Điện thoại thông minh

Lưu cài đặt camera giúp bạn áp chế độ chụp và bộ lọc nhanh hơn

Cập nhật495
0
0 0 0 0
 
Như bạn đã biết, Camera trên iPhone có thể điều chỉnh được kha khá màu ảnh và công cụ khác để giúp bức ảnh của bạn trở nên tuyệt vời hơn. Sẽ thật bất tiện nếu bạn cứ phải cài đặt lại từng thông số mỗi lần muốn chụp ảnh. Có một cách giúp bạn lưu cài đặt Camera cho những lần bạn mở ứng dụng sau đó đấy!
 
 
Với trường hợp là người ít khi chụp ảnh ở chế độ Live Photo và thích chụp hình chân dung, dạng vuông để dễ dàng đăng trên Instagram, sự hữu ích từ cài đặt sẵn này sẽ giúp bạn không cần phải vuốt qua từng chế độ trong Camera và đôi lúc sẽ làm mất đi các khoảnh khắc đẹp. Nếu muốn lưu cài đặt Camera và để ứng dụng Camera nhớ chế độ cuối cùng bạn sử dụng, hãy đọc tiếp bài viết này nhé.
 
Hướng dẫn kích hoạt chế độ lưu cài đặt Camera
Bước 1: Bạn vào Cài đặt > kéo xuống và chọn Camera > mục Bảo lưu cài đặt.
 
Bước 2: Bạn sẽ nhìn thấy trên màn hình mở ra 3 cài đặt với 4 chế độ như sau:
 
  • Tắt cả bảo lưu cài đặt đều tắt: theo Apple, chế độ mặc định khi mở ứng dụng Camera là Live Photo được bật, chế độ chụp Ảnh thông thường và tất cả bộ lọc màu đều tắt.
 
  • Chế độ Camera: cho phép bạn mở Camera với chế độ chụp Ảnh thường, quay video, chụp chân dung, quay Slo-Mo, chụp hình vuông được kích hoạt sẵn tuỳ thuộc vào lần trước bạn đang mở chế độ gì. Đồng thời có sẵn Live Photo (khi ở chế độ chụp Ảnh) nhưng bộ lọc màu tắt.
 
  • Bộ lọc: tương tự như trên, Camera tự động lưu rồi mở lại bộ lọc màu mà bạn đã hiệu chỉnh lần trước đó. Vẫn chụp ở chế độ Ảnh thông thường, Live Photo đang chạy sẵn.
 
  • Live Photo: nếu bạn không thích dùng Live Photo, hãy bật mục này. Tuỳ thuộc vào bạn tắt/bật Live Photo ở lần trước, Camera sẽ tự động ghi nhớ cài đặt tắt/bật. Không còn tự động bật như mặc định nữa.
 
Lưu ý: khi chạy thử cài đặt này, mình nhận ra ngay cả khi bạn không kích hoạt bất kỳ chế độ bảo lưu nào, iPhone vẫn có lưu lại các hiệu chỉnh cho bạn nhưng chỉ trong thời gian rất ngắn, tầm 1-2 phút (thoát ra và mở lại Camera ngay hoặc chuyển đổi giữa các app với nhau). Sau thời gian đó, Camera tự động quay về chế độ mặc định. Do vậy, nếu bạn thường chụp ở chế độ nào khác hay yêu thích bộ lọc màu nào, hãy làm theo hướng dẫn bài viết để tiết kiệm thời gian hơn cho các lần sau nhé.
 
Tạm kết
Như vậy là bài viết đã hướng dẫn bạn cách lưu cài đặt camera để giúp bạn chụp được nhiều bức hình ưng ý hơn mà không phải tốn nhiều thời gian để tuỳ chỉnh từng chế độ, hiệu ứng lại từ đầu. Hi vọng bạn sẽ áp dụng được phương pháp này khi cần. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm về điện thoại thông minh khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnThư Hoàng
Lượt xem15/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng