Chuyên gia công nghệ

Các chuyên gia công nghệ chia sẻ bí quyết chọn nghề tại hội thảo do SIU tổ chức

Cập nhật848
0
0 0 0 0
Các chuyên gia công nghệ chia sẻ bí quyết chọn nghề tại hội thảo do SIU tổ chức
Sáng 26/6, nhiều chuyên gia về tuyển dụng, CEO tại các công ty, tập đoàn công nghệ lớn đã có mặt tại Nhà hát Diên Hồng, Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) để dự Hội thảo tư vấn và định hướng nghề nghiệp. Tại sự kiện, chương trình học bổng “Tài năng công nghệ thông tin” với giá trị hàng tỷ đồng của SIU cũng chính thức được công bố và khởi động.

Với chủ đề “Tư vấn và định hướng nghề nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin”, Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên Khoa công nghệ thông tin SIU, học sinh thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Á Châu và học sinh THPT trên cả nước. Thành viên tham dự hội thảo là những chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, chuyên gia đào tạo, phát triển nguồn lực, nhân sự, CEO trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) đến từ các công ty, tập đoàn lớn, đại diện Hội Tin học TP HCM (HCA) và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA).

Chia sẻ trong chương trình tư vấn, lần lượt các diễn giả đã thuyết trình về những ngành học thuộc lĩnh vực CNTT đang rất được quan tâm hiện nay đó là Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và An ninh mạng. Bên cạnh đó, các chủ đề như lên kế hoạch hướng nghiệp, giới thiệu nghề nghiệp, thực trạng thị trường lao động, nhu cầu nguồn nhân lực… cũng được đề cập và đưa ra thảo luận, phân tích kỹ càng, từ đó đem đến một cái nhìn toàn cảnh về xu thế tuyển dụng, kỹ năng cần thiết của nhân sự ngành CNTT trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay.

Tại hội thảo, Ông Ngô Vi Đồng - Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Chủ tịch Chi hội An toàn Thông tin phía Nam khẳng định rằng trong thời đại 4.0, công nghệ thông tin là một sự lựa chọn đúng đắn, tuy nhiên bên cạnh việc chú trọng nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cũng là yếu tố vô cùng cần thiết đối với những bạn trẻ đang có ý định theo đuổi lĩnh vực này. Ông cho biết hiện nay An toàn thông tin là một lĩnh vực đang rất thiếu nhân lực, vì thế ông tin tưởng rằng SIU với cơ sở vật chất hiện đại cùng chương trình chuẩn quốc tế sẽ là nơi đào tạo được nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, và VNISA sẽ luôn sát cánh cùng SIU để đưa ra những chương trình hợp tác, trao đổi chuyên môn trong thời gian sắp tới.


Có thể nói, dưới góc nhìn và kinh nghiệm của các diễn giả có mặt tại sự kiện, hội thảo tư vấn và định hướng nghề nghiệp lần này đã góp phần quan trọng trong việc trang bị kỹ năng, hình thành tư duy nghề nghiệp cho các bạn trẻ, từ đó tự tin theo đuổi đam mê và thành công trong tương lai. Đồng thời hội thảo cũng góp phần thiết thực giải quyết những vấn đề tâm lý trong việc lựa chọn ngành nghề của các em học sinh; cũng như nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế.

Cũng tại hội thảo, SIU chính thức công bố chương trình học bổng “Tài năng Công nghệ thông tin”, đây là chương trình học bổng đặc biệt lần đầu tiên được áp dụng tại SIU với tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng dành riêng cho các bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin trên cả nước.


Cụ thể năm học 2020, SIU dành 10 suất học bổng toàn phần gồm: học phí khoảng 245,2 triệu/suất và sinh hoạt phí (trị giá 80 triệu đồng/1 suất) 4 năm đại học dành cho thí sinh thi THPT có điểm 3 môn tổ hợp từ 22 điểm trở lên, hoặc đạt từ 750 điểm trở lên trong kỳ thi đánh giá năng lực 2020 của ĐHQG TPHCM. 10 suất học bổng toàn phần năm 1 trị giá khoảng 61,3 triệu/suất dành cho thí sinh thi THPT có điểm 3 môn tổ hợp từ 19 điểm trở lên, hoặc đạt từ 650 điểm trở lên trong kỳ thi đánh giá năng lực 2020 của ĐHQG TPHCM. 10 suất học bổng 50% năm 1 trị giá khoảng 30,7 triệu/suất dành cho thí sinh thi THPT có điểm 3 môn tổ hợp từ 18 điểm trở lên, hoặc đạt từ 600 điểm trở lên trong kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) 2020 của ĐHQG TPHCM.

Đây là cơ hội đặc biệt dành cho các bạn trẻ đam mê công nghệ được trải nghiệm môi trường đào tạo chuẩn Hoa Kỳ chỉ có tại SIU.

SIU hiện đang đào tạo bậc đại học và sau đại học cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn chương trình đại học Hoa Kỳ. Sinh viên chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh được công nhận liên thông 2 năm cuối nếu có nhu cầu chuyển đến các trường đại học nước ngoài có quan hệ hợp tác với SIU. Theo khảo sát năm 2019, gần 97% sinh viên SIU có việc làm, 3% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới.

SIU hiện là trường đại học duy nhất tại Việt Nam và là một trong số ít trường thuộc khu vực Châu Á được IACBE - Hoa Kỳ kiểm định và chứng nhận chất lượng giáo dục.
Năm 2020, SIU thực hiện đồng thời 3 phương án xét tuyển: xét tuyển dựa vào kết quả học tập bậc THPT (xét học bạ), xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT, và xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực năm 2020 của Đại học Quốc gia TPHCM.
 
Nguồnsiu.edu.vn
Lượt xem18/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng