Máy tính bàn

Các hãng máy tính để bàn đáng mua nhất tại thời điểm 2021

Cập nhật725
0
0 0 0 0

Thị trường PC luôn có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc khiến cho người dùng chóng ngợp khi cần mua 1 case máy tính để sử dụng. Nếu là người không có nhiều kiến thức về các hãng máy tính để bàn này, chắc hẳn bạn sẽ tốn kha khá thời gian chỉ để mua được chiếc máy tính hoặc phải nhờ người giúp chọn.

Trong bài viết dưới đây, Speedcom.vn sẽ hỗ trợ bạn hiểu hơn về xu hướng phát triển của thị trường PC trong những năm gần đây và đâu là các hãng máy tính để bàn đáng mua nhất cho từng nhu cầu cụ thể! Hãy đón đọc đến cuối bài viết và chia sẻ thông tin đến cho bạn bè của bạn nữa nhé.

CÁC-HÃNG-MÁY-TÍNH-ĐỂ-BÀN
THỊ TRƯỜNG PC ĐANG PHÁT TRIỂN THẾ NÀO?

Theo CNBC, các nhà sản xuất máy tính đã xuất xưởng khoảng 79,2 triệu sản phẩm trong quý 3, đạt tốc độ tăng trưởng hằng năm là 12,7%, cũng là mức tăng trưởng nhanh nhất trong một thập kỷ qua. Bất chấp sự phổ biến của điện thoại và máy tính bảng trong những năm gần đây, máy tính cá nhân vẫn được quan tâm nhiều hơn cho nhu cầu làm việc hoặc học tập tại nhà vì đại dịch Covid-19. (Dữ liệu được lấy từ báo cáo mới nhất do công ty nghiên cứu công nghệ Canalys công bố)

Thương hiệu Acer của Đài Loan hưởng lợi nhiều nhất trong quý 3 từ xu hướng trên với tốc độ tăng trưởng hằng năm đạt đến 15%, khi bán ra 5,6 triệu máy tính, bao gồm cả thiết bị Chromebook chạy hệ điều hành Chrome OS. Lenovo là nhà sản xuất bán nhiều máy tính nhất (gần 19,3 triệu máy), đạt tốc độ tăng trưởng hằng năm là 11,4%.

máy tính Workstation

Top 5 nhà sản xuất có thị phần cao nhất trong quý 3/2020, đứng nhất là Lenovo (24,3%), theo sát phía sau là HP (23,6%), Dell về ba (15,1%), Apple đứng vị trí thứ 4 (8,1%) và cuối cùng là Acer (7,1%).

Như vậy, cùng với sự phát triển của các công nghệ hiện đại trên máy tính cá nhân, các hãng máy tính để bàn cũng cạnh tranh nhau rất sát và bây giờ không phải cứ Apple là tốt nhất, Dell là bền nhất… như giai đoạn những năm 2010 – 2016 nữa.

CÁC HÃNG MÁY TÍNH ĐỂ BÀN NỔI TIẾNG

Xét top 5 hãng máy tính để bàn đang chiếm thị phần lớn nhất hiện nay, cũng chính là các hãng máy tính để bàn được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Đây là những cái tên khá quen thuộc nhưng bạn đã biết nhiều về các hãng máy tính tốt nhất này chưa?

1. Máy tính để bàn Lenovo

Lenovo là nhà sản xuất bán nhiều máy tính nhất (gần 19,3 triệu máy), đạt tốc độ tăng trưởng hằng năm là 11,4%. Thương hiệu PC này chiếm thị phần lớn nhất, tới 24,3% và vượt mặt cả những “anh lớn” như HP và Dell.

Nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên rằng tại sao Lenovo không quá nổi tiếng nhưng lại bán được nhiều nhất trên thị trường?

Các hãng máy tính để bàn

Nếu ở những giai đoạn cách đây khoảng 10 năm thì Lenovo chỉ tập trung vào sản xuất những máy tính để bàn và laptop giá rẻ và tầm trung, không có quá nhiều nổi bật để người dùng thông minh quan tâm đến. Nhưng sự cải tiến về cả laptop lẫn máy tính đồng bộ đã giúp cho Lenovo trở thành thương hiệu máy tính được tin dùng hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Hơn thế nữa, mẫu mã đa dạng, độ bền cao và thiết kế tinh tế giúp cho máy tính bàn Lenovo ngày càng được nhiều người lựa chọn cho dù là học tập, làm việc hay chơi game.

2. Máy tính để bàn HP

Quá hot với những dòng Laptop HP Spectre, Envy… máy tính để bàn của HP cũng được nhiều người dùng chọn và chiếm tới 23,6% thị trường PC. Với những case máy tính văn phòng cấu hình mạnh mẽ, độ bền cao, hiệu suất làm việc vượt trội… máy tính để bàn HP giúp cho người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất và làm việc tốt hơn.

máy tính hp có tốt không

Dung lượng bộ nhớ lớn cũng là ưu điểm của hãng máy tính này. Tuy nhiên, thiết kế PC HP lại không được đánh giá cao bởi quá đơn điệu và không được thanh thoát như các hãng máy tính để bàn khác.

3. PC Dell

Dell quá nổi tiếng về độ bền của máy tính để bàn cũng như các linh kiện bên trong. Kéo theo đó là hiệu suất xử lý công việc cao và không gây ồn cho không gian làm việc. Ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các bộ case máy tính đồng bộ của Dell ở các văn phòng làm việc lớn nhỏ.

Các hãng máy tính để bàn

Thiết kế cứng cáp, sang trọng, máy tính để bàn Dell cũng có nhiều mẫu mã để người dùng lựa chọn phù hợp với nhu cầu riêng. Giá thành của máy tính Dell vẫn luôn hợp lý so với những gì mà các sản phẩm này mang lại.

4. Máy tính cá nhân Apple

Được đánh giá là thương hiệu máy tính, điện thoại cao cấp nhất hiện nay, Apple cũng không hề kém cạnh trong thị trường PC. Tuy chỉ đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các hãng máy tính để bàn bán chạy nhất hiện nay, máy tính Apple vẫn luôn là “niềm ao ước” của nhiều người.

Với thiết kế thời trang, cực kì sang trọng và cấu hình máy tính mạnh mẽ, bạn khó có thể tìm ra được nhược điểm nào khác của máy tính đồng bộ All in one của Apple, ngoài mức giá quá đắt.Có lẽ, do vấn đề về giá cả nên nhiều người không có khả năng tài chính để sở hữu máy tính Apple khiến cho thị phần của hãng này cũng thấp hơn các hãng khác có mức giá tốt hơn.

Các hãng máy tính để bàn

Cũng giống như Iphone, Ipad, Macbook, máy tính để bàn của Apple không có nhiều mẫu mã, nhưng đổi lại, dù là nhu cầu sử dụng như thế nào thì máy tính All in one của Apple vẫn dễ dàng đáp ứng được.

5. Máy tính cây Acer

Thương hiệu Acer của Đài Loan hưởng lợi nhiều nhất trong quý 3 từ xu hướng trên với tốc độ tăng trưởng hằng năm đạt đến 15%, khi bán ra 5,6 triệu máy tính, bao gồm cả thiết bị Chromebook chạy hệ điều hành Chrome OS.

Các hãng máy tính để bàn

Tuy nhiên, thương hiệu này lại chỉ đứng thứ 5 trong top các hãng máy tính để bàn bán nhiều nhất quý 3/2020. Nguyên nhân chủ yếu là vì thương hiệu này tập trung vào những dòng máy tính chơi game là chủ yếu.

Điểm mạnh của máy tính cây Acer là: thiết kế bắt mắt dành cho những game thủ, màn hình FullHD, hiệu suất xử lý cao, giá thành rẻ và đa dạng mẫu mã. Với bất kì nhu cầu sử dụng nào, bạn cũng có thể tìm được 1 bộ máy tính để bàn Acer giá tốt hơn các thương hiệu còn lại.


 
Nguồnspeedcom.vn
Lượt xem14/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng