Máy tính bàn

Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại

Cập nhật442
0
0 0 0 0
Chắc hẳn bạn cũng đã nghe đến từ máy chủ Proxy. Thế nhưng bạn có biết chính xác nó là gì không? Trong bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu đến bạn một vài khái niệm cơ bản về Proxy và cách để thiết lập Proxy trên PC, điện thoại của mình nhé!
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tani-article208-eyecatch Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Proxy là gì? Vận hành như thế nào?

Proxy đóng vai trò là một trạm trung chuyển giữa người dùng và Internet. Về cơ bản, khi bạn gửi một yêu cầu web từ máy tính của bạn, nó sẽ đi tới máy chủ Proxy đầu tiên. Tại đây, dữ liệu sẽ được xử lý và thực hiện yêu cầu của bạn. Đồng thời thu thập phản hồi từ máy chủ web và trả về dữ liệu trang web để bạn có thể thấy trang web trong trình duyệt.
 
Ngoài ra, nó cũng có thể mã hóa dữ liệu để không ai có thể đọc được trong quá trình vận chuyển và có thể chặn truy cập vào website cụ thể dựa trên địa chỉ IP.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất What-is-a-Proxy-Server Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Tại sao bạn nên sử dụng Proxy Server?

Việc sử dụng máy chủ Proxy sẽ mang lại những lợi ích sau đây:
 
  • Kiểm soát việc sử dụng internet của nhân viên và trẻ em: Các công ty và bậc cha mẹ sử dụng Proxy để kiểm soát và theo dõi các trang web nhân viên hoặc con em mình truy cập.
  • Tiết kiệm lưu lượng mạng và cải thiện tốc độ: Proxy sẽ lưu lại bộ nhớ đệm tại các trang web có lượng truy cập thường xuyên, từ đó cải thiện hiệu suất mạng và tốc độ băng thông.
  • Bảo mật riêng tư: Một số máy chủ Proxy sẽ thay đổi địa chỉ IP của máy tính khi truy cập đến các trang web. Vậy nên máy chủ đích không biết ai thực sự đã thực hiện truy cập ban đầu, giúp giữ thông tin cá nhân và thói quen duyệt web của bạn riêng tư hơn.
  • Tăng tính bảo mật:  Bạn có thể cấu hình máy chủ proxy để mã hóa yêu cầu web để chặn các truy cập từ bên ngoài, hạn chế sự tấn công về đánh cắp dữ liệu từ các nguồn nguy hiểm.
  • Truy cập đến các nguồn dữ liệu bị chặn: Một số trang web sẽ hạn chế truy cập và người dùng có thể sử dụng Proxy để thay đổi danh tính và truy cập các trang web đó.
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất proxy-la-gi-cach-thiet-lap-proxy-va-ket-noi-inter-2-1 Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Tuy nhiên, máy chủ Proxy cũng sẽ có một vài rủi ro sau:
 
  • Khi sử dụng Proxy miễn phí: Miễn phí thường có nghĩa là họ không đầu tư nhiều vào phần cứng hoặc mã hóa phụ trợ. Việc này có nguy cơ khiến bạn bị tấn công hoặc đánh cắp thông tin dữ liệu như số thẻ tín dụng… khi Proxy không đảm bảo về tính năng bảo mật.
  • Không mã hóa: Một số Proxy không có chức năng mã hóa, khiến cho dữ liệu gửi ra ngoài sẽ dễ dàng bị đọc được. Vì vậy, hãy cân nhắc và sử dụng các Proxy có chức năng mã hóa để đảm bảo tính bảo mật.
Các loại máy chủ Proxy hiện nay

Proxy trong suốt 

Proxy trong suốt sẽ sử dụng địa chỉ IP của bạn để xác định yêu cầu web. Các doanh nghiệp, thư viện công cộng và trường học thường sử dụng Proxy trong suốt để lọc nội dung vì chúng dễ dàng thiết lập tên máy khách và máy chủ.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất transparent-proxy-laptop Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Proxy ẩn danh 

Một Proxy ẩn danh sẽ không chuyển địa chỉ IP của bạn tới trang web – điều này giúp che giấu danh tính và giữ cho thói quen duyệt web của bạn an toàn ở chế độ riêng tư trên Internet.
 
 Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anonymous-Proxy Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Proxy mạo danh 

Một máy proxy mạo danh thực hiện chức năng giống với máy chủ vô danh nhưng bằng cách gửi một địa chỉ IP khác với địa chỉ IP thật của bạn cho máy chủ web. Từ đó bạn có thể xuất hiện từ một vị trí khác để có thể truy cập vào nội dụng bị chặn.
 
 Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất how-does-a-distorting-proxy-work Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Proxy ẩn danh cao 

Máy chủ proxy ẩn danh cao sẽ liên tục thay đổi địa chỉ IP khác nhau khi bạn gửi yêu cầu duyệt trên máy chủ web, khiến việc theo dõi lưu lượng truy cập thuộc về ai là rất khó khăn.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất anonymous-smartproxy-proxy-network Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Các tính năng của máy chủ Proxy

Tường lửa và Filtering

Proxy Server làm việc ở lớp Application, lớp 7 trong mô hình tham chiếu OSI. Chúng không được phổ biến như các tường lửa thông thường mà làm việc ở mức thấp hơn và hỗ trợ lọc ứng dụng một cách độc lập.
 
Nếu nó được cấu hình đúng cách sẽ cải thiện được vấn đề bảo mật và hiệu suất cho mạng. Các proxy đều có khả năng mà các tường lửa thông thường không thể cung cấp.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất vpn-3406770_1920 Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại

Chia sẻ kết nối với Proxy Server

Đây là giải pháp cung cấp sự mở rộng và hiệu quả trong truy cập Internet. Thay cho việc gán cho mỗi máy khách một kết nối Internet trực tiếp thì trong trường hợp này, tất cả kết nối bên trong đều có thể được cho qua một hoặc nhiều proxy và lần lượt kết nối ra ngoài.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất security-bao-mat-https Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại

Proxy Server và Caching

Có 3 cách để caching nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ của một mạng. Thứ nhất, cải tiến băng thông mạng, tăng khả năng mở rộng. Tiếp đến, cải thiện khả năng phản hồi cho các máy khách. Cuối cùng, các proxy server cache có thể tăng khả năng phục vụ và thậm chí nguồn nguyên bản hoặc liên kết mạng trung gian khi đang offline.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất cache-1 Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Hướng dẫn cách thiết lập Proxy trên PC, điện thoại

Trên máy tính

Bước 1: Mở trình duyệt Chrome trên máy tính của bạn và click vào biểu tượng dấu ba chấm >> Click vào Cài đặt.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot-2021-06-03-184353 Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Bước 2:  Click vào Nâng cao >> Chọn Hệ thống >> Chọn mục Mở tùy chọn cài đặt nâng cao trên máy tính của bạn.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot-2021-06-03-184353-1 Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot-2021-06-03-184353-1 Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Bước 3: Tại thẻ Manual proxy setup > Kéo trượt thanh Use a proxy server từ Off qua On > Nhập địa chỉ proxy cần thay đổi > Nhấn Save.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot-2021-06-03-184353-3 Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Trên điện thoại

Phần hướng dẫn dưới đây được thực hiện trên điện thoại iPhone, bạn cũng có thể thực hiện tương tự trên Android nhé
 
Bước 1: Mở Cài đặt >> Vào mục Wifi >> Nhấn vào chữ i của một mạng kết nối Wifi chúng ta đang sử dụng như hình dưới.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-29-scaled Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Bước 2: Nhấn chọn mục Định cấu hình proxy dưới cùng >> chọn mục Thủ Công >> Lần lượt nhập địa chỉ Máy chủ,  số Cổng và nhấn Lưu là xong.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-32-scaled Proxy là gì? Cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại
 
Lời kết 
 
Trên đây là bài viết về Proxy và cách thiết lập Proxy an toàn trên PC, điện thoại. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn nhé!

Xem thêm về máy tính xách bàn khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnNguyễn Phước Lộc
Lượt xem18/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng