Câu chuyện của tỷ phú công nghệ

Tỷ phú công nghệ Elon Musk mỉa mai Apple

Cập nhật410
0
0 0 0 0
Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã có những bình luận mang tính châm biếm nhằm vào​ Apple tại buổi báo cáo tài chính của hãng xe Tesla.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã có những bình luận mang tính châm biếm nhằm vàoTỷ phú công nghệ Elon Musk mỉa mai Apple 

Elon Musk đã cảm thấy nóng mặt khi Apple tham vọng đặt chân vào thị trường xe điện tự lái.

Dù hãng xe Tesla và Apple không phải là những đối thủ trực tiếp của nhau, vì không chung lĩnh vực kinh doanh, nhưng gần đây đã có những tin đồn cho thấy Apple tham vọng làm xe điện tự lái, lĩnh vực mà Tesla đang trong vai trò một ông lớn.

Nếu Apple thực sự đặt chân vào thị trường xe điện tự lái, chắc chắn đây sẽ là một đối thủ nặng ký của Tesla và có vẻ như điều này đã khiến cho CEO Elon Musk của Tesla cảm thấy khó chịu.

Tại buổi công bố báo cáo tài chính quý II/2021 của Tesla, tỷ phú Elon không chỉ một, mà đến 2 lần, có những bình luận với nội dung mỉa mai và đá đểu nhằm vào Apple.

Đầu tiên, Elon Musk đã đề cập đến việc Apple sử dụng kim loại coban trong các sản phẩm của hãng nhiều hơn so với Tesla. Sở dĩ Elon Musk nhắc đến việc sử dụng Coban vì nhiều mỏ khai thác Coban tại Cộng hòa Dân chủ Congo bị tố cáo vi phạm nhân quyền và sử dụng lao động trẻ em.

Tôi nghĩ rằng Apple gần như sử dụng 100% coban trong pin, điện thoại di động và máy tính xách tay của họ, nhưng Tesla gần như không sử dụng Coban, Elon Musk tuyên bố. Bằng một quan niệm sai lầm nào đó, nhiều người tưởng rằng Tesla sử dụng nhiều Coban hơn Apple, nhưng không phải vậy. Về mức độ trung bình, chúng tôi chỉ sử dụng khoảng 2% so với 100% coban của Apple.

Không dừng lại ở đó, tại những phút cuối của buổi công bố báo cáo tài chính, Elon Musk một lần nữa mỉa mai về chính sách khép kín công nghệ của Apple và xem như đó là một khu vườn được rào kín của Apple, tạo nên sự độc quyền của công ty này.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng mục tiêu của mình là hỗ trợ sự ra đời của năng lượng bền vững, Musk trả lời khi có người đặt câu hỏi về việc cho phép các đối thủ cạnh tranh sử dụng mạng lưới sạc của Tesla. Nó không phải tạo ra một khu vườn với tường rào bao quanh và sử dụng nó để loại bỏ các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi, giống như một số công ty khác.

Sau đó, Elon Musk giả vờ ho và nói Apple, như một cách ám chỉ đến Apple đang độc quyền công nghệ của mình, thay vì chia sẻ với các công ty khác.

Hiện Apple không đưa ra phản hồi gì về những bình luận của Elon Musk nhằm vào mình.

Tình hình tài chính của Tesla như thế nào trong quý II/2021?

Tại buổi báo cáo tài chính vừa qua, Tesla cho biết hãng đã đạt được doanh thu 11,9 tỷ USD trong quý II/2021, với mức lợi nhuận 1,1 tỷ USD.

Đáng chú ý, trong quý vừa qua, Tesla đã chấp nhận khoản lỗ 23 triệu USD do đầu tư vào tiền ảo Bitcoin. Hồi đầu năm nay, Tesla cho biết đã chi ra 1,5 tỷ USD để mua tiền ảo Bitcoin và ngay trong quý I/2021, khoản tiền ảo này đã mang về cho hãng khoản lợi nhuận 101 triệu USD. Tuy nhiên, hiện giá trị của đồng Bitcoin đã bị giảm sút nghiêm trọng so với hồi đầu năm, khiến cho Tesla phải chấp nhận thua lỗ.

Hai mẫu xe bán chạy nhất của Tesla trong quý vừa qua là mẫu sedan Model 3 và mẫu xe SUV Model Y, với doanh số tổng cộng hơn 200.000 chiếc. Mẫu xe bán chạy thứ 3 của Tesla là Model S, với 1.895 chiếc được bán ra.

Tesla cho biết giá bán trung bình trong quý II/2021 của các mẫu xe đã giảm  so với quý trước đó, nhưng Tesla vẫn thu được nhiều lợi nhuận hơn từ mỗi chiếc xe được bán ra, do cắt giảm các chi phí liên quan đến quá trình sản xuất.

Cũng tại buổi báo cáo tài chính này, Elon Musk thông báo sẽ không xuất hiện tại các sự kiện báo cáo tài chính trong tương lai của Tesla, ngoại trừ có những điều quan trọng cần thông báo.
Nguồn
Lượt xem25/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng