sự quá “tiện dụng”của các nền tảng này đã vô tình “làm hư” một số bộ phận giới trẻ và tạo ra nhiều “hệ” người chơi khác nhau trên mạng xã hội.

Kiểu “chơi hệ mai thúy” hàng ngày

Sự thật rằng có một cơn vật” còn đáng sợ hơn mai thúy đó chính là hội chứng Internet Addiction Disorder - nghiện mạng xã hội. Một số bạn trẻ ngày nay không thể sống một ngày thiếu mạng xã hội và Internet. Mạng xã hội như một “chất kích thích” khiến mọi người không thể dừng dùng và cứ “lướt” trong vô thức. 

Nguyên nhân của chứng “nghiện” này theo các nhà khoa học là do nhu cầu thể hiện bản thân. Việc kích hoạt hệ thống tưởng thưởng của não bộ thông qua tự thể hiện bản thân có thể làm tăng mức độ dopamine, tạo ra thời gian sử dụng quá mức và là nguyên nhân giới trẻ nghiện mạng xã hội. 
thi-truong-phan-mem-mang-xa-hoiKiểu gangster

Có một kiểu người gặp chuyện gì trên mạng cũng chửi. Bao giờ cũng thế, cứ sau một cú click chuột là họ chửi. Nói những lời lẽ không đẹp xong thì họ kéo nhau lập group anti cho bõ tức. Hiện tượng này đã không còn xa lạ đối với người dùng Facebook Việt Nam khi trong cuối năm 2020 vừa qua hàng loạt group anti hàng trăm nghìn người tham gia như group anti Hoa Hậu Hương Giang, Hải Tú… Người thực sự ghét thì ít nhưng người hùa theo hóng drama thì nhiều vô kể. Cách sử dụng mạng xã hội như “một tên Gangster” này xuất phát từ tâm lý chạy theo đám đông và thích hùa theo số đông mà không phân tích tính đúng sai của một số bộ phận giới trẻ.
thi-truong-phan-mem-mang-xa-hoiKiểu zombies

Kiểu Zombies là hệ người chơi chỉ tồn tại” như những xác sống Zombies mà không có “phần hồn. Mạng xã hội khiến giới trẻ ngày càng trở nên ít tương tác trực tiếp với nhau hơn ngoài cuộc sống và gây ra những hiểu lầm không đáng có. Họ chọn một cuộc sống ảo trên mạng xã hội, héo mòn theo từng ngày như những con Zombies chứ không chịu trau dồi các kiến thức xã hội. 
thi-truong-phan-mem-mang-xa-hoiKiểu vampire

“Ngủ ngày, cày đêm là hiện tượng khá phổ biến khi các bạn trẻ thức cả đêm và lướt mạng xã hội trong vô thức rồi đến buổi sáng thì không thể tỉnh táo để làm việc. Cũng theo một nghiên cứu mới từ Viện Giáo dục đại học Luân Đôn cho rằng sử dụng mạng xã hội 30 phút trước khi ngủ làm giảm đáng kể thời gian ngủ và tác động tiêu cực đến thành tích học tập ở thanh thiếu niên. Điều này cũng làm giảm chất lượng cuộc sống và khiến giờ sinh lý của con người bị thay đổi gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe.
thi-truong-phan-mem-mang-xa-hoiSử dụng mạng xã hội kiểu doanh nhân thành đạt

Nhiều người nghĩ rằng giới trẻ chỉ sử dụng mạng xã hội để giải trí, xem những thông tin được coi là nhảm nhí và vô bổ nhưng có một sự thật rằng, đối với một số người, mạng xã hội là nơi họ làm việc và thật sự kiếm ra tiền.

Bạn sẽ cảm thấy “choáng váng” khi nhìn thấy số tiền mà các Tiktoker kiếm được hàng tháng hay những con số donate khổng lồ có được trong một buổi stream trên Facebook của các streamer. Đây là cách giới trẻ hiện nay sử dụng mạng xã hội một cách có ích và văn minh. 
thi-truong-phan-mem-mang-xa-hoi

Xem thêm các bài viết liên quan khác: Mạng xã hội

Xem thêm nhiều bài viết hay tại:
Cổng thông tin toàn diện về phần mềm
Cổng thông tin VHRO - giải pháp quản lý nhân sự online

NguồnMarketing for Youngsters
Lượt xem01/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng