Máy tính xách tay

Xử lý thế nào khi có kiến trong thiết bị điện tử của bạn?

Cập nhật429
0
0 0 0 0
 
Kiến và các loài côn trùng thường hay tìm đến nơi ấm áp, không gian nhỏ hẹp để dựng tổ. Vì thế, các màn hình, đầu máy như điện thoại, laptop, PC sẽ là 1 nơi lý tưởng với một số loài. Nếu bỗng 1 ngày bạn phát hiện có kiến trong thiết bị điện tử của mình thì hãy thực hiện theo bài viết dưới đây nhé!
 
 
Xử lý ra sao khi có kiến trong thiết bị điện tử
Trong bài thủ thuật bên dưới, mình sẽ giới thiệu vài cách ngăn ngừa và xử lý đơn giản khi có kiến trong thiết bị điện tử của bạn. Tất nhiên, trước tiên là bạn cần giữ bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết phù hợp, tránh trường hợp xấu nhất là thiết bị của bạn bị hỏng hóc.
 
“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”
Kiến hay bất kỳ loài côn trùng nào khác đi quanh nhà bạn để tìm kiếm 2 thứ: thức ăn và nguồn nước. Khi mà thiết bị của bạn hẳn nhiên sẽ không phải là 1 nơi đủ ẩm thấp nên lý do chúng đi tìm thức ăn sẽ hợp lý hơn ở trường hợp này.
 
 
Do vậy, nếu bạn thường ăn uống ở gần thiết bị máy móc của mình, bạn cần đặc biệt lưu ý để tránh thức ăn rơi vãi vào các khẽ nhỏ của thiết bị như các khoảng giữa bàn phím. Ngoài ra, càng chống chỉ định hơn với các loại thức uống như nước ngọt, soda,… vì rất dễ khiến thiết bị hỏng hóc hoặc nếu xử lý xong thì lượng đường còn sót lại cũng khiến chúng ta đau đầu.
 
 
Một cách phòng tránh đơn giản ở đây là tráng ăn uống gần laptop, bàn phím thiết bị của bạn. Hoặc nếu có, hãy cố gắng để cách xa nhất có thể bạn nhé! Kiến sẽ không tìm đến môi trường mà không có gì thu hút chúng.
 
Đuổi kiến ra khỏi thiết bị của bạn
Nếu trường hợp của bạn là chỉ phát hiện một số ít kiến ra vào các lỗ cắm trên thiết bị, bạn có thể thử cách đơn giản sau trước khi mọi thứ trở nên tệ hơn.
 
Hãy thử cầm thiết bị của bạn lên và lắc ở mọi góc độ có thể, điều này sẽ khiến lũ kiến bên trong bị động và lần mò ra khỏi thiết bị của bạn nhanh nhất. Bởi nguyên lý tự nhiên là chúng đã để lại dấu đường để có thể mò về tổ. Thử lại vài lần và quan sát kết quả. Lưu ý tránh đập mạnh vào thiết bị để hạn chế trường hợp kiến chết và bị mắc kẹt luôn trong thiết bị của bạn.
 
 
Ngoài ra, còn một cách khác khá hữu hiệu là sử dụng nhiệt độ cao tạo ra bởi máy khi chạy các chương trình “nặng đô”, đủ khiến lũ kiến thấy khó chịu và tự động mò ra. Đối với các dòng máy chạy Window, bạn có thể khởi chạy các game hay thiết kế, chỉnh sửa đồ hoạ. Còn dòng máy MacBook hay Linux, bạn chỉ cần mở cửa số Terminal và nhập lệnh Yes để khiến máy tự chạy và nóng lên.
 
 
Xử lý khu vực trong phòng, nhà của bạn trước
Khi bạn phát hiện ra kiến đang bò xung quanh các ổ cắm ở laptop, máy tính, điều này có thể báo hiệu các vấn đề lớn hơn nếu bạn để càng lâu qua thời gian. Hãy xử lý nhanh ở khu vực xung quanh phòng và nhà ở của bạn cũng là một bước quan trọng.
 
Do tập tính bầy đàn, kiến sẽ để lại dấu vết cho các con khác đi theo, bạn cần quan sát theo đường đi của chúng dọc theo các góc tường, trên bàn, v.v. Từ đó, sử dụng xịt côn trùng để khiến chúng không thể tìm đường quay lại thiết bị của bạn nữa. Xử lý tận gốc thay vì chỉ tập trung vào 1 việc đuổi chúng ra khỏi máy là xong.
 
Giải quyết các tình trạng tệ hơn
Nếu bạn gặp phải tình trạng phá hoại nghiêm trọng hơn như nhận ra số lượng kiến bò ra vào các ổ cắm nhiều hơn và mang theo thức ăn chúng tìm được vào lại trong máy, khả năng cao thiết bị của bạn đang là tổ của chúng.
 
 
Ở mức độ này, bạn cần thực hiện thủ công bằng cách mở nắp đầu máy PC và kiểm tra bằng mắt nếu là thiết bị lớn, nếu không, bạn cần mang thiết bị đến Trung tâm bảo hành để chuyên viên xem qua và xử lý giúp bạn.
 
 
Cẩn thận rút phích cắm và ngắt mọi nguồn điện liên kết với máy và mang thiết bị ra 1 khu vực trống trải và đủ ánh sáng. Lũ kiến sẽ ngay lập tức ùa ra khỏi tổ ngay khi thấy động, bạn hãy dùng bộ dụng cụ (thường dùng để vệ sinh máy) để xử lý chúng ở một khoảng cách an toàn. Cố gắng nhẹ tay nhất có thể để không làm ảnh hưởng đến các vi mạch điện tử trong máy bạn nhé!
 
 
Kết luận về cách giải quyết khi có kiến trong thiết bị
Các thủ thuật đề cập trong bài viết này chỉ là những cách xử lý nhanh trường hợp có kiến trong thiết bị, máy móc của bạn. Hãy áp dụng thử và mang thiết bị đến Trung tâm bảo hành nếu bạn không chắc chắn mình cần làm gì nhé.

Xem thêm về máy tính xách tay khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnThư Hoàng
Lượt xem17/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng