Điện thoại thông minh

Lần đầu tiên smartphone không phải của Huawei được cập nhật HarmonyOS

Cập nhật373
0
0 0 0 0
Liệu đây có phải là khởi đầu của việc HarmonyOS xuất hiện trên nhiều hãng smartphone hơn?

Khi HarmonyOS 2 được công bố là hệ điều hành để cạnh tranh với Android hoặc iOS, chúng ta mong đợi sẽ thấy nó trên các thiết bị mới của Huawei và thật bất ngờ khi các smartphone cũ cũng được phép nâng cấp. Nhưng một bất ngờ còn lớn hơn vừa xuất hiện.

Giờ đây, một loạt các thiết bị Honor đã được thêm vào danh sách tương thích với HarmonyOS 2. Một số smartphone này trước đây đã đủ điều kiện để tải xuống bản beta của hệ điều hành, nhưng bây giờ chúng được phép sử dụng phiên bản đầy đủ chính thức.

Những điện thoại này bao gồm dòng Honor 20 và Honor View 20, hiện đang chạy Android, vì chúng đã ra mắt trước lệnh cấm của Huawei và trước khi công bố HarmonyOS.

Tất cả các thiết bị đều có từ trước khi Huawei bán chi nhánh Honor, do đó điều này không quá sốc khi chúng đã được phép tải xuống HarmonyOS, nhưng cũng bất ngờ khi Honor, giờ đã không còn quan hệ với Huawei, lại cho phép các smartphone tiếp tục liên kết với công ty mẹ cũ.

Không rõ liệu những người sử dụng điện thoại Honor đủ điều kiện có thể nâng cấp ngay lập tức hay không hay liệu HarmonyOS 2 sẽ triển khai từ từ cho các thiết bị này; các báo cáo hiện tại cho thấy những người nhận được bản nâng cấp là tại Trung Quốc.


Nếu bạn đã sở hữu một chiếc điện thoại Honor hàng đầu từ vài năm qua, bạn có thể tìm hiểu xem bản nâng cấp có khả dụng hay không bằng cách đi tới ứng dụng Cài đặt, vào menu Giới thiệu về điện thoại và xem liệu bạn có thể tìm thấy bản nâng cấp nào không.

Đây là lần đầu tiên smartphone không thuộc Huawei (ở thời điểm hiện tại) và chạy hệ điều hành của Google được cấp quyền truy cập vào bản cập nhật.



Liệu các thương hiệu khác có làm theo Honor? Một thời gian trước, chúng ta đã nghe tin đồn rằng Xiaomi, Vivo, Oppo và Meizu đều đang xem xét cung cấp HarmonyOS trên điện thoại của họ. Một báo cáo sau đó cho thấy điện thoại Nokia cũng có thể sử dụng hệ điều hành này. Việc Honor cho phép các thiết bị kế thừa của mình chuyển sang HarmonyOS là một dấu hiệu lớn của sự tự tin đối với hệ điều hành non trẻ.

Có lẽ hầu hết các thương hiệu sẽ đợi cho đến khi HarmonyOS có quyền truy cập vào một loạt ứng dụng lớn hơn, bao gồm cả ứng dụng cao cấp và trả phí, trước khi nghiêm túc xem xét để điện thoại của họ sử dụng hệ điều hành. Nhưng điện thoại Honor nhận được bản nâng cấp là một bước nhỏ làm tăng khả năng đó trong tương lai.

Xem thêm về điện thoại thông minh khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnRYANKOG
Lượt xem07/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng