Máy tính bàn

Microsoft Azure là gì và những lợi ích mang lại cho người dùng

Cập nhật570
0
0 0 0 0
 
Microsoft Azure là một nền tảng điện toán đám mây được cung cấp bởi ông “trùm” công nghệ Microsoft. Và chắc hẳn, khái niệm về nền tảng này vẫn còn xa lạ đối với nhiều bạn trẻ đang có nhu cầu tìm hiểu về CNTT. Vậy mời bạn cùng Sforum.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
 
 
Microsoft Azure là gì?

Microsoft Azure là dịch vụ điện toán đám mây hoạt động tương tự như nền tảng Amazon Web Services của Amazon và Google Cloud Platform của Google. Azure dành cho các chuyên gia phát triển và chuyên gia IT sử dụng để xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng thông qua mạng lưới trung tâm dữ liệu của Microsoft trên toàn cầu.
 
 
Microsoft Azure cung cấp hơn 200 dịch vụ khác nhau, chia thành 18 loại bao gồm: máy tính, mạng, lưu trữ, IoT, di chuyển, di động, phân tích, container, AI và machine learning, tích hợp, công cụ quản lý, công cụ cho nhà phát triển, bảo mật, cơ sở dữ liệu, DevOps, nhận dạng media và web service.
 
Lợi ích mà điện toán đám mây mang lại
  • Tăng cường hiệu suất, giúp bạn dễ dàng truy cập được dữ liệu từ nhiều nguồn, từ nhiều thiết bị khác nhau ở mọi nơi.
  • Đảm bảo tính an toàn dữ liệu. Lưu trữ tài liệu trên đám mây điện toán an toàn hơn các thiết bị ngoại vi như USB hay ổ cứng.
  • Dung lượng lưu trữ lớn.
3 cấu trúc cơ bản trên Microsoft Azure

IaaS

aas (viết tắt từ Infrastructure as a Service) hay còn được coi là Host (chủ nhà). Microsoft cung cấp Remote Desktop, Virtual machine và Sever. IaaS mang đến mức độ linh hoạt cũng như khả năng kiểm soát quản lý tài nguyên CNTT cao nhất.
 
PasS
 
PaaS (viết tắt của Platform-as-a-Service), được coi là Bulid (xây dựng). Với dịch vụ điện toán đám mây, Microsoft Azure xử lý tất cả các hệ điều hành để bạn tập trung vào những công tác triển khai cũng như quản lý các ứng dụng của mình.
 
 
Nhờ đó, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà không cần phải lo lắng về việc thu mua tài nguyên, hoạch định dung lượng, bảo trì phần mềm, sửa lỗi hay bất kỳ công việc nặng nhọc nào khác có liên quan đến việc vận hành ứng dụng.
 
SaaS
 
SaaS (viết tắt cho Software As A Service) được coi là Consume (tiêu thụ). SaaS cung cấp các sản phẩm hoàn chỉnh được nhà cung cấp dịch vụ vận hành và quản lý. Với SaaS, bạn không cần phải nghĩ cách duy trì dịch vụ hoặc cách quản lý cơ sở hạ tầng ngầm. Bạn sẽ chỉ cần nghĩ cách bạn sẽ sử dụng phần mềm cụ thể đó.
 
Microsoft Azure dùng để làm gì?
 
Azure là sản phẩm dành cho các bộ phận phát triển
 
Azure có nhiệm vụ hỗ trợ các hệ điều hành, ngôn ngữ lập trình , thiết bị, khuôn khổ và cơ sở dữ liệu, cụ thế là sẽ:
  • Liên tục đổi mới và tiến hành cung cấp những ứng dụng có chất lượng cao.
  • Cung cấp quá trình trải nghiệm chéo cho thiết bị với sự hỗ trợ ở tất cả nền tảng di động.
  • Chạy stack bất kỳ dựa trên Linux hoặc Windows nhờ các tính năng tiên tiến là: Kubernetes cluster trong Azure Container Service.
 
Azure là đám mây duy nhất
  • Dễ dàng mở rộng Azure tại chỗ và xây dựng các ứng dụng lai tạo, lai với Azure Stack.
  • Kết nối dữ liệu tại chỗ và các ứng dụng để vượt qua sự phức tạp và tối ưu hóa các tài sản hiện có của bạn.
  • Phân phối và phân tích dữ liệu liền mạch trên đám mây và tại chỗ.
 
Azure rất được tin tưởng

90% các công ty thuộc Fortune 500 tin tưởng dịch vụ Đám mây của Microsoft nhờ tận dụng tính bảo mật, sự riêng tư, minh bạch của Microsoft.
  • Microsoft Azure đạt được quy mô toàn cầu với các trung tâm dữ liệu do Microsoft quản lý với trên 44 khu vực được công bố.
  • Khả năng phát hiện và giảm thiểu các mối đe dọa đến với các tài nguyên Azure của bạn thông qua Trung tâm Bảo mật Azure.
  • Azure dựa vào đám mây để tạo ra phạm vi tuân thủ toàn diện nhất (dịch vụ tuân thủ 70+) và được công nhận bởi các tổ chức của chính phủ Hoa Kỳ.
 
Xây dựng ứng dụng thông minh với Azure

Bạn có thể sử dụng Mircosoft Azure để tạo ra ứng dụng thông minh hoặc dữ liệu. Ngoài ra hãy tận dụng dịch vụ dữ liệu kết hợp với trí thông minh nhân tạo để cảm nhận các trải nghiệm mới mẻ trong việc học tập cũng như mô phỏng HPC.
  • Phát triển các ứng dụng đột phá nhờ tích hợp AI.
  • Xây dựng và triển khai các mô hình AI tùy biến trên quy mô, trên bất kỳ dữ liệu nào.
  • Kết hợp tốt nhất của Microsoft và dữ liệu mã nguồn mở và đổi mới AI.
*Chú ý: Để biết thêm chi tiết về dịch vụ Microsoft Azure, bạn hãy click vào đây.
 
Tạm kết:
Như vậy là mình vừa chia sẻ đến bạn một số thông tin liên quan đến phần mềm Microsoft Azure. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn nhé!

Xem thêm về máy tính bàn khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnNguyễn Phước Lộc
Lượt xem01/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng