Điện thoại thông minh

Top 3 lý do sẽ khiến smartphone có camera selfie ẩn dưới màn hình sẽ ngày càng rẻ hơn

Cập nhật411
0
0 0 0 0
 
Trong vài năm qua, ngành công nghiệp điện thoại thông minh đã có tốc độ phát triển ấn tượng. Trong 3 năm qua, các nhà sản xuất đã làm việc để làm cho màn hình smartphone có trải nghiệm không viền ấn tượng.
 
Để đạt được một điện thoại không viền, chúng ta đã thấy nhiều giải pháp khác nhau như màn hình “tái thỏ”, đục lỗ, camera selfie pop-up, màn hình trượt,… Thiết kế camera dạng notch, giọt nước và lỗ đục đã đi đến gần cuối vòng đời của chúng khi gần đây, chúng ta đã bắt đầu được nhìn thấy những chiếc smartphone sở hữu camera selfie ẩn dưới màn hình.
 
 
Tuy nhiên, vì đang trong giai đoạn đầu của sự phát triển nên những chiếc điện thoại sở hữu công nghệ màn hình mới này vẫn còn khá đắt đỏ. Tuy nhiên, giống như những giải pháp khác thì nhiều khả năng những chiếc smartphone có camera selfie ẩn dưới màn hình sẽ ngày càng rẻ hơn. Và dưới đây là 3 lý do chính giải thích tại sao trong 6 tháng tới những chiếc smartphone trang bị công nghệ này sẽ rẻ hơn.
 
Sự trưởng thành dần dần của công nghệ
Đầu tiên là với sự trưởng thành dần dần của công nghệ, tỷ lệ năng suất của các tấm màn hình liên quan tiếp tục tăng lên. Điều này cuối cùng sẽ làm cho chi phí tổng thể của màn hình sẽ giảm dần theo thời gian. Thực tế, đây là nguyên nhân chính khiến giá những chiếc smartphone có camera ẩn dưới màn hình giảm dần. Hiện tại, công nghệ này vẫn còn sơ khai nên chi phí sản xuất cao.
 
 
Cũng giống như cảm biến vân tay dưới màn hình thì khi công nghệ tiếp tục phát triển, việc phân cấp các chức năng là điều tất yếu. Vì vậy, người dùng chỉ còn cách đợi công nghệ này trưởng thành trước khi có được những lựa chọn rẻ hơn.
 
Về công nghệ camera dưới màn hình, các nhà sản xuất Trung Quốc hiện đang phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu, phát triển. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi thế hơn cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Tốc độ phát triển của công nghệ có thể tương đối nhanh hơn, và người tiêu dùng sẽ có thời gian nhanh hơn để tận hưởng công nghệ mới.
 
Không còn quá xem trọng hiệu ứng máy ảnh/hiển thị
 
Hiện tại, các điện thoại sở hữu camera dưới màn hình đang gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa chất lượng hiển thị và ảnh chụp selfie. Bên cạnh đó, chất lượng của công nghệ này vẫn còn kém xa so với các giải pháp khác. Lợi ích lớn nhất của công nghệ là toàn màn hình.
 
Lu Weibing, chủ tịch Xiaomi Trung Quốc kiêm tổng giám đốc thương hiệu Redmi cho biết, nếu quan tâm đến chất lượng camera trước, tốt hơn hết bạn nên chọn camera sở hữu màn hình đục lỗ. Điều này cũng có nghĩa là về chất lượng ảnh selfie thì giải pháp camera dưới màn hình vẫn còn rất yếu. Tuy nhiên, nếu công nghệ camera dưới màn hình trở nên rẻ hơn, nhiều người vẫn sẽ mua chúng bất chấp các hạn chế gặp phải. Kết quả là công nghệ này sớm muộn gì cũng sẽ giảm giá.
 
Không thích hợp cho các điện thoại cao cấp
Xét về chất liệu và vấn đề kỹ thuật hiện nay, rất khó để các sản phẩm camera dưới màn hình có thể cạnh tranh được với các giải pháp khác. Trong tương lai, có thể sẽ khó tìm thấy công nghệ này trên những chiếc flagship. Cũng giống như giải pháp camera selfie pop-up, chúng ta có thể sẽ tìm thấy công nghệ này trên điện thoại thông minh tầm trung và phổ thông mà không phải là sản phẩm chủ lực của các hãng. Điều này chủ yếu là do khi người dùng mua các smartphone cao cấp, họ muốn đó là một chiếc điện thoại cao cấp, không có bất kỳ thiếu sót nào.
 
 
Được biết, các flagship chủ lực của các hãng hoàn toàn khác so với dòng MIX của Xiaomi hay Fold của Samsung. Trong khi loạt điện thoại Xiaomi Mi MIX nhấn mạnh vào thiết kế thì dòng Samsung Galaxy Z Fold lại gây ấn tượng vào màn hình có thể gập lại. Do đó, những chiếc smartphone này có thể chấp nhận kém ở một số khía cạnh mà nó không được nhấn mạnh. Đây không phải là trường hợp của các smartphone hàng đầu thông thường – vốn không có bất kỳ thiếu sót nào.
 
Tạm kết
Nhìn chung, công nghệ camera dưới màn hình là giải pháp tuyệt vời để mang đến trải nghiệm hoàn toàn không viền cho người dùng. Tuy nhiên, công nghệ này có quá nhiều khuyết điểm khiến nó không phù hợp với những chiếc điện thoại cao cấp thông thường. Vì vậy nhiều khả năng trong tương lai, chúng ta sẽ thấy nó sẽ xuất hiện trên các mẫu điện thoại tầm trung và giá rẻ. Hãy cùng chờ xem nhé!

Xem thêm về điện thoại thông minh khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnHải Nam
Lượt xem02/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng