Kinh nghiệm đầu tư công nghệ

Làm thế nào để đưa công nghệ vào doanh nghiệp bạn?

Cập nhật1191
0
0 0 0 0
Làm thế nào để đưa công nghệ vào doanh nghiệp bạn?

Công nghệ đang phát triển rất nhanh, và công ty của bạn cũng nên như vậy. Dưới đây là phương pháp làm thế nào để hình thành một văn hóa công nghệ cao cho doanh nghiệp mình.
Công nghệ
Làn sóng những công nghệ kỹ thuật số mới, đặc biệt là di động, truyền thông số và điện toán đám mây, đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, được thúc đẩy bởi những người tiêu dùng trực tiếp. Những chiếc điện thoại thông minh và máy tính bảng mạnh mẽ đã kết nối những mạng xã hội rộng lớn và một lượng khổng lồ dữ liệu đang thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo mãnh liệt trong nội bộ cũng như bên ngoài doanh nghiệp, gần như vượt khỏi tầm kiểm soát của họ. Làn sóng công nghệ số này đồi hỏi chúng ta cần xem xét lại một cách sâu sắc: những đổi mới sáng tạo được khởi nguồn, phát triển và sau đó nhân rộng như thế nào.

Phát triển một hệ thống đổi mới sáng tạo linh hoạt và rộng rãi với sự tham gia chủ động của đối tác, khách hàng và nhân viên là một nhân tố quan trọng để thành công trong kỷ nguyên số. Nó bao gồm việc thử nghiệm nguyên mẫu và xây dựng mạng lưới phản hồi của người dùng một cách nhanh chóng để hỗ trợ cho phương pháp đổi mới công nghệ số “nhanh, rẻ, thường xuyên”. AT&T là một ví dụ tiêu biểu, công ty đã tạo ra những trung tâm đổi mới sáng tạo với tên gọi là Foundry. Những trung tâm này được đặt ở Plano, Texas, Ra’anana, Israel and Palo Alto California, đang giúp cho AT&T tạo ra những hệ thống sinh thái bao gồm các doanh nhân, nhà phát triển và khách hàng trong việc ứng dụng đổi mới kỹ thuật số vào chăm sóc sức khỏe, vận tải, nông nghiệp và dịch vụ nhà hàng-khách sạn.
Đầu tư công nghệ
Để bắt kịp làn sóng kỹ thuật số yêu cầu nỗ lực một cách có hệ thống, chìa khóa nằm ở 3 khía cạnh quan trọng sau: năng lực, văn hóa và lãnh đạo, cấu trúc và các quá trình của tổ chức.

Về năng lực:
  • Nâng cao IQ kỹ thuật số của nhân viên bằng cách trang bị cho họ những thiết bị và ứng dụng tiên tiến nhất
  • Sử dụng những phương pháp đào tạo phi truyền thống ví dụ như tư vấn đảo chiều bởi những chuyên gia kỹ thuật số
  • Thiết lập năng lực thiết kế tập trung vào người dùng để gắn kết cả người sử dụng nội bộ và bên ngoài.
  • Tạo ra một hệ thống IT linh hoạt và có thể mở rộng để hỗ trợ việc thử nghiệm nguyên mẫu và triển khai rộng rãi.
Về Văn hóa và Lãnh đạo
  • Gắn kỹ thuật số vào mọi hoạt động từ R&D đến vận hành sản xuất, marketing và nhân sự
  • Khuyến khích việc sử dụng truyền thông xã hội để thúc đẩy hợp tác, chia sẻ và thu nhận phản hồi
  • Hỗ trợ người lãnh đạo để phát triển các giải pháp đổi mới kỹ thuật số và giúp họ nhân rộng điều này ra toàn tổ chức
Về thiết kế và các quá trình của tổ chức
  • Tạo ra nền tảng vận hành linh hoạt để thúc đẩy thử nghiệm giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới thực
  • Thực hiện một quá trình theo dõi có hệ thống để phát hiện ra các công nghệ kỹ thuật số đang phát triển hay hành vi tiêu sử dụng mà có thể có tác động tới doanh nghiệp của bạn
  • Thiết lập một quá trình đổi mới sáng tạo mà gắn kết khách hàng, nhân viên và đối tác trong việc cùng nhau đổi mới, bao gồm một nền tảng quản lý ý tưởng để nắm bắt và phát triển các cơ hội. Bao gồm:
  • Gắn kết những nhân viên đi trước và nhân viên hiện tại trong hệ thống đổi mới sáng tạo của công ty
  • Xây dựng mạng lưới các đối tác lớn và nhỏ để học hỏi và cùng sáng tạo
Rõ ràng, tất cả các yếu tố trên không thể xảy ra một cách tự phát. Chúng đòi hỏi tầm nhìn và sự lãnh đạo từ trên xuống vì tất cả sẽ đưa đến sự chuyển đổi sâu rộng. Nó yêu cầu sự thay đổi trong kiểm soát từ công ty cho đến người dùng trực tiếp của bạn, những người sẽ cùng bạn tạo ra dịch vụ, kinh nghiệm và vốn tri thức mới. Nó không chỉ là về công nghệ và thiết bị mà còn là về những thay đổi trong suy nghĩ, kỹ năng, động lực và trên tất cả là sự định hướng lại mô hình kinh doanh của mình.

Xem thêm: ​5 ngành nên áp dụng công nghệ để thu hút đầu tư
NguồnPaul Schoemaker, lược dịch từ Inc.com
Lượt xem14/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng