Kinh nghiệm chọn hệ thống

Một số lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý

Cập nhật676
0
0 0 0 0
Một số lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý
Bạn là người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh hay là một người đã có kinh nghiệm trên thương trường thì việc có được một phần mềm quản lý phù hợp là một sự hỗ trợ đắc lực cho thành công của bạn. Phần mềm quản lý bán hàng ngày càng trở nên hữu ích với các nhà quản lý, nó k chỉ giúp nhà hàng của bạn thanh toán hóa đơn cho khách hàng một cách dễ dàng hơn mà còn giúp bạn tổng hợp tình hình kinh doanh để có những quyết định đột phá hơn, sáng suốt hơn. Một phần mềm quản lý tốt cần có những tính năng cơ bản như:
  • Quản lý kho
  • Quản lý hàng hóa
  • Quản lý thu chi
  • Báo cáo bán hàng
  • Hỗ trợ thanh toán
Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng, làm thế nào để biết cái nào thực sự phù hợp với nhà hàng của bạn. Nếu bạn đang tìm hiểu một phần mềm quản lý bán hàng cho mình, hay bạn đang muốn nâng cấp phần mềm quản lý hiện tại của bạn. Những lưu ý dưới đây có thể giúp ích cho bạn để lựa chọn được một phần mềm phù hợp nhất với bạn.
Phần mềm quản lý bán hàng
1. Chi phí và khả năng tương thích với phần cứng của bạn

Khi sử dụng 1 phần mềm quản lý bán hàng, việc tương thích của phần mềm đối với các thiết bị phần cứng của bạn là vô cùng quan trọng. Nếu phần mềm này có khả năng tương thích tốt với các phần cứng hiện tại của bạn như máy in, máy in hóa đơn, máy tính, máy quét mã vạch... thì bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí để vận hành phần mềm này. 

Còn nếu không, bạn sẽ phải chi kha khá để đầu tư lại từ đầu những thiết bị ngoại vi đi kèm để hỗ trợ việc bán hàng, quản lý tốt hơn Một thiết bị bán hàng cầm tay nhỏ gọn, đã được tích hợp đầy đủ máy in, máy quét... và cả phần mềm quản lý bán hàng tốt là giải pháp tối ưu nhất về chi phí cho các bạn. Tìm hiểu thêm thiết bị bán hàng cầm tay.

2. Bạn cần những tính năng gì?

Những nghành nghề kinh doanh khác nhau thì sẽ có những đặc thù về hàng hóa cũng như phương thức bán hàng khác nhau. Vì vậy bạn cần phải biết rõ những tính năng gì ở phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp ích cho mình. Nếu bạn đang kinh doanh quán cafe, một phần mềm có chức năng order thuận tiện sẽ giúp bạn bán hàng nhanh hơn. 

Hay bạn đang kinh doanh 1 nhà hàng ăn uống, nhà hàng buffet bạn cần lưu ý nhiều hơn đến các tính năng về quản lý nguyên vật liệu, quản lý tồn kho... Hãy lên danh sách chi tiết những tính năng mà bạn cần để quản lý, vận hành công việc kinh doanh của mình. Từ danh sách đó bạn sẽ lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp hơn với nhà hàng, quán cafe, karaoke của bạn

3. Cân nhắc sử dụng công nghệ điện toán đám mây
Sử dụng công nghệ điện toán đám mây
Với công nghệ điện toán đám mây, mọi dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ tập trung trên 1 server đặc biệt. Nhờ vào đó, dữ liệu bán hàng hay thu chi của bạn được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nếu bạn lưu dữ liệu ở trên máy tính cá nhân, điều gì sẽ xảy ra khi máy tính đó gặp sự cố, hỏng hóc. Việc lấy lại dữ liệu từ những chiếc máy này là vô cùng khó khăn, cũng có trường hợp là không thể lấy lại. Điều này khá là nguy hiểm cho hoạt động kinh doanh của bạn. 

Nhưng với công nghệ điện toán đám mây, bạn có thể truy cập dữ liệu bán hàng của bạn ở trên bất cứ máy tính, điện thoại nào có kết nối internet. Những dữ liệu này khi lưu trên server đều được mã hóa, và chỉ bạn có mật khẩu mới có thể xem và chỉnh sửa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

4. Phần mềm bạn chọn có dễ sử dụng không?

Không doanh nghiệp nào có thể đầu tư vào một hệ thống không thể sử dụng, do đó, việc chọn một hệ thống đơn giản để vận hành và có thể được sử dụng hàng ngày mà không cần phải tham khảo hướng dẫn sử dụng là điều cần thiết mà vẫn duy trì hiệu quả nhất có thể . Điều này đặc biệt quan trọng với các nhà hàng, quán cafe có lượng khách hàng nhiều. Một phần mềm dễ sử dụng sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian để làm quen và vận hành nó. 

Bạn sẽ tốn nhiều thời gian để nghiên cứu tài liệu hướng dẫn sử dụng, cũng như gặp nhiều bối rối khi sử dụng những phần mềm phức tạp. Với những phần mềm đơn giản, dễ sử dụng còn giúp bạn hoặc các nhân viên thao tác nhanh hơn nhờ đó hiệu suất bán hàng sẽ được cải thiện đáng kể.

5. Hỗ trợ quản lý đa chi nhánh

Sẽ không có gì đáng ngại nếu bạn chỉ sở hữu 1 nhà hàng, những sau này nhà hàng của bạn có thể phát triển thêm một số chi nhánh ở các địa chỉ khác nhau. Nếu như phần mềm quản lý của bạn không hỗ trợ quản lý nhiều chi nhánh thì bạn sẽ kiểm soát những chi nhánh này như thế nào. Hiện nay phần mềm quản lý bán hàng POS365 đã hỗ trợ không giới hạn số lượng chi nhánh, bạn có thể xem tình hình kinh doanh của tất cả các chi nhánh nhà  hàng trên 1 thiết bị duy nhất. Bạn có thể sử dụng phần mềm ngay trên điện thoại di động hoặc máy tính cá nhân của bạn.

6. Theo dõi hàng tồn kho

Kiểm soát hàng tồn kho  là một quá trình phức tạp và tốn thời gian, nhưng hiện nay, hầu hết các phần mềm quản lý đều có tiện ích cho việc quản lý kho của bạn trở nên đơn giản hơn nhiều. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có nhiều chi nhánh hoặc kho hàng vì thông tin về các sản phẩm hiện có, các nguyên liệu tồn kho tại các nhà hàng khác là cần thiết cho hoạt động hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, một phần mềm quản lý tốt sẽ làm được nhiều việc hơn là chỉ theo dõi hàng tồn kho của bạn.

 Nó còn cung cấp các tùy chọn như tạo đơn đặt mua hàng đến các nhà cung cấp, nhắc nhở bổ xung hàng hóa trong kho. Có nhiều phần mềm quản lý còn có tính năng kiểm kê thuật tiện, không giới hạn số lượng hàng hóa kiểm kê. Giúp những người quản lý kho nắm rõ được tình hình hàng hóa trong kho của mình một cách chính xác nhất.

7. Báo cáo thống kê

Để hiểu rõ hơn tình hình kinh doanh nhà hàng của bạn, việc nghiên cứu các báo cáo và thống kê là vô cùng quan trọng. Bạn sẽ cần nhiều hơn các mẫu báo cáo chi tiết như báo cáo về thu chi, các loại phiếu xuất nhập kho, báo cáo doanh số bán hàng của từng nhân viên, của từng nhà hàng... Qua đó bạn sẽ đưa ra được những kế hoạch để phát triển nhà hàng của bạn tốt hơn.

8. Hỗ trợ khách hàng

Trong quá trình vận hành, sử dụng phần mềm chắc chắn bạn sẽ gặp phải những rắc rối về lỗi của phần mềm hoặc những khó khăn về sử dụng một số tính năng của phần mềm. Hoặc các thiết bị phần cứng của bạn như máy in, máy quét, két tiền của bạn hoạt động không tốt. 

Những lúc như thế này thì sự hỗ trợ từ đơn vị cung cấp phần mềm là vô cùng cần thiết, sự hỗ này cần được diễn ra nhanh chóng nhất để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhà hàng. Có một số phần mềm quản lý miễn phí trên mạng thì sự hỗ trợ này chắc chắn là không có. Khi phần mềm lỗi, nguy cơ bạn sẽ không thể sử dụng được và mọi dữ liệu từ trước đó sẽ bị mất. 
NguồnPOS365
Lượt xem21/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng