Thiết bị mạng

Làm sao để chọn mua được thiết bị mạng an toàn?

Cập nhật1926
0
0 0 0 0

Trước thông tin hơn 1000 thiết bị mạng không dây tại Việt Nam bị đánh cắp địa chỉ IP, người tiêu dùng vô cùng hoang mang. Vậy, làm sao để chọn được thiết bị mạng an toàn, đảm bảo bảo mật thông tin tuyệt đối?

 

Hàng loạt thiết bị mạng không dây bị đánh cắp thông tin

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), đã có hơn 500.000 thiết bị định tuyến (router) và thiết bị lưu trữ (storage) trên thế giới bị tấn công, bởi một loại mã độc mới có tên là VPNFilter.

Qua công tác giám sát, theo dõi, thu thập thông tin và phân tích kỹ thuật ban đầu, Cục An toàn thông tin đã đưa ra cảnh báo: Hơn 1000 thiết bị mạng không dây bị dò quét lỗ hổng, đánh cắp thông tin. Các tin tặc có thể lợi dụng nhóm lỗ hổng trong giao thức an toàn nhất với mạng không dây Wi-Fi tấn công vào thiết bị của người dùng để thu thập thông tin bất hợp pháp.

 

Phổ biến nhất là trong giao thức WPA/WPA2 của thiết bị mạng không dây bị tấn công. Bằng cách nghe lén, giải mã giao thức mã hóa và đọc được nội dung của các gói tin, các tin tặc đánh cắp các thông tin cá nhân, thông tin nhạy cảm như tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, tài khoản mạng xã hội, tài khoản trực tuyến, thông tin riêng, nội dung chat, thư điện tử, hình ảnh, video… 
Hiện nay, tin tặc ngày càng lộng hành, thông qua các thiết bị mạng có độ bảo mật thấp, chúng tấn công và lấy đi thông tin của người sử dụng. Do đó, Cục An toàn thông tin cảnh báo đến người dân cần phải nâng cao cảnh giác, liên tục cập nhật pass cho thiết bị mạng. Ngoài ra, nên lựa chọn sử dụng các thiết bị mạng có độ bảo mật cao, thương hiệu uy tín để sử dụng.

Lưu ý quan trọng để chọn được thiết bị mạng an toàn

Công nghệ ngày càng hiện đại, thủ đoạn của các tin tặc cũng ngày càng tinh vi, do đó, để tự bảo vệ mình và thông tin cá nhân, quý khách hàng nên biết cách trang bị thiết bị mạng an toàn để sử dụng. 

Thiết bị mạng an toàn có thể tạo ra tường lửa ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp từ bên ngoài, khả năng bảo mật cao với ngôn ngữ được mã hóa tốt. Muốn chọn thiết bị mạng an toàn, nên chọn mua thiết bị mạng uy tín, có thương hiệu. 

Theo các chuyên gia, để chọn được thiết bị mạng an toàn, người tiêu dùng cần lưu ý:

  • Nguồn gốc, xuất xứ của thiết bị mạng: Chọn nhà sản xuất thiết bị mạng danh tiếng, có thương hiệu trên thị trường.
  • Thông tin về khả năng bảo mật của thiết bị mạng: Tùy vào giao thức bảo mật của thiết bị mạng mà khả năng trang bị các lớp bảo vệ cũng khác nhau. Hãy tìm hiểu và xem xét kỹ khả năng bảo mật của thiết bị mạng.
  • Các tính năng của sản phẩm: Tùy vào thương hiệu, mức giá của thiết bị mạng mà chúng sẽ được trang bị những tính năng nâng cao khác nhau. Ví dụ, trên các thiết bị mạng cao cấp có trang bị thêm tính năng cảnh báo mã độc, loại bỏ mã độc khỏi thiết bị, ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp từ bên ngoài…
Nguồn
Lượt xem13/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng