Kinh nghiệp khởi nghiệp

Thời điểm khởi nghiệp thành công?

Cập nhật515
0
0 0 0 0
Thời điểm khởi nghiệp thành công?

Khởi nghiệp thành công – Đây là đích đến của bất kỳ một startup nào khi bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được những thành công mà các startup mong muốn, bên cạnh khả năng thì sự tác động của các yếu tố ngoại cảnh bên cạnh một chút may mắn cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều. Việt Nam là một trong những nước có làn sóng khởi nghiệp lớn nhất Châu Á, tuy nhiên phần lớn các công ty Startup đều thất bại chỉ sau 3 năm hoạt động. Vì sao lại như vậy?
Thời điểm khởi nghiệp
Nhiều chuyên gia tin rằng – “Thời điểm sẽ quyết định sự thành công của một dự án khởi nghiệp “. Theo nghiên cứu từ hơn 10.000 công ty khởi nghiệp của một vị giáo sư nổi tiếng của Đại học Havard – Noam Wasserman đã chỉ ra rằng: “Thời điểm khởi nghiệp tốt nhất chính là khi các Startup đã đạt được 3 yếu tố sau đây: Bản thân, Sự nghiệp và Hoàn cảnh thị trường”. Vậy cụ thể 3 yếu tố này sẽ tác động như thế nào đến sự thành công của một dự án Startup?

Thời điểm khởi nghiệp thành công

Thực chất, 3 yếu tố kể trên sẽ được chia thành 2 loại: Chủ quan và khách quan

Yếu tố chủ quan

Bản thân
Để khởi nghiệp bạn cần phải có một sự quyết tâm cao độ và niềm tin vào khả năng của bản thân. Vì nếu như không có những điều đó, dự án của bạn đã thất bại ngay từ trên trang giấy rồi. Tận dụng tất cả sự hỗ trợ từ gia đình, người thân hoặc sự tư vấn từ những người đi trước. Hãy tiếp thu tất cả ý kiến từ họ và sàng lọc lại để cho ra một phương án tốt nhất Bạn cần có một tư duy mở, có khả năng nhìn sự nghiệp từ nhiều góc độ, sẵn sàng đón nhận những cái mới Vốn chắc chắn là yếu tố không thể thiếu khi kinh doanh. Khởi nghiệp khi không có vốn sẽ cực kỳ rủi ro. Nên hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng nhé!

Sự nghiệp
Nếu muốn khởi nghiệp, bạn nên có một sự am hiểu nhất định về thị trường, sản phẩm và dịch vụ mà mình sẽ cung cấp cho khách hàng. Kinh nghiệm của bản thân về lĩnh vực bạn kinh doanh sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn nếu không may thị trường có biến động hoặc một số trường hợp cần sự ứng biến nhanh nhạy. Bạn cần phải định hình rõ ràng và chính xác mô hình khởi nghiệp của mình. Phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi và khó khăn khi bạn triển khai mô hình đó vào thực tế. Tố chất của một nhà lãnh đạo cũng rất cần thiết. Để có thể vận hành công ty hoạt động hiệu quả, bạn cần có những người cộng sự giỏi. Và lúc này, tố chất lãnh đạo của bạn sẽ khiến họ cảm thấy có nên gắn bó với công ty hay không.
Sự nghiệp
Khi cảm thấy chi phí cơ hội thấp và rủi ro không quá cao, hãy tận dụng thời điểm đó

Yếu tố khách quan

Hoàn cảnh thị trường
Bạn phải đảm bảo ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ của mình phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Các sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp phải giải quyết được những vấn đề mà khách hàng đang mắc phải. Phải phân tích được Market-size (quy mô thị trường), Khách hàng tiềm năng, Phân khúc sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp và phải chắc chắn rằng thị trường đó có LỢI NHUẬN.

Tuy nhiên, thời điểm để đạt được cả 3 yếu tố trên là cực khó. Nếu quá an toàn, cẩn trọng chờ đến khi đạt được cả 3 điều trên rồi mới khởi nghiệp thì có thể bạn sẽ đánh mất cơ hội của mình. Ngược lại, nếu quá nóng vội mà khởi nghiệp ngay khi mà bạn không có cơ sở, bạn rất có thể là một trong số hơn 70% startup thất bại.

Chính vì vậy bạn nên linh hoạt giữa các yếu tố, có thể là nếu đạt được 2/3 yếu tố kể trên thì bạn có thể bắt đầu được rồi. Hình minh hoạ dưới đây của tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 3 yếu tố tôi vừa kể trên.
Hoàn cảnh thị trường
Nhưng suy cho cùng, khởi nghiệp chính là một cuộc chơi đầy rủi ro mà những người tham gia sẽ phải chấp nhận những rủi ro đó. Tuy nhiên, hãy mạo hiểm một cách có tính toán và khoa học.  Phân tích thật cẩn thận về thị trường, các rủi ro bạn có thể gặp phải. Và nên nhớ là:”Đừng bao giờ đo độ sâu của con sông bằng cả hai chân”, hãy luôn có một phương án B để phòng cho những khả năng xấu nhất có thể xảy ra. Mọi lời khuyên chỉ có tính chất tham khảo, khi thời điểm thuận lợi đến, bản thân bạn sẽ biết mình nên làm gì. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: ​15 tố chất cần có để khởi nghiệp thành công
Nguồnreplus.vn
Lượt xem30/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng