Kinh nghiệm phát triển phần mềm

​Chọn đối tác phát triển phần mềm cho công ty khởi nghiệp

Cập nhật486
0
0 0 0 0
Chọn đối tác phát triển phần mềm cho công ty khởi nghiệp
Chọn đối tác
Giai đoạn chuẩn bị
Nghiên cứu một công ty đáng tin cậy không phải là bước đầu tiên bạn nên làm. Ngay cả khi bạn đã biết mình muốn làm việc với công ty nào, bạn cũng cần dành thời gian và viết ra ý tưởng dự án, các chức năng cần có và tạo một số bản phác thảo để cho nhà thiết kế UI / UX thấy những gì bạn thực sự cần. Bạn càng cung cấp nhiều thông tin cho các đối tác phát triển phần mềm, thì cơ hội các sản phẩm trong tương lai sẽ đáp ứng đầy đủ mọi mong đợi của bạn càng lớn. Ngoài ra, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian.

3 bước trong giai đoạn chuẩn bị
  1. Xác định mục tiêu phần mềm của bạn:  Bạn có thể nên biết đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận, mục đích chính của phần mềm, cách nó nên được sử dụng và các nhiệm vụ chính mà phần mềm này phải thực hiện. Sẽ dễ dàng hơn nhiều cho nhóm phát triển khi đi sâu vào quy trình và hiểu mục tiêu của bạn.
  2. Xác định phạm vi của dự án và chuẩn bị một bản trình bày phần mềm trực quan:  Bạn không cần phải thành thạo về thiết kế hoặc phát triển phần mềm. Chỉ cần viết ra phạm vi của dự án và hiển thị trực quan kết quả bạn muốn đạt được, v.v. Nếu bạn không muốn tạo bản trình bày hoặc mô hình, bạn có thể viết một số câu chuyện người dùng trong mô tả tài liệu về các hoạt động đó. người dùng có thể thực hiện trong phần mềm.
  3. Xác định các chi tiết kỹ thuật; lấp đầy khoảng trống kiến ​​thức: Ví dụ: bạn có thể đã có phần mềm mà các nhà phát triển khác bắt đầu tạo, nhưng vì lý do nào đó, bạn không muốn tiếp tục làm việc với chúng. Do đó, bạn cần mô tả những gì phần mềm đã chứa và những gì bạn muốn thêm vào. Các đối tác phát triển phần mềm mới sẽ giúp bạn và họ tiết kiệm thời gian, và họ sẽ tăng tốc độ phát triển phần mềm cho các công ty khởi nghiệp . Ngoài ra, hãy chú ý thêm thông tin về nền tảng cần thiết (iOS hoặc Android hoặc cả hai), front-end / back-end, v.v. Mô tả của bạn càng chi tiết, phần mềm tạo càng nhanh.
Cuối cùng, đừng ngần ngại tạo ra một danh sách lý tưởng hơn các tiêu chí để chọn ra đội lý tưởng và đối tác phát triển phần mềm tốt nhất. Danh sách này có thể bao gồm các điểm như tỷ lệ theo giờ, quốc gia / khu vực, ngăn xếp công nghệ, múi giờ, v.v. Sau khi hoàn thành, bạn có thể chọn đối tác phát triển phần mềm tốt nhất bằng cách làm theo các bước tiếp theo bên dưới.

Các bước cần xem xét khi chọn nhà cung cấp phát triển phần mềm
Bạn đã chuẩn bị một bài thuyết trình hoặc các tài liệu khác, bây giờ bạn có thể làm theo các bước tiếp theo sau đây, sẽ giúp bạn tìm được một công ty phát triển phần mềm tốt và mạnh. 

# 1. Làm nghiên cứu 
Nghiên cứu

Internet là mạng toàn cầu, nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ. Đây là lý do tại sao bạn có thể sử dụng nó để nghiên cứu để lựa chọn các công ty phát triển phần mềm hoàn hảo. Nhưng cách tốt nhất là gì? Tôi nghĩ rằng khi bạn đang tìm kiếm đối tác phát triển phần mềm, bạn cần sử dụng cổng thông tin thích hợp, ví dụ:
  • DesignRush
  • Đại lý Spotter
  • G2
  • CrowdReviews
  • UpCity
  • Ly hợp
Sử dụng chúng, bạn có thể phân loại các công ty theo thứ hạng, quốc gia, đánh giá, tỷ lệ theo giờ,… Ưu điểm chính của trang web này là thông tin hoàn toàn chính xác. Vì ban quản lý trang cổng thông tin điện tử có thể xác minh tất cả nội dung nên không thể công bố thông tin sai sự thật.

# 2 Kiểm tra chuyên môn của các đối tác tiềm năng
Khi bạn chọn một vài đối tác phát triển phần mềm tiềm năng, đã đến lúc kiểm tra danh mục đầu tư của họ. Nhiều công ty phát triển phần mềm đã tạo một phần liên quan trên trang web của họ, nơi bạn có thể tìm thấy danh sách các dự án trước đây do họ thực hiện (ví dụ: họ có thể có phần nghiên cứu điển hình ) Đây là bằng chứng tuyệt vời về chuyên môn và bạn cũng có thể đánh giá kỹ thuật của họ. cấp độ. 

Nhưng hãy nhớ rằng một danh mục đầu tư thường không chứa tất cả các dự án. Ví dụ: nhiều công ty chỉ thêm một dự án dành cho mục đích sử dụng công cộng vào danh mục đầu tư nếu khách hàng đồng ý chia sẻ dự án với khách. Tuy nhiên, nhiều dự án được tạo để sử dụng nội bộ và do NDA, chúng không được phép hiển thị. Kết quả là, đôi khi bạn không thể đánh giá đầy đủ chất lượng công việc và kinh nghiệm của đối tác tiềm năng. 

# 3 Chọn Phương pháp Quản lý Dự án 
Bạn cần xác định phương pháp nào phù hợp với mình hơn và liệu công ty đã chọn có sử dụng nó hay không. Nếu bạn muốn duy trì phần mềm chất lượng cao trong tương lai và đảm bảo rằng mọi thứ được thực hiện đúng thời hạn, bạn cần tập trung vào phương pháp Agile . Quá trình phát triển được chia thành các sprint, và mỗi sprint đạt được thỏa thuận với khách hàng. Agile cung cấp tính linh hoạt cao hơn trong việc thay đổi môi trường và giúp tránh những sai lầm không đáng có. Do đó, khách hàng đánh giá chức năng của từng Sprint, sửa chữa tất cả các lỗi và bắt đầu phát triển Sprint tiếp theo cho đến khi khách hàng chấp thuận.

Phương pháp Agile có nghĩa là giao tiếp thường xuyên giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, điều này là cần thiết. Vì vậy, trước khi tiếp tục, hãy chắc chắn rằng đối tác tiềm năng của bạn chia sẻ sở thích Agile của bạn. 

# 4 Xác định Mô hình Định giá
Nếu bạn chưa biết, có ba mô hình định giá chính trong phát triển phần mềm :

Một mức giá cố định:  Nếu bạn biết rõ nhu cầu của mình, yêu cầu và chức năng rõ ràng và thời hạn nghiêm ngặt, thì tùy chọn này là một lựa chọn tốt. Bạn sẽ nhận được ước tính về một mức giá cố định, và nếu bạn đồng ý, mọi thứ sẽ được tạo ra trong phạm vi ngân sách đã định.

Thời gian và vật chất: Bạn chỉ cần trả tiền cho thời gian đã bỏ ra. Nếu bạn không biết mình nên sử dụng bao nhiêu phần mềm, bao nhiêu tính năng bổ sung và các thông tin chi tiết khác, bạn cần chú ý đến mô hình T&M.

Mô hình nhóm chuyên dụng: (Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các mối quan hệ đối tác lâu dài. Bạn thuê một nhóm các nhà phát triển, nhà thiết kế và kỹ sư kiểm tra chất lượng chỉ làm việc trong dự án của bạn. Bạn có thể kiểm soát hoàn toàn quy trình, phân phối khối lượng công việc của từng chuyên gia, và sự linh hoạt nằm trong tay bạn.

# 5 Phân tích Kinh nghiệm Kỹ thuật và Kỹ năng Giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

Nếu bạn thành thạo các công cụ lập trình và bạn biết cách sử dụng cái này hay cái kia, bạn có thể chọn công nghệ phù hợp và mong muốn hơn cho dự án của mình. Khi bạn đã hoàn tất, bước tiếp theo là tìm hiểu xem công ty được chọn có thể cung cấp cho bạn những nhà phát triển với những kỹ năng này hay không và liệu công ty đó có sẵn sàng xây dựng phần mềm cho bạn hay không.

Bên cạnh kinh nghiệm công nghệ, kỹ năng giao tiếp cũng là một phần quan trọng trong việc lựa chọn nhà cung cấp phù hợp cho dự án của bạn. Nếu kỹ năng giao tiếp của công ty có nhiều thiếu sót, thì trình độ kỹ thuật của công ty không liên quan gì đến số lượng dự án được tạo ra. Bạn cần đảm bảo rằng giao tiếp với công ty là hoàn hảo và không có trở ngại nào. Bạn sẽ thấy rằng đội ngũ quản lý dự án giao tiếp tốt và sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Ngoài ra, các đối tác phát triển phần mềm nên nói thông thạo tiếng Anh vì đây là ngôn ngữ quốc tế được sử dụng trên toàn thế giới. Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Đây là lý do tại sao bạn cần tổ chức một cuộc họp qua Skype và đánh giá kỹ năng giao tiếp của họ. Tôi tin rằng lần gặp đầu tiên sẽ cho bạn thấy rất nhiều điều.

# 6 Toàn bộ minh bạch là điều cần thiết
Bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là đảm bảo rằng quan hệ đối tác của bạn là minh bạch. Một công ty phát triển phần mềm nên cung cấp cho bạn một quy trình minh bạch, nhưng bạn cũng nên làm như vậy. Tất cả các câu hỏi và sắc thái nên được thảo luận trong cuộc họp, và các nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy sẽ sẵn lòng lắng nghe và xem xét ý kiến ​​của bạn bất cứ lúc nào. Hơn nữa, tất cả thông tin về tỷ lệ và quy trình phát triển nói chung phải rõ ràng và chính xác.

Tóm lại, tôi muốn nói thêm rằng tất cả các đối tác phát triển phần mềm đáng tin cậy sẽ luôn cung cấp cho bạn thông tin mới nhất về tất cả các thay đổi. Bạn không cần phải liên hệ với họ mỗi ngày để hiểu tình trạng dự án của bạn. Phương pháp Agile có nghĩa là sẽ có một cuộc họp sau mỗi sprint, vì vậy bạn sẽ đi sâu vào quá trình phát triển. 

Phần kết luận
Nếu bạn làm theo tất cả các bước trên, bạn chắc chắn sẽ chọn được nhà cung cấp phù hợp cho dự án của mình. Ngay sau khi bạn có ý tưởng sáng tạo cho sản phẩm của mình, nhà cung cấp phù hợp và nhóm, bạn có thể tạo ra một công ty khởi nghiệp hoàn hảo sẽ sớm xuất hiện trên trang chủ của TechCrunch!
NguồnTạ Đồng Bằng
Lượt xem26/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng