Đào tạo PHP

NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PHP HIỆN NAY CÓ CÒN HOT? CÓ NÊN HỌC LẬP TRÌNH PHP KHÔNG?

Cập nhật1152
0
0 0 0 0

Trải qua năm 2020 đầy biến động do ảnh hưởng của dịch COVID trên tất cả các lĩnh vực và trên toàn thế giới, các doanh nghiệp buộc phải tiếp tục con đường chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Tầm quan trọng của các kỹ năng phần mềm đã được nâng lên hàng đầu vào năm 2021.


Theo kết quả thống kê dựa trên diễn đàn Việc làm CNTT do iViettech thực hiện với sự tham gia của gần 30,000 thành viên, hầu hết là nhân sự của các công ty phần mềm. Ngôn ngữ lập trình PHP nằm trong Top 5 những ngôn ngữ được các doanh nghiệp sử dụng trong năm 2020 tại Việt Nam. PHP cũng thuộc Top 10 những ngôn ngữ lập trình đáng học nhất năm 2021 (theo Apponix).

PHP (Hypertext Preprocessor) là một ngôn ngữ kịch bản có mục đích chung, đặc biệt thích hợp để phát triển web. Ban đầu nó được tạo ra bởi lập trình viên người Canada gốc Đan Mạch Rasmus Lerdorf vào năm 1994 và ra mắt vào năm 1997. Đến nay đã có 7 phiên bản chính thức phát hành và sắp tới là phiên bản số 8 sẽ được ra mắt vào tương lai. Thêm nữa, những câu lệnh của PHP đã được cải thiện rất nhiều từ sau phiên bản 5.

PHP có các tính năng được tối ưu hóa cho việc lập trình web: tốc độ nhanh, dễ học, thời gian xây dựng sản phẩm nhanh, dung lượng nhỏ gọn và có thể dễ dàng nhúng vào trang HTML.

Đồng thời, PHP là ngôn ngữ được dùng để viết các chương trình trên nền tảng framework mã nguồn mở nên được hưởng tất cả các lợi ích mà mã nguồn mở mang đến.

NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NGÔN NGỮ PHP
Mặc dù một số ý kiến cho rằng PHP dính nhiều lỗi bảo mật nghiêm trọng. Nhưng với sự cải tiến không ngừng qua các phiên bản, ngôn ngữ lập trình PHP vẫn chứng minh được vị trí Top 10 những ngôn ngữ lập trình đáng học nhất.

ĐƠN GIẢN, LINH ĐỘNG:
Từ thiết kế của ngôn ngữ lập trình PHP, cộng với việc PHP là ngôn ngữ Script và cú pháp khá thoải mái nên nó rất linh động. Cú pháp PHP cũng không quá phức tạp để học nên nhiều lập trình viên dù không chuyên cũng biết PHP. Với một người chưa biết gì về lập trình chỉ cần một khóa học ngắn hạn có thể bắt đầu với PHP và thậm chí có thể bắt đầu kiếm tiền được rồi. Chính vì sự dễ dàng đó nên cộng đồng lập trình viên PHP phát triển lớn mạnh.

SỰ LỰA CHỌN CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU LỚN
Với lịch sử ra đời năm 1994 cho đến nay, chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy các “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ đã và vẫn đang sử dụng ngôn ngữ PHP để phát triển như Facebook, Yahoo, Wikipedia,… Tại Việt Nam, có không ít các trang web lớn lựa chọn PHP. Điển hình là Zingme, VnExpress,… 


Không chỉ xuất hiện ở các trang website nổi tiếng, ngôn ngữ lập trình PHP còn gắn bó với sự phát triển của website E-commerce, office tool, message board,… 

CỘNG ĐỒNG HỖ TRỢ LỚN
PHP sở hữu một trong những cộng đồng lập trình viên phát triển lớn nhất. Số lượng việc làm về PHP cũng luôn thuộc hàng top. Chính vì có cộng đồng rất lớn như vậy nên hầu như vấn đề kỹ thuật nào lập trình viên PHP gặp phải cũng có thể có người hỗ trợ ngay lập tức. Nếu bạn đã từng sử dụng những ngôn ngữ lập trình ít phổ biến thì sẽ thấy tầm quan trọng của cộng đồng hỗ trợ lớn quan trọng đến thế nào.

FRAMEWORK, THƯ VIỆN PHONG PHÚ
Cùng với việc sở hữu cộng đồng lớn, PHP cũng sở hữu vô số bộ thư viện, extension, rất nhiều Framework được cung cấp miễn phí. Điểm mạnh này giúp PHP có thể giải quyết nhiều bài toán khác nhau.

Một trong những nguyên nhân ngôn ngữ lập trình PHP được cộng đồng lập trình viên tin dùng đến hiện nay và ngày càng phát triển mạnh mẽ, đó là nhờ các Framework phong phú, thư viện code phong phú giúp lập trình viên dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp để triển khai dự án.

 

NguồnKase Edutech
Lượt xem11/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng