Thiết bị mạng

Học và làm việc online cần chuẩn bị những gì? Tham khảo ngay các thiết bị hỗ trợ học tập online và làm việc tại nhà hiệu quả nhất

Cập nhật414
0
0 0 0 0
Để học tập và làm việc online hiệu quả nhất thì không thể thiếu những thiết bị công nghệ hỗ trợ đi kèm. Cá nhân mình cũng vậy, mình đã đầu tư khá nhiều vào những thiết bị này để làm việc và học tập một cách năng suất nhất. Ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến một vài thiết bị học online và làm việc tại nhà mà mình đang sử dụng. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Router Wifi - Giải pháp để tín hiệu đường truyền mạnh hơn
Bên cạnh laptop, smartphone,... thì bộ Router Wifi (thường gọi là bộ phát sóng wifi) là một trong những thiết bị vô cùng thiết yếu. Chắc hẳn chúng ta không mấy dễ chịu với việc đường truyền quá chậm và giật lag khi đang làm việc cũng như học tập trực tuyến.

Để giải quyết vấn đề này thì cục Router Wifi chính là giải pháp đơn giản mà lại tuyệt vời nhất. Không dừng lại ở đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu truy cập mạng cùng lúc nhiều thiết bị, hiện nay nhiều bộ Router Wifi còn có khả năng kết nối wifi cho các thiết bị như camera, tivi, robot hút bụi... rất tiện dụng.

2. Ổ cứng di động và USB - giảm áp lực cho bộ nhớ máy tính
Tần suất làm việc và học tập tại nhà tăng đồng nghĩa với nhu cầu lưu trữ tăng cao. Để giảm nhẹ 'áp lực' cho bộ nhớ của các thiết bị di động và máy tính của bạn thì ổ cứng di động và USB chính là đáp án tốt nhất.

Các loại ổ cứng hoặc USB sẽ đảm nhận nhiệm vụ lưu trữ dữ liệu của bạn. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng và lưu trữ dữ liệu để đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân.
Nếu bạn cần không gian lưu trữ lớn để có thể chia sẻ hình ảnh, video hay một số tệp tin lớn giữa các thiết bị khác thì ổ cứng gắn ngoài là lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu bạn thường xuyên di chuyển và cần một thiết bị có khả năng chống sốc cao, tốc độ truy xuất nhanh, bền bỉ thì USB sẽ tốt hơn.

3. Repeater WiFi - Dễ dàng truy cập Internet ở bất kì đâu
Repeater WiFi còn được gọi là bộ mở rộng WiFi, thiết bị này được dùng để mở rộng vùng phủ sóng mạng wifi trong nhà. Tình trạng WiFi yếu xảy ra thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình học tập, làm việc và giải trí của bạn.

Để giải quyết vấn đề này WiFi Repeater sẽ là lựa chọn tốt để bạn cải thiện sóng WiFi tốt hơn. Với sự hỗ trợ của Repeater WiFi bạn hoàn toàn có thể truy cập mạng một cách nhanh chóng 

4. Loa và tai nghe - Cải thiện chất lượng âm thanh
Nếu môi trường xung quanh nhà bạn khá ồn ào thì việc đầu tư vào các thiết bị âm thanh như loa và tai nghe là rất cần thiết. Tai nghe sẽ giúp bạn hạn chế được những âm thanh bên ngoài và loa sẽ giúp cải thiện chất lượng âm thanh tốt hơn.

Bên cạnh đó, loa và tai nghe còn còn công cụ giúp giải toả căng thẳng rất hiệu quả. Thói quen của mình trước khi học tập - làm việc là thường hay nghe một bản nhạc yêu thích để lấy tinh thần. Chính vì vậy, loa và tai nghe là những phụ kiện không thể thiếu để giúp mình đạt được năng suất cao khi học và làm việc tại nhà.

Tổng kết
Trên đây là gợi ý những thiết bị mạng cần thiết để giúp cho bạn học tập và làm việc online tại nhà được hiệu quả nhất. Từ ngày trang bị tự trang bị cho mình những phụ kiện công nghệ này thì việc học tập online và làm việc tại nhà của mình rất hiệu quả luôn đấy!

Xem thêm về thiết bị mạng khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnNguyễn Bảo Quỳnh Châu
Lượt xem09/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng