Thiết bị mạng

Các thiết bị không thể thiếu trong hệ thống mạng cáp quang

Cập nhật1620
0
0 0 0 0
Hiện nay hệ thống mạng cáp quang đang được sử dụng phổ biến và khá rộng rãi. Chắc hẳn bạn cũng đang dùng internet trong hệ thống mạng cáp quang, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi cần những thiết bị gì để hệ thống mạng quang này có thể hoạt động không ? Nếu có hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dây cáp quang

Các thiết bị không thể thiếu trong hệ thống mạng cáp quang

Đầu tiên tất nhiên là thiết bị không thể thiếu được trong hệ thống mạng này đó là cáp sợi quang. Cáp sợi quang là một loại cáp viễn thông làm bằng thủy tinh hoặc nhựa, sử dụng ánh sáng để truyền tín hiệu. Cáp quang dài, mỏng thành phần của thủy tinh trong suốt bằng đường kính của một sợi tóc.

Trên thực tế cáp quang được liên kết từ những dây dẫn trung tâm là sợi quang đã được tinh chế và đã được tráng  lớp lót để phản chiếu tốt các tín hiệu ánh sáng đi xa với vận tốc nhanh nhất mà không bị tác động bởi một số yếu tố ngoại cảnh , thời tiết
Chúng được sắp xếp trong bó được gọi là cáp quang và được sử dụng để truyền tín hiệu trong khoảng cách rất xa. Không giống như cáp đồng truyền tín hiệu bằng điện, cáp quang ít bị nhiễu, tốc độ cao và truyền xa hơn.

Đây chính là thiết bị quan trọng nhất trong hệ thống này vì khi sản xuất được ra cáp sợi quang người ta mới ứng dụng nó để tạo ra được hệ thống mạng cáp quang.Dưới đây là một số thiết bị nữa cùng rất cần thiết với một hệ thống mạng cáp quang.

Bộ Chuyển đổi quang điện

Các thiết bị không thể thiếu trong hệ thống mạng cáp quang

Bộ chuyển đổi quang điện hay còn gọi tắt là converter quang, ngoài ra, thiết bị này còn có những tên gọi khác như Fiber Media Converter…. Đây là một thiết bị được sử dụng rất nhiều trong mạng viễn thông hiện nay với những công dụng rất tiện ích. Converter quang là một thiết bị có công dụng chuyển đổi tín hiệu của dây cáp mạng, chuyển đổi từ tín hiệu điện sang tín hiệu quang và ngược lại, có thể chuyển từ tín hiệu quang sang tín hiệu điện.

 

Switch Mạng

Switch mạng PoE TP-Link TL-SF1008P

switch mạng của TP-LINK

Switch mạng hay còn gọi là thiết bị chuyển mạch, là một thiết bị dùng để kết nối các đoạn mạng  với nhau theo mô hình mạng hình sao . Theo mô hình này, switch đóng vai trò là thiết bị trung tâm, tất cả các máy tính đều được nối về đây.

Switch làm việc như một Bridge nhiều cổng. Khác với Hub nhận tín hiệu từ một cổng rồi chuyển tiếp tới tất cả các cổng còn lại, switch nhận tín hiệu vật lý, chuyển đổi thành dữ liệu, từ một cổng, kiểm tra địa chỉ đích rồi gửi tới một cổng tương ứng.

Modem

Các thiết bị không thể thiếu trong hệ thống mạng cáp quang

 

Modem (viết tắt từ modulator and demodulator) hay bộ điều giải, là một thiết bị điều chế sóng tín hiệu tương tự nhau để mã hóa dữ liệu số, và giải điều chế tín hiệu mang để giải mã tín hiệu số.

Router wifi

Các thiết bị không thể thiếu trong hệ thống mạng cáp quang                                                                       Bộ phát router Linksys EA9500 AC5400 Max-Stream MU-MIMO

Router wifi  bộ định tuyến wifi, là thiết bị cho phép bạn chia sẻ kết nối Internet của mình  với máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị WiFi khác trong nhà thông qua sóng wifi, giúp các thiết bị này cho phép bạn truy cập internet để đọc báo, xem phim, chơi game và các nhu cầu công việc online hàng ngày.

Đó là tất cả những thiết bị bạn không thể thiếu trong một hệ thống mạng cáp quang để có thể kết nối internet đến nhà bạn.

 
Nguồnvtxvn.com
Lượt xem22/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng