Tin tức công nghệ

7 tính năng hàng đầu của Windows 11 được sao chép từ macOS

Cập nhật1083
0
0 0 0 0
 
Microsoft đã chính thức giới thiệu Windows 11 cách đây vài ngày. Hệ điều hành này mang đến một luồng gió mới cho người dùng, với ngôn ngữ thiết kế mờ mới và rất nhiều tính năng thú vị.
 
=> Cập nhật tình hình thị trường nhân sự tại đây
 
Tuy nhiên, không phải tất cả các tính năng của Windows 11 đều mới hoặc “độc nhất”. Microsoft rõ ràng đã học hỏi macOS của Apple cho Windows 11. Hãy cùng xem các tính năng mà Microsoft đã sao chép từ macOS cho Windows 11.
thitruongphanmem-com-7-tinh-nang-hang-dau-cua-windows-11-duoc-sao-chep-tu-macOS-1

Center Taskbar và Start Menu
Một trong những thay đổi lớn nhất đối với thiết kế của Windows 11 là thanh Center Taskbar mới. Trước đây, hầu hết các phiên bản Windows luôn có thanh Taskbar được căn chỉnh ở góc dưới cùng bên trái. Đó là một trong những thứ mang tính biểu tượng giúp người dùng nhận biết hệ điều hành này. Tuy nhiên, trong Windows 11 thì thanh Taskbar được căn chỉnh ở giữa.
thitruongphanmem-com-7-tinh-nang-hang-dau-cua-windows-11-duoc-sao-chep-tu-macOS-2
Dù vậy, thiết kế này lại khá quen thuộc với người dùng hệ điều hành macOS vì nó luôn có thanh Dock nằm ở giữa của cạnh dưới màn hình. Nó chứa tất cả các ứng dụng thường dùng cũng như tất cả các cửa sổ đang mở và giúp việc sử dụng macOS trở nên tương tác hơn. Microsoft cho biết họ đã “giúp bạn nhanh chóng tìm thấy thứ bạn cần dễ dàng hơn” với Start Menu ở giữa, nhưng rõ ràng nguồn cảm hứng cho sự thay đổi này là đến từ macOS.
 
Ngôn ngữ thiết kế “Mờ”, góc tròn dành cho Windows
Microsoft cũng đã có những thay đổi lớn đối với ngôn ngữ thiết kế của toàn bộ hệ điều hành. Công ty này cho biết họ đang hướng tới giao diện người dùng “thân thiện với thiết bị di động” và “thân thiện với người dùng” hơn với Windows 11. Một phần của thay đổi thiết kế này là làm cho một số phần của cửa sổ đang mở trở nên mờ một chút để cho phép người dùng xem nội dung trong nền.
thitruongphanmem-com-7-tinh-nang-hang-dau-cua-windows-11-duoc-sao-chep-tu-macOS-3
Chưa hết, Windows 11 cũng giới thiệu các góc bo tròn cho các cửa sổ. Thay đổi này xuất hiện trên bộ hệ điều hành, bao gồm cả Control Panel, File Explorer, Device Manager và hơn thế nữa. Tuy nhiên, macOS đã có các góc bo tròn và thiết kế làm mờ nền trong nhiều năm nay, và khá ngạc nhiên khi thấy Microsoft theo chân Apple để từ bỏ thiết kế viền cạnh sắc nét trong Windows 11.
 
Tính liên tục
thitruongphanmem-com-7-tinh-nang-hang-dau-cua-windows-11-duoc-sao-chep-tu-macOS-4
Đây luôn là một tính năng chính của hệ sinh thái Apple. Ví dụ, khi bạn viết một ghi chú trên iPhone và lưu lại thì bạn có thể tiếp tục thực hiện công việc này trên iPad của mình. Và Microsoft đã cố gắng triển khai một tính năng tương tự trong Windows 11.
 
Theo đó, gã khổng lồ phần mềm cho biết Windows 11 “sử dụng sức mạnh của đám mây” và nó đồng bộ hóa tất cả các tệp Office từ điện thoại, máy tính xách tay của bạn hoặc bất kỳ thiết bị nào khác với thiết bị Windows 11 mà bạn đang sử dụng. Menu Bắt đầu có phần “Được đề xuất” mới, trong đó tất cả các tệp Office được sử dụng gần đây sẽ hiển thị. Sau đó, giống như macOS, bạn bắt đầu chỉnh sửa tệp trên một thiết bị và nó sẽ đồng bộ hóa với những người khác thông qua đám mây.
 
Widgets Section
thitruongphanmem-com-7-tinh-nang-hang-dau-cua-windows-11-duoc-sao-chep-tu-macOS-5
Một tính năng khác của Windows 11 trông giống macOS là Widgets section mới. Mặc dù các widget là một tính năng khá quen thuộc với hệ điều hành Windows và Apple thậm chí sử dụng nó trễ hơn, nhưng Microsoft đã thiết kế lại nó với một phần riêng biệt giống như macOS.
 
Các widget trong Windows 11 hiện xuất hiện trong một khay mờ riêng biệt từ phía bên trái. Các góc tròn và nền mờ cũng mở rộng đến phần này và cũng có một nút “Chỉnh sửa widget con” như nút “Thêm widget con” ở cuối. Nếu bạn cuộn qua tất cả các widget của mình, Microsoft cũng hiển thị tin tức và câu chuyện dựa trên sở thích của bạn bên dưới phần widget, nhờ có sự đồng bộ với Microsoft Edge.
 
Khả năng chạy các ứng dụng điện thoại thông minh
thitruongphanmem-com-7-tinh-nang-hang-dau-cua-windows-11-duoc-sao-chep-tu-macOS-6
Với việc giới thiệu máy Mac M1, Apple đã thêm khả năng chạy các ứng dụng iPhone và iPad trên máy Mac dùng chip Apple Silicon vì kiến ​​trúc cơ bản của bộ vi xử lý trong cả hai thiết bị là giống nhau.
 
Microsoft đã học theo Apple và thêm khả năng chạy các ứng dụng Android trên Windows 11. Hiện tại, toàn bộ phần ứng dụng Android đã có mặt trên Microsoft Store và bạn thậm chí có thể cài đặt các APK của bên thứ ba. Việc triển khai của Microsoft thậm chí tốt hơn Apple vì họ thậm chí còn cho phép cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba và không chỉ giới hạn ở các chipset mới hơn.
 
Nhập liệu bằng giọng nói
thitruongphanmem-com-7-tinh-nang-hang-dau-cua-windows-11-duoc-sao-chep-tu-macOS-7
 
Nhập liệu bằng giọng nói là một tính năng mới dành cho người dùng Windows 11, nhưng nó đã khá quen thuộc với người dùng macOS. Khả năng nhấn đúp phím Control và nói ra toàn bộ tin nhắn hoặc tài liệu của bạn đã là một tính năng cốt lõi của macOS trong nhiều năm nay. Nhưng cũng giống như các tính năng khác, Microsoft đã không sao chép trắng trợn tính năng này trong Windows 11.
 
Nhập liệu bằng giọng nói trong Windows 11 tốt hơn nhiều so với trên macOS vì nó cũng hiểu các dấu câu. Bạn chỉ cần nói “xóa cái đó” để xóa bớt từ đã đọc hoặc nói “chèn biểu tượng cảm xúc mỉm cười” để chèn biểu tượng cảm xúc vào câu. Trong khi đó, macOS chỉ chèn từ bạn đọc và chưa thể chèn biểu tượng cảm xúc.
 
Hình nền khác nhau cho các desktop ảo
thitruongphanmem-com-7-tinh-nang-hang-dau-cua-windows-11-duoc-sao-chep-tu-macOS-8
Thêm một tính năng nữa mà Windows 11 sao chép của Apple là desktop ảo. Windows 11 cho phép người dùng tạo nhiều desktop khác nhau, với mỗi desktop lại có một hình nền riêng. Windows 10 cũng có desktop ảo, tuy nhiên khi bạn đổi hình nền ở một desktop thì tất cả những chỗ khác đều đổi theo.
Nguồncellphones.com.vn
Lượt xem05/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng