Câu chuyện của tỷ phú công nghệ

Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Tỷ Phú Larry Page: Cha đẻ của Google

Cập nhật1023
0
0 0 0 0
 
Tỷ phú Larry Page – doanh nhân, người người đã cùng sáng lập công cụ tìm kiếm nổi tiếng toàn cầu Google. Ông là người đã có công phát triển một công cụ tìm kiếm có sức ảnh hưởng lớn trên phạm vi thế giới. 

Bảng tóm tắt thông tin tỷ phú Larry Page

Tên rất đầy đủ Lawrence Edward Page
Ngày sinh 26/3/1973
Quốc tịch: Hoa Kỳ
Nơi sinh: Lansing bang Michigan
Nổi tiếng với Nhà sáng lập Google, cha đẻ thuật toán PageRank. Cựu CEO Google Inc và CEO tập đoàn Alphabet.
Giá trị tài sản ròng 63.7 tỷ đô la ( cập nhật tháng 3 năm 2020)
Vợ: Lucinda Southworth

Tỷ phú Larry Page là ai?

Larry Page tên rất đầy đủ là Lawrence Edward Page, sinh ngày 26/3/1973 tại Michigan, Mỹ. Ông là một kỹ sư phần mềm, người kinh doanh nổi tiếng. Cùng lúc đó, Larry Page cũng là nhà đồng sáng lập công cụ tìm kiếm nổi tiếng Google.

Hiện tại, ông giữ chức phận Giám đốc điều hành (CEO) của Alphabet Inc. – công ty mẹ của Google. Tính đến tháng 3 năm 2020, Larry Page sở hữu khối tài sản lên đến 63,7 tỷ USD.

Ông cùng Sergey Brin – người người đã cùng sáng lập Google hiện vẫn làm việc tại Tập đoàn Alphabet với nhân cách thành viên hội đồng quản trị và cổ đông làm chủ.

Trong suốt chặng đường làm việc tại Google, Page đã nhiều lần giúp công ty gặt hái những thành tựu lớn. Ông từng có giúp sức lớn trong việc phát minh ra thuật toán PageRank.

Thuật toán này đã góp phần tạo nên sự thành công của Google, giúp ông nhận được giải thưởng Marconi vào năm 2004.

Cuộc đời và sự nghiệp

 
Thời niên thiếu của Larry Page
 
Cha của anh, Carl Page, là người tiên phong trong khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo, và mẹ anh, bà Gloria dạy lập trình máy tính.

Tiếp bước họ, Larry Page theo học ngành kỹ sư máy tính tại Đại học Michigan, và sau đó học lên Thạc sĩ tại Đại học Stanford.

Ngoài ra, Page còn có một người anh là Carl Victor Page, Jr., đồng sáng lập ra eGroups, sau này được bán lại cho Yahoo! Với giá cỡ nửa tỷ đô.

Ở tuổi 12, Page đã bật khóc khi đọc một cuốn tiểu sử về nhà sáng chế Nikola Tesla, người đã chết trong bần hàn vì nợ nần.

Trong thời gian học tập tại Đại học Michigan, Page khởi đầu nghiên cứu về phương thức vận tải tương lai.

Anh gia nhập nhóm nghiên cứu ôtô năng lượng mặt trời của trường và đề nghị Michigan nên xây dựng một “hệ thống di chuyển nhanh cá nhân” giữa các khu vực với nhau.

Sau khi tốt nghiệp, Page đến Stanford để học bằng Thạc sĩ. Năm 1995, anh gặp Sergey Brin, một học viên đã tốt nghiệp và nhanh chóng trở thành bạn thân, cùng nhau khám phá về khoa học máy tính.

Bước đầu hình thành nên Google

Sau khi gặp Sergey Brin và nhận ra sự đồng điệu trong suy xét, Larry Page bắt đầu với ý tưởng xếp hạng các trang Website và nhờ sự trợ giúp từ Brin.

Một khi nhận bằng Thạc sĩ, họ cùng nhau cộng tác để thiết kế một công cụ tìm kiếm, gọi là BackRub, ngay sau đấy rất nhanh đổi tên thành Google.

Năm 1997, Page và Brin đăng ký tên miền Google.com. Năm 1998, hai ông thành lập công ty tư nhân Google và chuyển các máy chủ từ phòng ký túc xá của Page đến nhà để xe của một người bạn ở thành phố Menlo Park, bang California.

Google hoạt động dựa vào kỹ thuật đã được cấp bằng sáng chế, PageRank. Larry Page lúc bấy giờ bỏ dở chương trình tiến sĩ để tập trung kinh doanh.

Sự nghiệp của Larry Page

Vòng huy động nguồn vốn tiếp theo của Google đã kêu gọi đến 25 triệu đô la từ các quỹ đầu tư. Năm 1999, Page đã thử nghiệm lưu trữ dữ liệu của Google với các máy chủ nhỏ hơn để phù hợp với công ty mà họ đang thuê máy chủ.

Sự cải tiến này đã dẫn đến công cụ tìm kiếm của Google chạy nhanh hơn so sánh với các đối thủ cạnh tranh ở thời điểm đấy.

Tính đến thời điểm tháng 6 năm 2000, Google đã lập chỉ mục được 1 tỷ Url Web. Điều này đã biến google trở thành một trong những công cụ tìm kiếm hoàn thiện nhất tại thời điểm đó.

Đến năm 2004, Google đã thực hiện IPO thành công. Tuy nhiên, Larry Page thường không thể giữ vị trí giám đốc điều hành CEO.

Dưới áp lực của các nhà đầu tư lớn, Google đã thuê Schmidt đảm nhiệm vị trí CEO thay cho ông. Larry Page lúc này đảm nhiệm vị trí giám đốc sản phẩm.

Những năm tiếp theo, Google phát triển với tốc độ chóng mặt, nhiều đợt IPO lớn xảy ra thành công. trong số đó, Larry Page có giúp sức vô cùng to lớn trong những thành công của Google.

Ông cũng quay lại vị trí CEO của google vào năm 2011. Năm 2015, tập đoàn Alphabet .Inc (công ty mẹ của Google) được thành lập và Larry được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành.

Thành tích tỷ phú Larry Page đạt được

Vào tháng 9 năm 2013, ông được tạp chí uy tín Forbes xếp thứ 13 trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Cũng tháng 10 năm đó ông được xếp thứ 17 trong danh sách “Những người quyền lực nhất” năm 2013 của Forbes.

Là giám đốc điều hành kim chủ tịch của Google ông sẻ chia những trách nhiệm về các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp với Sergey Brin và Eric Schmidt, đồng chủ tịch điều hành của tổ chức.

Với những cống hiến của ông và Sergey Brin cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ông xứng đáng được xếp vào hàng ngũ của những người tài năng nhất cùng với Steve Jobs, Bill Gates, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg đưa thế giới bước vào kỷ nguyên mới kỷ nguyên của công nghệ và trí thông minh nhân tạo.
Nguồnhosodoanhnhan.vn
Lượt xem23/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng