Chuyên gia công nghệ

Doanh nhân Lê Trung Hiếu bật mí những điều mà người kinh doanh sản phẩm công nghệ cần biết

Cập nhật451
0
0 0 0 0
Anh Lê Trung Hiếu được biết đến là CEO của Tony Le Mobile, công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện thoại và mạng viễn thông tại Nhật Bản.

Trải qua hơn 10 năm sinh sống và lập nghiệp tại Nhật Bản, anh Hiếu đã tích lũy được cho mình được vốn sống và kinh nghiệm kinh doanh dày dặn. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Lê Trung Hiếu về những yếu tố mà người kinh doanh sản phẩm công nghệ cần lưu ý.
Anh Lê Trung Hiếu được biết đến là CEO của Tony Le Mobile, công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện thoại và mạng viễn thông tại Nhật Bản.
Doanh nhân Lê Trung Hiếu bật mí những điều mà người kinh doanh sản phẩm công nghệ cần biết 
Anh Lê Trung Hiếu chia sẻ, trong thời đại phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ len lỏi vào từng ngõ ngách trong cuộc sống và trở thành một phần không thể thiếu. Chính vì sự quan trọng ấy mà ngành kinh doanh sản phẩm điện tử, công nghệ ngày càng phát triển. Nhưng doanh nhân Lê Trung Hiếu khẳng định kinh doanh công nghệ là một ngành khá đặc thù và người làm chủ cần chú ý những vấn đề như sau.

Kiến thức chuyên môn
Điều đầu tiên mà CEO Lê Trung Hiếu muốn nhắc đến đó là kiến thức chuyên môn của người quản lý doanh nghiệp. Đối với kinh doanh thiết bị điện tử, anh Lê Trung Hiếu đã phải trải qua quá trình nghiên cứu về thị trường, sản phẩm, khách hàng mục tiêu rất kỹ càng mới có thể đạt được thành công như ngày hôm nay.
Đặc biệt, doanh nhân Lê Trung Hiếu còn nhấn mạnh bạn cần có những kiến thức về công nghệ trước khi bắt tay vào khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này. Khi bạn càng hiểu biết về sản phẩm thì bạn mới có thể đem đến cho khách hàng của mình những sản phẩm thông minh thật sự hữu ích cho công việc, cuộc sống của họ. Và để có thể điều hành tốt công ty của mình, anh Lê Trung Hiếu đã gác lại việc học để dành toàn bộ thời gian nghiên cứu, học hỏi những kiến thức cần thiết cho bản thân.

Đối với công ty Tony Le Mobile, sau khi vượt qua được giai đoạn đầu nhiều khó khăn vất vả thì hiện tại công ty đã gặt hái được nhiều thành công với lượng khách hàng ổn định. Và dự định tiếp theo của công ty là không chỉ có thị phần khách hàng là người Việt Nam, công ty dự định mở thêm những cửa hàng tại con phố điện tử sầm uất bậc nhất tại Nhật bản để bán cho khách hàng là người Nhật Bản

Tài chính ổn định
Một yếu tố cực kỳ quan trọng nữa mà doanh nhân Lê Trung Hiếu nhắc đến đó là khả năng tài chính. Đối với bất cứ dự án khởi nghiệp nào thì tài chính cũng luôn đóng vai trò trọng yếu. Đặc biệt với các sản phẩm thiết bị điện tử, công nghệ luôn đòi hỏi một số vốn lớn, ổn định để có thể vận hành doanh nghiệp.
Anh Lê Trung Hiếu chia sẻ do là người nước ngoài nên xin thị thực visa cũng rất khó khăn nên anh đã trải qua quá trình học tiếng và tìm việc làm vất vả để xin gia hạn visa. Anh Hiếu tâm sự rằng để có thể xây dựng và phát triển đứa con tinh thần của mình thì anh đã làm việc chăm chỉ và tích góp trong nhiều năm. Cho đến khi vừa đảm bảo được yếu tố tài chính của bản thân và của doanh nghiệp thì anh mới tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Không ngừng học hỏi và sáng tạo
Có thể nói, công nghệ thay đổi và phát triển hằng ngày hằng giờ, chính vì thế mà quan niệm của anh Lê Trung Hiếu là không bao giờ ngừng học hỏi. Anh khuyên những bạn trẻ muốn khởi nghiệp hãy luôn mở rộng tầm nhìn, học hỏi xung quanh, học người đi trước, học đối thủ của mình và học từ chính khách hàng. Việc học hỏi liên tục cùng với kiến thức chuyên môn sẵn có đã giúp doanh nhân Lê Trung Hiếu có một cái nhìn toàn diện hơn, biết làm sao để tạo ra những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất.
Đặc biệt, anh Hiếu chia sẻ trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn, nhờ có sự đổi mới, sáng tạo mà hoạt động kinh doanh của công ty anh luôn diễn ra ổn định. CEO Lê Trung Hiếu chia sẻ nếu bạn không sáng tạo, nếu bạn không thay đổi thì sớm hay muộn cũng bị chìm nghỉm trước hàng ngàn ý tưởng công nghệ độc đáo được đưa ra mỗi ngày.
Anh Lê Trung Hiếu được biết đến là CEO của Tony Le Mobile, công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện thoại và mạng viễn thông tại Nhật Bản.
Trải nghiệm thực tế
Bên cạnh đó, anh Lê Trung Hiếu cũng đề cao việc trải nghiệm thực tế để xác định hướng đi đúng đắn hơn. Chỉ khi bạn bắt tay vào hành động thì bạn mới biết mình đang thiếu xót những gì.

CEO Lê Trung Hiếu chú trọng việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Trước khi những sản phẩm công nghệ của anh được đưa đến tay người tiêu dùng, anh sẽ tự mình trải nghiệm để có thể tư vấn cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Theo anh Hiếu thì những thông tin quảng cáo không thể nào chính xác bằng việc bản thân tự mình trải nghiệm.

Trên đây là những chia sẻ chân thành của doanh nhân Lê Trung Hiếu về những kinh nghiệm trong kinh doanh của anh. Anh khẳng định rằng sản phẩm công nghệ đang là xu thế phát triển và việc lựa chọn công nghệ để khởi nghiệp kinh doanh sẽ cho bạn nhiều cơ hội hơn. Khi dịch bệnh qua đi anh Hiếu cũng có mục tiêu về Việt Nam để mở rộng thị trường. Với những kết quả từ đam mê công nghệ ở thời điểm hiện tại, tin chắc rằng anh Lê Trung Hiếu sẽ còn đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

 
Nguồn
Lượt xem21/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng