Điện thoại thông minh

Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ

Cập nhật355
0
0 0 0 0
Tiktok, Instagram Reels và giờ đây Youtube cũng tham gia vào nền tảng video siêu ngắn với Youtube Shorts, cho thấy sức hấp dẫn của mạng xã hội chia sẻ video ngắn. Trên các trang mạng xã hội này, mỗi người dùng trở thành một nhà sáng tạo nội dung và chiếc smartphone sẽ là công cụ tuyệt vời để quay và dựng video.
 
Nhu cầu lựa chọn smartphone giờ đây không đơn thuần là để nghe gọi, xem video hay chơi game nữa, một smartphone tốt, phù hợp với người dùng còn phải đi kèm hệ thống camera tốt để dễ dàng quay hoặc chụp được những bức ảnh, thước phim hấp dẫn.
 
Tầm giá 10 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, cá nhân mình thấy Galaxy A72 đang là một lựa chọn hợp lý để trở thành thiết bị liên lạc, giải trí và đặc biệt là hỗ trợ quay phim, chụp ảnh chất lượng. 
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A72-23 Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 
Điều khiến Galaxy A72 hấp dẫn về khả năng nhiếp ảnh, quay phim là vì máy có đến 4 ống kính camera, nhưng 2 trong số 4 ống kính được hỗ trợ chống rung quang học OIS.
 
Như các bạn đã biết, cơ chế chống rung quang học OIS là công nghệ cao cấp và thường xuất hiện ở những flagship đắt tiền và nhờ việc có đến 2 ống kính hỗ trợ OIS mà Galaxy A72 dễ dàng có được những bức ảnh chất lượng, video ổn định hình ảnh cao.
 
Thông số cụ thể cụm 4 camera trên Galaxy A72 như sau:
  • 64 MP, f/1.8, 26mm (wide), OIS
  • 8 MP, f/2.4, (telephoto), OIS, 3x optical zoom
  • 12 MP, (ultrawide),
  • 5 MP, f/2.4, (macro)
Tính thực tiễn của OIS
 
Chống rung quang học OIS khác với chống rung điện tử hoặc chống rung bằng phần mềm, chống rung quang học OIS có cấu trúc khá phức tạp, nó được tạo ra để dịch chuyển ống kính bên trong cụm camera sao cho phù hợp với chuyển động của vật thể nhằm mang lại chất lượng tốt hơn. Ưu điểm của OIS là nó vẫn giữ được chất lượng quang học của camera thay vì phải “cắt bớt khung hình” để giảm độ rung như cơ chế chống rung bằng phần mềm.
 
Một bức ảnh mình chụp khá lâu, trước khi Sài Gòn đi vào giãn cách, bức hình này mình vừa đi xe máy và sử dụng một tay cầm điện thoại chụp. Độ rung của xe máy và mức độ nhấp nhô mặt đường là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng chụp của điện thoại, nhưng nhờ có OIS mà chiếc Galaxy A72 vẫn đáp ứng được độ chi tiết và ảnh không hề bị nhòe.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 20210405_180956-scaled Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 
Chống rung OIS trên ống kính tele của Galaxy A72 cho phép chụp ở những khoảng cách xa dù có rung tay nhẹ thì ảnh chụp vẫn giữ được độ ổn định. Ví dụ như bức ảnh phía dưới đây.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 20210403_105111-scaled Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 20210403_105119-scaled Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 20210403_105236-scaled Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 
Khi quay Tiktok hay Youtube Shorts, bạn thường sử dụng chân máy ảnh để chống rung, nhưng nếu chân máy ảnh không vững hoặc có những rung động nhỏ tác động và điện thoại có thể bị ảnh hưởng. Nếu có sẵn OIS thì vấn đề trên chắc chắn sẽ được giải quyết triệt để.
 
Thêm một yếu tố nữa, nếu bạn có quan video, vlog tại nhà, bằng điện thoại, cơ chế chống rung OIS sẽ là tính năng cực kỳ cần thiết.
 
Chụp góc rộng đến cận cảnh và chụp chân dung
 
Ống kính góc rộng thông số 12MP, mức thông số tiêu chuẩn để người dùng dễ dàng chụp và có những bức ảnh chi tiết cao. Samsung vẫn luôn làm tốt ở phần tự động điều chỉnh, đơn giản hóa thao tác chụp, người dùng chỉ cần chọn được góc chụp phù hợp là sẽ có ngay bức ảnh ưng ý, cân bằng từ ánh sáng cho tới màu sắc.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 20210417_170544-scaled Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 
Ống kính macro thực 5MP trên Galaxy A72 là một trải nghiệm đầy thú vị mà bất cứ người dùng nào khi sở hữu thiết bị này đều nên thử qua. Bởi lẽ, đây là ống kính macro thực, tức là ảnh chụp cận cảnh bằng ống kính macro không phải thông qua xử lý của phần mềm.
 
Thông thường, chúng ta rất khó để chụp một vật thể nhỏ cự ly gần bằng điện điện thoại vì giới hạn phần cứng camera. Khi sở hữu một ống kính macro riêng biệt, camera di động có thể lấy nét ở cự ly gần và dễ dàng chụp những vật thể nhỏ với độ chi tiết cao.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo_2021-07-29_21-10-41 Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 
Mình thử chụp với một hình nhân nhỏ, bằng một vài thủ thuật “set up” nho nhỏ, đã có ngay bức ảnh tuyệt đẹp mà camera thường sẽ khó lòng chụp được.
 
Khả năng chụp chân dung của Galaxy A72 được củng cố bằng ống kính chiều sâu, vì thế mà hiệu ứng làm mở phông nền rất chân thực, không bị lẹm quá nhiều vào chủ thể. 
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo_2021-07-29_21-13-55 Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 
Một bức ảnh chân dung từ Galaxy A72 có dung lượng lớn, điều này cho thấy hệ thống phần cứng của máy phải cực kỳ tốt mới có thể xử lý tốt được những bức ảnh này.
 
Pin tốt và sạc nhanh
 
Một ưu điểm khác mà Galaxy A72 sở hữu chính là thời lượng pin, với mức giá 10 triệu đồng, thiết bị này có viên pin 5000mAh, con số có thể xem là khủng ở thời điểm hiện tại, nhu cầu sử dụng hằng ngày không quá cao, chủ yếu ở nhà lướt Facebook, xem/quay video TikTok khoảng 3 4 tiếng một ngày và chơi 10 ván game Liên Quân, thì Galaxy A72 có thể đáp ứng được khoảng 1 ngày mà chưa cần sạc.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A72-26 Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 
Máy còn hỗ trợ sạc nhanh 25W, nếu bạn không thích việc phải chờ đợi sạc máy để sử dụng thì với 25W sạc chiếc Galaxy A72 chỉ mất khoảng hơn 126 phút để sạc đầy máy, mất 45 phút để có 75% pin, rất tuyệt vời.
 
Thiết kế đẹp, màn hình lớn kèm tần số quét 90Hz
 
Đi đến camera và pin, Galaxy A72 còn có một thiết kế đẹp, bắt mắt, với mặt lưng nhám đi kèm nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, xanh dương, tím, trắng, đen, vì vậy mà người dùng có thể lựa chọn sao cho phù hợp với cá tính và sở thích.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Samsung-A72-4 Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 
Không những vậy, thiết bị này còn đi kèm cơ chế kháng nước, bụi đạt chuẩn IP67, độ bền chắc chắn sẽ tốt hơn khá nhiều so với những sản phẩm cùng phân khúc nhưng không đạt chuẩn IP.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-52-full-box-10 Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 
Galaxy A72 đạt chuẩn màn hình Super AMOLED với độ phân giải Full HD+, đáng chú ý hơn là tần số quét màn hình 90Hz, so với nhiều flagship vẫn còn tần số 60Hz như hiện tại, Galaxy A72 tỏ ra vượt trội hơn hẳn. Khả năng tái tạo màu săc từ màn hình này có độ chính xác cao, qua đó công đoạn hậu kỳ video Tiktok, hậu kỳ hình ảnh sẽ cho ra những “thước video”, bộ ảnh chất lượng.
 
Tần số quét cao hứa hẹn cho trải nghiệm hình ảnh mượt mà hơn. Đặc biệt đối với các tựa game hỗ trợ tần số quét cao sẽ cho bạn phản ứng nhanh và nhạy, bắt kịp những trận “combat” nảy lửa.
 
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A72-24 Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
 
Tạm kết
 
Phần cứng camera được trau chuốt kỹ càng là yếu tố giúp Galaxy A72 đáp ứng được phần lớn nhu cầu nhiếp ảnh của người dùng. Dù ở mức giá chỉ 10 triệu đồng, nhưng Galaxy A72 có đến 2 ống kính hỗ trợ chống rung OIS, điều mà các flagship hơn tầm giá chưa chắc có được.
 
Không những vậy, các ưu điểm về thiết kế, màn hình cũng là các ưu điểm hấp dẫn của chiếc A72 này.

Xem thêm về điện thoại thông minh khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnKiPa
Lượt xem30/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng