Máy tính xách tay

Hướng dẫn cách kiểm tra phiên bản Windows trên máy tính cực chính xác để bạn tải các phần mềm phù hợp nhất

Cập nhật411
0
0 0 0 0
 
Laptop Windows thường rất đa dạng với nhiều dòng máy và đời máy, dễ dàng lựa chọn và được đại đa số người dùng ưa thích. Tuy nhiên, việc cài đặt phần mềm cho chính xác để có thể sử dụng mượt mà nhất còn tùy thuộc vào phiên bản của Windows trên máy tính. Vì thế, bài viết này mình sẽ hướng dẫn anh em chi tiết cách kiểm tra phiên bản Windows trên máy tính.

Cách kiểm tra phiên bản Windows trên máy tính

Đầu tiên, anh em có thể xác định nhanh phiên bản Windows mà anh em sử dụng thông qua giao diện hệ thống nhưng cách này không chính xác nếu máy anh em có chỉnh Theme hoặc Launcher. Anh em có thể tham khảo giao diện Windows XP, Windows 7, Windows 8 và Windows 10 với các hình ảnh dưới đây.

Hình ảnh về Windows XP:
Hình ảnh về Windows 7:
Hình ảnh về Windows 8:
Hình ảnh về Windows 10:
Tiếp theo, để xác định rõ hơn về phiên bản hệ điều hành anh em phải chuột vào This PC (hoặc My Computer với phiên bản thấp hơn). Sau đó anh em chọn Properties > About để xem thông tin rõ về máy nhé.
Ngoài ra, còn một cách khác trên Windows 10 là anh em nhấn tổ hợp phím Windows + i để mở Setting.
Sau đó anh em chọn theo đường dẫn System > About để kiểm tra chính xác nhất.
Ở đây anh em có thể xem được máy đang chạy phiên bản 32 bit hay 64 bit và chính xác từng phiên bản cập nhật của Windows.
Anh em đã check được thông tin về Windows trên laptop của mình chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn anh em đã xem bài viết.

Xem thêm về máy tính xách tay khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnNguyễn Thang Khang
Lượt xem08/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng