Máy tính xách tay

TOP những phần mềm chỉnh sửa video đỉnh cao mà bạn nên thử

Cập nhật435
0
0 0 0 0
Với thời đại công nghệ 4.0, chúng ta truyền tải thông tin không chỉ qua mặt chữ mà còn bổ sung thêm các video liên quan. Bên cạnh đó, để chất lượng video được tươm tất hơn, sáng tạo hơn, chúng ta phải chỉnh sửa lại một chút thông qua các phần mềm chỉnh sửa video. Trong bài viết này, mình xin giới thiệu một số các phần mềm được đánh giá tốt.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 0-5 TOP những phần mềm chỉnh sửa video đỉnh cao mà bạn nên thử
 
Các phần mềm chỉnh sửa video dưới đây, tất nhiên là tuỳ theo các tính năng mà nó có thể mang lại sẽ miễn phí hoặc mất phí. Do vậy, dựa trên nhu cầu sử dụng và kinh phí của bạn, hãy chọn cho mình một phần mềm hợp lý nhất nhé!
 
Những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí

Lightworks

Lightworks mang lại một kho đa dạng hiệu ứng như chuyển cảnh, màu sắc, hiệu chỉnh tiêu đề để bạn có thể tự do sáng tạo. Ngoài ra, đây cũng là phần mềm chỉnh sửa video phi tuyến tính với dòng thời gian cho phép người dùng chỉnh sửa nâng cao, chỉnh sửa ở chế độ multicam. Vậy nên, dù là người mới tập hay đã chuyên nghiệp, Lightworks cũng có thể đáp ứng mong muốn của bạn.
 
Phần mềm tải miễn phí nhưng chất lượng đầu ra của video là 720p. Bạn phải nâng cấp nếu muốn tăng trải nghiệm nhé!
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-5 TOP những phần mềm chỉnh sửa video đỉnh cao mà bạn nên thử
 
HitFilm Express

Phần mềm chỉnh sửa video này miễn phí nhưng những tính năng có sẵn mà nó mang lại không hề kém cạnh so với các phiên bản trả phí khác. Với 122 hiệu ứng, 16 công cụ điều chỉnh màu sắc, HitFilm Express sẽ giúp bạn loại bỏ những yếu tố không mong muốn trong video của mình, cũng như thoả sức sáng tạo.
 
Trước khi bắt đầu sử dụng, phần mềm sẽ có một phần hướng dẫn người dùng mới những công cụ cần thiết, đồng thời chứng minh tính năng mạnh mẽ mà nó có thể mang lại. Còn chần chừ gì mà không thử qua nếu bạn đang tìm kiếm 1 phần mềm chỉnh sửa video cho mình!
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-4 TOP những phần mềm chỉnh sửa video đỉnh cao mà bạn nên thử
 
DaVinci Resolve

Phần mềm này nổi trội với tính năng xử lý màu nâng cao với bảng màu HDR cùng công nghệ được trang bị sẵn trong chính phần mềm này sẽ làm bạn hài lòng dù làm bản miễn phí. Ngoài ra, các hiệu ứng mà phần mềm này mang lại cũng không hề thua kém cả về số lượng lẫn chất lượng so với 1 phần mềm nào khác.
 
Tuy tính năng đồ sộ là vậy nhưng khung làm việc chính lại rất đơn giản với màu xám đen chủ đạo, thanh trình đơn cũng rất đơn giản giúp bạn không bị rối hay cảm thấy phức tạp trong quá trình sử dụng.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 3-2 TOP những phần mềm chỉnh sửa video đỉnh cao mà bạn nên thử
 
Shotcut

Shotcut được đánh giá là khá đơn giản và đầy đủ các chức năng cơ bản cho người mới bắt đầu sử dụng, như kéo thả video, cắt và thêm các hiệu ứng chuyển cảnh, xoá hoặc thêm âm thanh vào video của bạn.
 
Nói chung, phần mềm này sẽ là những gì đủ đối với các trường hợp chỉnh sửa thông thường, không cần hiệu ứng phức tạp hay các chức năng nâng cao khác. Đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng phần mềm này trên các dòng máy khác nhau chứ không nhất thiết phải là máy chuyên dùng để chỉnh sửa hình ảnh.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4 TOP những phần mềm chỉnh sửa video đỉnh cao mà bạn nên thử
 
Blender

Nếu bạn đang cần tìm một phần mềm chỉnh sửa 3D, thì Blender sẽ là những gì bạn cần. Phần mềm này sẽ dành cho người đã có kiến thức về việc tạo dựng 3D để không bị “lạc” trong các chức năng mà nó mang lại. Bạn hoàn toàn có thể dùng phần mềm này không chỉ để vẽ các tác phẩm hấp dẵn mà còn có thể dựng những thước phim 3D cho riêng mình.
 
 
Những phần mềm chỉnh sửa video tính phí

Adobe Premiere Pro

Đây là phần mềm chỉnh sửa video phổ biến nhất trên thị trường. Từ chuyên gia cho đến người dùng thông thường, trong gia đình, Adobe Premiere Pro có khả năng tải bất kỳ tệp video và âm thanh nào để tiến hành chỉnh sửa màu sắc, âm thanh, đồ hoạ chuyển động,… Ngoài ra, Adobe Premiere còn kết hợp được với các ứng dụng như After Effect, Photoshop trên Adobe Creative Cloud, người dùng có thể kiểm soát và chỉnh sửa toàn diện hơn đối với video của họ.
 
Giá: $239.88 / 1 năm
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 6-2 TOP những phần mềm chỉnh sửa video đỉnh cao mà bạn nên thử
 
Adobe Premiere Rush

Đúng như tên gọi Rush, phần mềm này sẽ hỗ trợ người dùng từ công đoạn quay chụp video tại hiện trường trên điện thoại thông minh đến đồng bộ hoá trên đám mây, thay đổi tỷ lệ khung hình để dễ dàng chỉnh sửa màu sắc và âm thanh, rồi thêm tiêu đề và chuyển tiếp trên máy tính. Adobe Premiere Rush được thiết kế cho những người chuyên sáng tạo nội dung hơn là chỉnh sửa video chuyên nghiệp bởi phần mềm sẽ được trang bị ít tính năng hơn bản Pro.
 
Giá: $119.88 / 1 năm
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 7-1 TOP những phần mềm chỉnh sửa video đỉnh cao mà bạn nên thử
 
Adobe Premiere Elements

So sánh với bản Pro, đây cũng là phiên bản dễ sử dụng hơn, tuy nhiên, về mặt tính năng thì bản này sẽ nhỉnh hơn bản Rush. Phần mềm này sẽ phù hợp với những người không có nhiều kinh nghiệm chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Hỗ trợ tốt trong các trường hợp cần chỉnh sửa nhanh, đủ dùng bởi phần mềm sẽ từng bước hướng dẫn đến thành phẩm cuối cùng.
 
Giá: $99.99 / trọn đời
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 8-1 TOP những phần mềm chỉnh sửa video đỉnh cao mà bạn nên thử
 
Final Cut Pro X

Phần mềm này được Apple xây dựng và phát hành, do vậy chúng ta có thể yên tâm về 1 giao diện thân thiện với hiệu suất nhanh chóng và mượt mà. Final Cut Pro X được cả người chuyên nghiệp lẫn không chuyên tin dùng bởi sự hỗ trợ tốt của tính năng timeline khi cần cắt ghép các video với nhau, rất dễ dàng lại hiệu quả. Kho hiệu ứng, âm thanh có sẵn thì phải gọi là hơn cả đủ dùng.
 
Giá: $299.99 / trọn đời
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 9 TOP những phần mềm chỉnh sửa video đỉnh cao mà bạn nên thử
 
Tạm kết
 
Hi vọng với những giới thiệu của mình về những phần mềm chỉnh sửa video, bạn sẽ chọn được 1 phần mềm phù hợp với mình, để bạn có thể tự tin sáng tạo với khả năng của mình. Chúc bạn thành công!
NguồnThư Hoàng
Lượt xem23/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng