Kinh nghiệm phát triển phần mềm

​Lưu ý khi triển khai phần mềm quản lý sản xuất

Cập nhật600
0
0 0 0 0
Lưu ý khi triển khai phần mềm quản lý sản xuất
Phần mềm quản ly sản xuất
Ứng dụng phần mềm quản lý vào quy trình sản xuất là một bước thay đổi lớn của mọi doanh nghiệp. Nhận thức được những tiện ích mà phần mềm quản lý mang lại nên rất nhiều doanh nghiệp đã và đang triển áp dụng thành công. Bên cạnh đó cũng có nhiều doanh nghiệp gặp không ít vấn đề khi triển khai và sử dụng phần mềm. Nhằm giúp nhà lãnh đạo hiểu được quy trình và tránh được các rắc rối khi ứng dụng giải pháp này, trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ về những lưu ý khi triển khai phần mềm quản lý sản xuất.
 
 Quy trình triển khai phần mềm quản lý sản xuất

Đối với những doanh nghiệp chưa biết đến phần mềm quản lý sản xuất, việc nắm được những lưu ý triển khai vẫn còn khiến nhà quản trị cảm thấy mơ hồ. Chính vì vậy, ngoài các lưu ý, chúng tôi xin chia sẻ với doanh nghiệp về quy trình triển khai một phần mềm quản lý sản xuất.

Quy trình triển khai phần mềm quản lý sản xuất gồm 5 bước:
Triển khai phần mềm quản lý sản xuất
  • Tìm hiểu nhu cầu doanh nghiệp
Đây là bước rất quan trọng giúp doanh nghiệp biết được mình đang cần gì và giải quyết bài toán nào, có phù hợp với cách quản lý hiện tại không? Biết được nhu cầu doanh nghiệp, nhà quản trị sẽ có cơ sở để lựa chọn một phần mềm quản lý sản xuất cho phù hợp hơn.
  • Tìm nhà cung cấp
Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp uy tín và nổi tiếng trên thị trường. Doanh nghiệp có thể dựa vào mức giá, danh tiếng và nhu cầu để cân nhắc lựa chọn nhà phân phối cho phù hợp. Gợi ý doanh nghiệp cách tìm nhà cung cấp đó là dựa vào ý kiến của những người đã sử dụng tại các diễn đàn, blog,…về phần mềm quản lý sản xuất.
  • Yêu cầu dùng thử
Bất cứ phần mềm nào cũng có phiên bản dùng thử để khách hàng đánh giá được sơ bộ sản phẩm. Trước khi đưa ra quyết định, đừng ngần ngại yêu cầu nhà cung cấp cho trải nghiệm bản dùng thử. Đây sẽ là căn cứ để nhà quản trị đưa ra quyết định cuối cùng.
  • Triển khai phần mềm quản lý sản xuất
Trong triển khai phần mềm, tới 80% là trao đổi nhu cầu và 20% là lắp đặt và triển khai, do đó, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin để phần mềm phù hợp với doanh nghiệp nhất.
  • Yêu cầu về dịch vụ hậu bán hàng
Dịch vụ sau bán hàng bao gồm: hỗ trợ, sửa lỗi, cập nhật, bảo hành,….là những dịch vụ mà bên bán phần mềm cung cấp cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thông tin để có thể có những dịch vụ nhanh chóng, tránh bị ngừng trệ sản xuất do phần mềm, đồng thời tránh phát sinh các chi phí không đáng có.

Những lưu ý khi triển khai phần mềm quản lý sản xuất

Để áp dụng được một phần mềm quản lý sản xuất không hề dễ dàng, có khi mất đến hàng tháng trời để hoàn thành. Chính vì vậy, việc nắm bắt được những lưu ý triển khai phần mềm quản lý sản xuất sẽ giúp giảm tối đa các sai sót trong khi thực hiện, tránh làm mất thời gian của cả hai bên.
Lưu ý khi triển khai phần mềm
  • Đảm bảo sử dụng được phần mềm
Đây là một yếu tố cơ bản trong những lưu ý khi triển khai phần mềm quản lý sản xuất bởi sau phiên bản demo với nhà phân phối, doanh nghiệp sẽ được đào tạo trong triển khai phần mềm. Nếu các nhân viên – người làm việc xuyên suốt với phần mềm cảm thấy không thể tiếp thu được thì việc đầu tư này có thể là một sự lãng phí. Là người đứng đầu doanh nghiệp, nhà quản trị nên nắm bắt được mức độ thích nghi của nhân viên ngay từ những ngày demo phần mềm.
  • Đảm bảo tối ưu hóa được phần mềm
Các nghiệp vụ, chức năng của phần mềm rất đa dạng và được tùy chỉnh cho phù hợp với doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều công ty lại không chú ý về yếu tố này, nhà cung cấp cũng không gợi ý, dẫn đến triển khai xong thì phần mềm quá cồng kềnh, rườm rà, các chức năng không sử dụng đến vẫn hiển thị gây rối mắt, có thể dẫn đến thao tác sai.
  • Đảm bảo làm rõ về chi phí với nhà cung cấp
Nhiều doanh nghiệp chọn phần mềm với tiêu chí giá rẻ mà không hỏi kỹ về các mức phí phát sinh dẫn đến rất nhiều các khoản phải trả về sau. Do đó, ngoài giá phần mềm rẻ, nhà quản trị cần phải trao đổi kỹ với nhà cung cấp để tìm hiểu về các mức phí phát sinh cho từng công đoạn triển khai phần mềm.

Là một trong những doanh nghiệp cung cấp giải pháp tổng thể, Cloudify luôn mong muốn được đồng hành cùng các doanh nghiệp. Ngoài những lưu ý khi triển khai phần mềm quản lý sản xuất, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn nhiệt tình mọi quy mô, mọi lĩnh vực. Liên hệ với chúng tôi qua Cloudify.vn để được trải nghiệm miễn phí.
NguồnPhạm Thu Hà
Lượt xem23/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng