Lập trình viên tài năng

Những mỹ nhân ngành lập trình

Cập nhật596
0
0 0 0 0
Lập trình viên đối với phái đẹp trước giờ không được đa số mọi người ủng hộ bởi quan điểm xưa nay “phụ nữ cầm ca, đàn ông võ vẽ”. Nghề lập trình vất vả, đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung cao độ nên phù hợp hơn với đấng mày râu, còn với chị em phụ nữ thì sẽ gặp muôn vàn khó khăn.

1. Jade Raymond

 Jade Raymond – Nữ Giám đốc Điều hành của Ubisoft

Nếu đã từng bị “hớp hồn” trong thế giới ảo của game Assasin’s Creed, ra mắt lần đầu vào năm 2007 thì bạn sẽ ngỡ ngàng hơn khi biết được loại game hành động kịch tính này được sản xuất bởi Jade Raymond – Nữ Giám đốc Điều hành của Ubisoft tại Toronto. Jade Raymond tốt nghiệp tại Trường St. George’s Montreal và Marianopolis College. Cô nhận bằng Cử nhân Khoa học tại Đại học McGill vào năm 1998, chuyên ngành khoa học máy tính. Sau đó, cô bắt đầu sự nghiệp của mình dưới vai trò một nữ lập trình viên cho Sony. Jade được biết đến là nhà sản xuất của trò chơi Assassin’s Creed nổi tiếng. Hiện tại cô đang làm giám đốc điều hành của Ubisoft Publisher.

2. Sara Haider

 Sara Haider là một nữ lập trình viên gợi cảm và nổi tiếng

Sara Haider là một nữ lập trình viên gợi cảm và nổi tiếng. Cô đã hoàn thành chương trình học từ Đại học Waterloo. Tốt nghiệp ngành Kĩ sư phần mềm và Khoa học Nhận thức, nổi tiếng bởi kĩ năng lập trình, chuyên về lĩnh vực phát triển phần mềm Android, hiện cô đang là kĩ sư phần mềm tại Twitter, từng làm cho PA Consulting Group và Google.

Cô là “mẹ đẻ” của ứng dụng video 6s trên Twitter, Vine (phần mềm mà “anh da đen” gây bão hài trên các trang mạng sử dụng). Thật tiếc thay khi mới đây, Twitter đã công bố hạ bệ Vine.

3. Corrine Yu

 Corrine Yu đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách những nữ người lập trình game trên thế giới

Corrine Yu đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách những nữ người lập trình game trên thế giới. Cô ấy là một nữ lập trình viên chuyên nghiệp, thậm chí được ví là “siêu coder”. Cô học ngành kĩ sư điện tại Đại học Cal Poly Pomona (California State Polytechnic University, Pomona) trước khi bắt đầu sự nghiệp của mình ở cương vị là một nữ lập trình viên chuyên nghiệp. Game đầu tiên của cô được sản xuất đó chính là King’s Quest, game dành cho chiếc máy tính Apple II (chiếc máy tính ra đời năm 1977, là  chiếc máy tính đầu tiên được sản xuất hàng loạt bởi Apple). Về sau, cô được biết đến bởi những thành tựu về các game nổi tiếng như Borderlands, zombies, Unreal Engine 3, Brothers in arms và nổi tiếng nhất chính là Halo 4. Không dừng lại ở đó, vào năm 2009, cô dành giải Quốc gia về nghiên cứu vật lý nguyên tử.

4. Amanda Wixted

 Amanda Wixted được biết đến trên toàn thế giới là một trong những nhà phát triển di động có ảnh hưởng lớn

Amanda Wixted được biết đến trên toàn thế giới là một trong những nhà phát triển di động có ảnh hưởng lớn cũng như một nhà lập trình game giỏi. Cô là một trong những tác giả có đóng góp rất lớn trong việc phát triển dòng game trên điện thoại nổi tiếng – Farmville. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp Đại học Arizona vào năm 2005 ở vị trí lập trình viên cho SkillJam. Hiện tại cô là cố vấn và quản lý cho một vài công ty nhỏ và tự thân  thành lập Turb geography  club – doanh nghiệp sản xuất game điện thoại.

5. Tracy Chou

 Tracy Chou có bằng Cử nhân Kỹ thuật Điện cũng như Thạc sỹ về Khoa học Máy tính của Đại học Stanford

Tracy Chou có bằng Cử nhân Kỹ thuật Điện cũng như Thạc sỹ về Khoa học Máy tính của Đại học Stanford. Hiện tại cô đang làm việc như một kỹ sư phần mềm cho Pinterest. Trong suốt sự nghiệp của mình cô đã có cơ hội làm việc tại rất nhiều doanh nghiệp đứng top về công nghệ trên thế giới như Pinterest, Quora, Rocket Fuel Inc., Google, Facebook. Năm 2015, Tracy kí hợp đồng làm cố vấn cho Dịch vụ Kỹ thuật số Hoa Kỳ.

6. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

 Nguyễn Thị Mỹ Hạnh  Là kỹ sư phát triển phần mềm của Microsoft Office SharePoint tại Microsoft.

2004 – 2008: Theo học ngành Computer Science (Khoa học máy tính) tại đại học Arizona State (Mỹ).

Tháng 8/2008 – tháng 10/2013: Là kỹ sư phát triển phần mềm của Microsoft Office SharePoint tại Microsoft.

Tháng 1/2011 – tháng 12/2013: Là nhà phân phối độc quyền chuỗi cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm NYX Cosmetics của Mỹ tại Việt Nam.

Tháng 11/2013 – tháng 3/2015: Là Kỹ sư phần mềm cấp cao của Rent The Runway tại New York. Rent The Runway là một trong những công ty nổi tiếng của Mỹ chuyên cho thuê quần áo thời trang hàng hiệu.

Tháng 7/2015 tới nay: Cô chuyển sinh sống và làm việc tại thung lũng Silicon, và là đồng sáng lập của ứng dụng điện thoại Stuff N Style (trên hệ điều hành iOS – Apple).

Nguồn
Lượt xem12/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng