Máy tính xách tay

Có nên mua laptop trả góp không? Sinh viên nên mua thế nào để tối ưu hoá chi phí mà vẫn mua được máy dùng tốt thêm vài năm

Cập nhật450
0
0 0 0 0
 
Sở hữu một chiếc máy tính xách tay để học tập và làm việc là việc hết sức cần thiết, nhất là trong bối cảnh giãn cách xã hội ở hiện tại. Nhưng nếu muốn chọn mua laptop cấu hình cao hơn để dùng lâu dài thì có nên mua laptop trả góp không?
Mình nghĩ là nên nếu bạn đang không có một khoản tiền lớn để mua sắm sản phẩm ngay lập tức thì hãy thử tìm hiểu và chọn giải pháp mua trả góp. Và mình khuyên là các bạn nên chọn sản phẩm có hỗ trợ trả góp 0% lãi suất để có lợi nhất.

Trường hợp sản phẩm bạn thích nhưng không có hỗ trợ trả góp 0%, bạn cần tính toán thật chi tiết số tiền chênh lệch giữa mua thẳng và mua trả góp, nhằm đảm bảo các khoản chi tiêu khác của cuộc sống.

Có nên mua laptop trả góp?
Trả góp là hình thức mua hàng mà nhiều bạn đang lựa chọn hiện nay, kể cả những bạn đang có điều kiện tài chính dư giả. Việc chỉ phải chi trước từ 0% cho đến 70% số tiền của sản phẩm, phần còn lại sẽ được chia đều hàng tháng giúp đồng tiền được xoay vòng sử dụng cho nhiều mục đích khác tốt hơn.

Khoản tiền mà bạn được vay để mua không phải do cửa hàng trực tiếp cho vay, mà là do các công ty tài chính hoặc ngân hàng đứng ra hợp tác với nơi bán sản phẩm. Khi mua hàng thành công, bạn sẽ trả tiền góp hàng tháng cho công ty tài chính (có thu hộ) hoặc cho ngân hàng (trả góp qua thẻ tín dụng).

Bên cạnh số tiền gốc theo giá sản phẩm mà bạn cần phải trả, sẽ có thêm các khoản phí khác như phí thu hộ, bảo hiểm và lãi suất, số tiền này được cộng lại và chia đều ra hàng tháng. Nhưng thực tế thì chênh lệnh không nhiều lắm, bạn có thể xem bảng chi tiết mình minh họa dưới đây.
Các ngân hàng hỗ trợ trả góp
Qua bảng phí trên có thể thấy với hình thức trả bằng thẻ VISA, tín dụng bạn hoàn toàn có thể chọn mua laptop trị giá cao một cách dễ dàng, mức phí chênh lệch chưa tới 400 ngàn đồng.

Khi nào nên mua laptop trả góp?
Cũng tương tự như các chương trình khuyến mãi sản phẩm bán thường, laptop trả góp thường xuyên có các giai đoạn cao điểm bán giá tốt, giảm giá,... bạn nên lựa chọn các dịp lễ lớn, hoặc giai đoạn sản phẩm mới ra mắt có chương trình đặt hàng ưu đãi trả góp lãi suất 0% thì chọn mua.

Đơn cử như mùa Back To School, Thế Giới Di Động đang tổ chức chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chỉ cần nhập số báo danh, bạn sẽ nhận ngay mã giảm giá lên đến 3 triệu, ngoài ra còn được giảm thêm 1.5 triệu và kèm các phần quà tuỳ sản phẩm.
Áp dụng chung thêm các ưu đãi trả góp 0% (tuỳ sản phẩm) và quà tặng, bạn sẽ chọn mua được một laptop ưng ý với giá không thể tốt hơn.

Chính vì thế, việc chọn mua laptop trả góp có thể thấy là sự lựa chọn hợp lý cho nhiều bạn khi chưa tích góp đủ tiền để mua mẫu máy mình ưng ý. Hãy tìm hiểu và chọn giải pháp có lợi để trở thành một người tiêu dùng thông thái bạn nhé!

Xem thêm về máy tính xách tay khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnVũ Thị Thanh Ngân
Lượt xem23/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng