Kinh nghiệp khởi nghiệp

Càng cố gắng kinh doanh, càng học được nhiều: 7 lần khởi nghiệp thất bại cho tôi kinh nghiệm để đời, hữu ích hơn bất kỳ sách vở nào

Cập nhật588
0
0 0 0 0
Càng cố gắng kinh doanh, càng học được nhiều: 7 lần khởi nghiệp thất bại cho tôi kinh nghiệm để đời, hữu ích hơn bất kỳ sách vở nào
Kinh nghiệm khởi nghiệp
Những bài học đau thương sau mỗi lần thất bại sẽ giúp bạn hành động khôn ngoan hơn. Kinh doanh là một loại thử nghiệm của con người. Càng cố gắng bán đồ và kiếm tiền, bạn càng học được nhiều hơn. Vì lí do đó, tôi đã dành nhiều thời gian để hiểu cách kinh doanh hoạt động – nó khác với mặt lý thuyết ở trong trường đại học và những cuốn sách dạy kinh doanh.


Và dưới đây là những bài học cần thiết.

Cần nhanh chóng hiểu rõ người khác

Đừng nghĩ rằng có nhân viên là để sai những việc vặt như đánh giày hay pha cà phê. Họ sẽ rất bực mình. Sau đó, họ sẽ tính chuyện rời đi và thậm chí mang theo cả những bí mật của cơ quan.

Người chủ doanh nghiệp giỏi nhất là người hiểu mọi người tốt nhất. Bạn cần những người làm việc trong doanh nghiệp và cả những người để bán hàng. Nếu đối xử không tốt với mọi người, công việc kinh doanh cũng sẽ trở nên tồi tệ.
Cần nhanh chóng hiểu rõ người khác
Sẵn sàng quen với những tiếng cười nhạo

Khi bạn nói với mọi người rằng bạn sẽ đi một mình và bắt đầu kinh doanh, trong tiềm thức họ nghĩ rằng chắc cậu đang nằm mơ”.

Đến tận ngày nay, tôi vẫn còn bị cười nhạo, nhưng đó không phải vấn đề. Vì tư duy cởi mở là một thứ siêu năng lực trong kinh doanh, khi bạn dành thời gian để hiểu những gì người khác đều coi là vô lý, cười nhạo.
Sẵn sàng quen với những tiếng cười nhạo
Quen với những đòi hỏi

Một tỷ lệ nhỏ người mua sẽ hối hận sau khi đã trả tiền mua hàng.

Khách hàng đòi hỏi vì tiền có tính chất tình cảm. Họ đã hàng dành thời gian quý báu của họ để kiếm được tiền, để rồi giao cho bạn. Họ hi sinh thời gian bên gia đình để có được số tiền đó.

Họ sẽ nhận ra rằng bản thân muốn lấy lại tiền hoặc cần tiền cho việc khác. Do đó họ sẽ tìm kiếm bạn, kêu ca đòi hỏi, và làm tổn thương cái tôi của bạn. Bí quyết là trở nên hoàn toàn thờ ơ với việc đó.

Các cuộc họp không làm ra tiền

Tiền được tạo ra khi mọi người bắt tay làm việc. Đừng dành quá nhiều thời gian cho những cuộc họp vô nghĩa.
Các cuộc họp không làm ra tiền
Quy tắc: nếu bạn không thể nhớ lý do tại sao cuộc họp tồn tại, hãy hủy nó. Hầu hết các cuộc họp khởi nghiệp có thể chỉ là một email.

Đừng đầu tư mạo hiểm

Vốn mạo hiểm không an toàn. Lý do các doanh nhân bị hút vào đầu tư mạo hiểm là vì họ muốn phát triển quá nhanh. Họ phá gia sản của bạn vì họ cần lợi nhuận cao, không phải vì mục đích giúp doanh nghiệp của bạn thành công. Mong muốn trở thành một tỷ phú trong một sớm một chiều khiến các doanh nhân làm những việc thiếu đầu óc.
Đầu tư mạo hiểm
Hãy lấy ví dụ của Aytekin Tank khi bắt đầu Jot Form. Anh ta không đầu tư mạo hiểm. Hiện tại, công ty khởi nghiệp của anh ấy đã có tới 180.000 khách hàng, doanh thu 75 triệu đô la và 248 nhân viên.

Định giá không phải là lợi nhuận

Trong một môi trường lãi suất thấp / âm kéo dài, rất khó để xác định giá trị một thứ gì. Bạn có thể sản xuất một số lượng nhỏ ô tô, trở nên giàu có hơn Jeff Bezos, với một vài dòng tweet thông minh và xuất hiện trên triển lãm ô tô của Jay Leno dành cho những người thú vị.

Hãy đi thẳng đến lợi nhuận. Những thứ khác chỉ là hư ảo. Đừng để bản thân bị đánh lừa.
Định giá không phải lợi nhuận
Thuê những gì bạn còn thiếu

Đừng thuê những người giống như bạn. Cần có người nói cho bạn biết những điểm thiếu sót, bản thân bạn cũng cần được họ thách thức tư duy. Khi nghe đến từ “thuê”, bạn có thể nghĩ rằng những người được bổ sung vào doanh nghiệp là một kiểu đặc ân – thực tế đúng như vậy. Họ sẽ giúp bạn thiết kế trang web, logo của công ty cũng như thiết lập quảng bá truyền thông – những việc bạn có thể không biết làm hoặc không có đủ thời gian để làm.
Thuê những gì bạn còn thiếu
Giấc mơ sẽ mất nhiều thời gian để xây dựng hơn bạn nghĩ

Tôi muốn nói rằng khi xây dựng ước mơ, và nếu nó biến thành một cơn ác mộng, hãy bắt đầu một giấc mơ mới và lặp lại quá trình. Mặt khác, tiền mặt dư dả giúp bạn có thời gian. Phần lớn các lời khuyên khởi nghiệp sáo rỗng gợi ý rằng ta nên dốc toàn lực và đặt cược cuộc đời mình vào một công ty khởi nghiệp. Nhưng đừng tin vào chuyện đó. Không có tiền, bạn trở thành một doanh nhân tuyệt vọng. Những doanh nhân tuyệt vọng đưa ra quyết định thiếu sáng suốt. Và quyết định thiếu sáng suốt rồi sẽ dẫn bạn đến phá sản.
Giấc mơ sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ
Công việc kinh doanh cuối cùng của bạn sẽ hoàn toàn khác

Tôi chưa bao giờ đạt đúng như dự định với công việc kinh doanh ban đầu. Tôi cũng như bạn, sẽ nhanh chóng biết được điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả khi bắt đầu tương tác với những khách hàng thực tế. Và sẽ có những đổi thay bất ngờ nhưng mang màu tích cực, và giúp bạn kiếm ra tiền.

Những đổi thay của tôi xảy ra khi chúng tôi mua một số thứ cho công việc kinh doanh - máy điều hòa nhiệt độ, cà phê, phần mềm, đầu mối bán hàng. Một số giao dịch mua nhỏ này cuối cùng đã trở thành sản phẩm chúng tôi bán trực tuyến sau này.

Những người tốt sẽ theo bạn từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác
Những người tốt sẽ theo mình
Nhiều người mà tôi gặp trong đời là kết quả từ mỗi công việc kinh doanh. Một số trở thành nhân viên thuộc quyền. Một số trở thành bạn bè. Một số trở thành cố vấn. Mỗi người mang lại cho tôi một chút trí tuệ và kinh nghiệm. Tích lũy được những người tốt là phần thưởng lớn nhất trong cuộc sống, vì với sự giúp đỡ của họ, bạn có thể làm bất cứ điều gì.

Xem thêm: Kinh nghiệm “xương máu” khi lập trình
NguồnThiên An
Lượt xem26/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng