Câu chuyện của tỷ phú công nghệ

SỰ THÀNH CÔNG CỦA NHÀ SÁNG LẬP FACEBOOK

Cập nhật547
0
0 0 0 0
Cuộc đời của Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg - tỷ phú công nghệ cầm tinh con chuột

Danh vọng và giàu có là những gì Mark Zuckerberg đã đạt cho được cùng Facebook sau hành trình kết nối hàng tỷ người trên khắp toàn cầu. Hãy cùng xem lại những nét chủ đạo trong cuộc đời vị tỷ phú 31 tuổi này.
thitruongphanmem-suthanhcongcuanhasanglapFB03

Edward và Karen Zuckerberg, một nha sỹ và một nhà tâm thần học, đã sinh thành và nuôi nấng tất cả 4 người con: Randi, Donna, Arielle và Mark tại thành phố New York, Hoa Kỳ. Từ nhỏ, Mark Zuckerberg đã tỏ ra là một đứa trẻ có tài khi viết thành công ứng dụng tin nhắn có tên “Zucknet” bằng ngôn ngữ Atari BASIC vào năm 12 tuổi. Anh cũng thường lập trình trò chơi máy tính cho những người bạn.

Mark Zuckerberg tâm tình về sự thật khi làm ra Facebook: Không ...

Mark Zuckerberg ghi danh vào trường trung học tiếng tăm Phillips Exeter Academy ở New Hampshire. Tại đây, anh đã tạo ra một nền tảng phát nhạc Trực tuyến thu hút được mong muốn thực tế của hai tên tuổi lớn Microsoft và AOL. Dù vậy, Mark đã từ chối lời chào mời về làm việc hoặc mua lại được đưa ra.

Lộ phốt thời sinh viên trẻ trâu của Mark Zuckerberg: Hack kẻ ...

Mark không đơn thuần là một “con mọt” máy tính. Anh còn ham muốn những điều cổ điển như Sử thi Odyssey chẳng hạn. Mark cũng là đội trưởng đội đấu kiếm ở trường trung học.

Một thời gian nhanh chóng sau khi được nhận vào Đại Học Harvard vào năm 2002, Mark nhanh chóng được nhắc tới như một lập trình viên tài năng. Anh thành lập “The Facebook” với một số bạn ngay trong phòng ký túc xá và bỏ học một khi kết thúc năm hai để hoàn toàn tập trung vào kênh social của mình.

Sự thành công
Ngày 18 tháng 5 năm 2012, kênh Facebook lần đầu tiên phát hành cổ phiếu ra công chúng. Sự kiện IPO của kênh social này đã nhận được 16 tỷ USD đầu tư. Khi đó, đây chính là lần IPO khổng lồ nhất trong quá khứ các hãng công nghệ cho tới khi Alibaba thu thập được vị trí này vào năm ngoái.

Bill Gates, Mark Zuckerberg đã bỏ học và trở thành tỷ phú, nhưng ...

Facebook nhận được khoản đầu tư tại vòng gọi vốn Series A lên tới 12,7 tỷ USD khi Mark Zuckerberg thậm chí còn chưa đủ tuổi uống rượu. Năm 2010, Mark được tạp chí TIME vinh danh là “Nhân vật của năm”.

Năm 2010, câu chuyện của Mark Zuckerberg và kênh Facebook được đưa lên màn ảnh rộng trong một tác phẩm điện ảnh có tên “The Social Network”.

Mark Zuckerberg chính là người nguy hiểm và quyền lực nhất hành tinh!

Chỉ riêng việc đôi khi bán cổ phiếu kênh Facebook mà mình nắm giữ cũng làm Mark Zuckerberg đủ giàu đến mức anh không cần nhận lương. Theo đấy, vị CEO này mỗi năm chỉ nhận lương… 1 USD.

thitruongphanmem-suthanhcongcuanhasanglapFB02

Học hỏi từ câu chuyện thành công của Mark Zuckergerg.
Mark Zuckergerg một biểu tượng thành công đáng ngưỡng mộ. Qua câu chuyện của Mark con người có thể thấy được rằng chỉ cần chúng ta quyết tâm, có ý chí, có nỗ lực chúng ta sẽ đạt được ước mơ của mình. Do đó hãy cứ theo đuổi niềm yêu thích của bạn rồi một ngày nào đấy bạn cũng sẽ có được sự thành công mà bạn đang trông chờ.

Đam mê về những gì bạn làm
Nếu như có cách nào để sản sinh ra một thứ mà hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người sẽ sử dụng hàng ngày, tốt hơn bạn hãy bảo đảm rằng mặt hàng đấy xuất hiện lần đầu từ niềm đam mê và cống hiến.
Mark Zuckerberg là một trong những chẳng hạn như nổi bật nhất trong quá khứ mới đây về một người có niềm đam mê mãnh liệt. Không những chú ý đến dự án của mình, anh chuẩn bị và sẵn sàng từ chối hàng tỷ đô la để tăng trưởng niềm yêu thích ấy.
Đánh giá liên tục
Zuckerberg luôn làm nổi bậc rằng, nhân viên của anh sản sinh ra các biểu đồ phân tích mãnh liệt. Mục tiêu của chúng rất đơn giản: cho phép anh và cộng sự đánh giá mong muốn thực tế trong các tính năng mới được phát hành để kéo dài sự thống trị thế giới của họ.
Hãy làm bất cứ điều gì trong năng lực của bạn để tìm cách đo đạc thành công và thất bại trên bảng dữ liệu, tuy nhiên đừng để bị cuốn vào các dữ liệu mà bạn không sẵn sàng để phát hiện ra con đường mới.
Biết được thời cơ
Trước khi kênh Facebook ra đời, có CourseMatch, một ứng dụng cho phép học viên tại đại học Harvard so sánh các lựa chọn khóa học của họ. Với việc làm này, Zuckerberg tận dụng mong muốn của các sinh viên để biết các lớp học nào bạn bè của họ đã tham gia và đã tìm thấy cơ hội.
Thực tế, thời cơ hiện hữu ở khắp mọi nơi – nhất là với Internet, nơi mà khả năng để đạt tới đích hàng triệu người sử dụng là dễ dàng hơn bất cứ đâu. Có không hề ít thời cơ đang ẩn nấp đâu đấy, có khả năng bạn chưa phát hiện thấy tuy vậy, bạn cầng nhớ rằng, việc nhận ra cơ hội cũng là một kỹ năng vô giá.
Nguồnty-phu-mark-zuckerberg
Lượt xem10/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng