Điện thoại thông minh

5 mẹo thiết thực để hạn chế việc lướt điện thoại quá mức

Cập nhật440
0
0 0 0 0
Mặc dù việc theo dõi tin tức không hoàn toàn là xấu, bạn không nên tốn quá nhiều thời gian để thu nạp quá nhiều tin tức bởi điều này có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tinh thần của bạn. Dưới đây là những cách thiết thực để giảm bớt tình trạng này lại.

Doomscrolling là một thuật ngữ mới xuất hiện từ khi dịch COVID bùng phát và nhiều nơi áp dụng biện pháp cách ly, chỉ tới hành vi lướt bảng tin mạng xã hội và vô ý thu nạp nhiều thông tin gây lo lắng. Nhiều người nghiện cập nhật tin tức mới, và do dự không muốn giảm bớt thời gian sử dụng mạng xã hội.

Dưới đây là những cách thiết thực để giảm bớt tình trạng này lại. Hãy nhớ là đôi khi ngắt kết nối cũng không biến bạn trở thành kẻ lạc hậu.

1. Sắp xếp lại các ứng dụng trên điện thoại.
Việc sắp xếp lại ứng dụng trên điện thoại là một cách đơn giản để giữ khoảng cách với mạng xã hội. Thay vì để những ứng dụng phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram hay bất kỳ nguồn cung cấp thông tin nào bạn muốn hạn chế trên màn hình chính, hãy để chúng ở trang màn hình cuối, trong một thư mục đặt tên là “Đừng mở” chẳng hạn. Việc này sẽ cho bạn thêm một chút thời gian cân nhắc lại mình có nên mở ứng dụng không.
Ngoài ra bạn cũng có thể xóa luôn các ứng dụng ấy và giới hạn chỉ sử dụng trên máy tính bảng hoặc desktop,

2. Theo dõi thời gian và sử dụng chức năng hạn chế sử dụng điện thoại
Bạn có thể sử dụng các chức năng hạn chế sử dụng ứng dụng như Screen Time trên iOS và macOS. Chức năng này cho phép bạn theo dõi thói quen sử dụng thiết bị của mình và cài đặt để giúp mình kiềm chế sử dụng thiết bị hơn. Trên Android, bạn có thể sử dụng cài đặt Digital Wellbeing từ chính Google.

Ngoài ra một số ứng dụng cũng có kèm sẵn chức năng hạn chế sử dụng như Instagram, Youtube. Đối với trình duyệt web trên desktop, bạn có thể sử dụng các phần mở rộng giúp chặn các website.
 
3. Sử dụng thiết bị có màn hình khác
Các thiết bị có màn hình khác mà bạn có thể sử dụng thay thế các thiết bị có Internet bao gồm tivi, máy đọc sách, máy chơi game. Thay vì phí thời giờ lướt web, bạn có thể làm một điều gì đó thú vị hơn. Hãy theo dõi các chương trình truyền hình, chơi trò chơi, đọc sách hay viết lách. Thậm chí còn tốt hơn nữa nếu bạn bỏ luôn các thiết bị có màn hình, có nhiều hoạt động mà bạn có thể làm như đọc sách giấy, đi bộ, trò chuyện với bạn bè, học các kỹ năng mới…

4. Tránh xa màn hình
Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc ‘cai nghiện’ check điện thoại, bạn có thể thử cách ráo riết hơn như sau: giảm âm lượng hoặc tắt chuông điện thoại và để điện thoại ở phòng khác khi bạn cảm thấy mình cần nghỉ giải lao. Hãy thử để điện thoại và các thiết bị công nghệ khác xa khỏi khu vực ngủ, bạn sẽ thấy vô cùng khác biệt khi đi ngủ và thức dậy mà không bị thôi thúc mở điện thoại xem thông báo.

5. Thay đổi cách bạn theo dõi tin tức
Để cắt giảm sử dụng mạng xã hội, bạn có thể thử sử dụng các nguồn tin khác có uy tín và chọn lọc hơn, như Apple News hay Flipboard để thu thập tin tức mới mà không bị mạng xã hội làm phân tâm. Bạn cũng có thể đăng ký nhận tin qua email và dành thời gian nhất định trong ngày để xem các bảng tin này.

Nếu bạn muốn nhận tin tức nhanh chóng hơn, bạn có thể đăng ký thông báo từ các kênh tin tức nóng hổi và chỉ xem khi có thông báo. Bằng cách này bạn có thể vẫn nhận tin tức trực tiếp mà không cần phải lướt quá nhiều.
Hãy nhớ là đôi khi ngắt kết nối cũng không biến bạn trở thành kẻ lạc hậu.


Hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn rất căng thẳng, thế giới thì không có mấy tin vui, nên bạn cần rất thận trọng trong việc cân bằng thói quen xem tin tức để giữ cho tâm trạng được tích cực nhé!

Xem thêm về điện thoại thông minh khác: Tại đây
Hỗ trợ về phần mềm quản lý nhân sự: Tại đây
NguồnKUSHMAN
Lượt xem07/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng